Từ trong hang, đội bóng nhí Thái Lan vẫn viết thư cầu mong 'đừng có nhiều bài tập'

Hãng tin Reuters cho biết, lần đầu tiên sau nhiều ngày mắc kẹt, 12 em nhỏ và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ở Thái Lan đã gửi những thông điệp đầu tiên cho các phụ huynh của mình.

Những mảnh giấy ngắn chứa những dòng chữ nguệch ngoạc của các em vẫn cho thấy được sự vui tươi trong nghịch cảnh, và các em cũng trấn an những người thân của mình.

tu trong hang doi bong nhi thai lan van viet thu cau mong dung co nhieu bai tap
Một phần bức thư ngắn do các cầu thủ nhí bị kẹt trong hang gửi ra ngoài đã được đăng tải trên trang Facebook của một thành viên Lực lượng Đặc nhiệm Thái Lan.

“Mọi người đừng lo lắng”, các cậu bé mở đầu bức thư trước khi mỗi người viết những thông điệp khác nhau ở bên dưới. “Tất cả chúng con đều còn khỏe mạnh. Chúng con muốn ăn nhiều món ăn khác nhau sau khi ra được bên ngoài. Chúng con muốn về thẳng nhà”.

Mặc dù cơ hội được cứu khỏi hang Tham Luang vẫn còn khá mong manh, khi các quan chức cho biết trong vài ngày tới mưa lớn sẽ ập đến và khiến hang ngập nước hoàn toàn cho đến tháng 10 trong khi lương thực và dưỡng khí đang dần cạn kiệt, song các em vẫn lạc quan thỉnh cầu nhà trường đừng quá nghiêm khắc với họ. “Các thầy cô ơi, làm ơn đừng cho chúng em quá nhiều bài tập về nhà”, các cậu bé viết.

Ekarat Wongsukchan, biệt danh “Bill” và là thủ môn của đội, viết trong thư rằng: “Bố mẹ đừng lo lắng, con chỉ vắng nhà trong hai tuần thôi. Con sẽ phụ giúp trông cửa hàng cho mẹ bất cứ lúc nào có thể. Con sẽ sớm về nhà”.

Được biết, các bức thư ngắn đã được các thợ lặn đưa ra ngoài vào tối ngày 6/7, khi các đội cứu hộ vẫn chưa thể thiết lập đường dây điện thoại để liên lạc ra bên ngoài. Đáp lại, cha mẹ các em cũng viết trong thư, nói rằng họ nhớ các em rất nhiều và mong họ giữ sức khỏe, tiếp tục mạnh mẽ trước những gì sắp xảy ra.

“Bố mẹ sẽ đợi để tổ chức mừng sinh nhật cho con”, phụ huynh của em Pheeraphat Sompiengjai, biệt danh là “Night” và đá ở vị trí tiền vệ cánh phải trong đội đã viết.

Cậu đã bước sang tuổi 16 đúng ngày cả đội tiến vào trong hang để dã ngoại. Cha mẹ của cậu cũng viết rằng họ không trách huấn luyện viên khi để sự việc xảy ra và họ cảm ơn anh đã chăm sóc cho con họ.

Trong lúc quá trình cứu nạn vẫn ẩn chứa nhiều vấn đề khi có nhiều em trong đội không biết bơi, một số phương án đã được xem xét, bao gồm lắp đặt đường ống dẫn khí oxy vào trong hang để giúp các em có thể sống sót trong mùa mưa ở Thái Lan có thể kéo dài hàng tháng, hoặc khoan một đường vào từ phía trên hang.

Sự việc đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt trong hang cũng diễn ra cùng thời điểm World Cup đang diễn ra ở Nga. Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) đã đồng ý tạo điều kiện để giúp các em và huấn luyện viên đến xem trận chung kết World Cup tại thủ đô Moscow vào ngày 15/7 nếu các em được cứu trước ngày này.

XEM THÊM

tu trong hang doi bong nhi thai lan van viet thu cau mong dung co nhieu bai tap Tin thế giới mới nhất ngày 9/7: Toàn cảnh ngày đầu tiên giải cứ đội bóng nhí Thái Lan

Tin thế giới mới nhất ngày 9/7: Toàn cảnh ngày đầu tiên giải cứ đội bóng nhí Thái Lan, danh tính cậu bé Thái đầu tiên ...

tu trong hang doi bong nhi thai lan van viet thu cau mong dung co nhieu bai tap Toàn cảnh ngày đầu tiên giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang

Ngay trong ngày đầu tiên, chiến dịch giải cứu 13 nạn nhân trong hang Tham Luang kéo dài 11 giờ đồng hồ đã chính thức ...

tu trong hang doi bong nhi thai lan van viet thu cau mong dung co nhieu bai tap Thái Lan dọn trống cửa hang Tham Luang, sẵn sàng đón đội bóng nhí

Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang đã bắt đầu. Nhà chức trách phong tỏa khu vực ...

tu trong hang doi bong nhi thai lan van viet thu cau mong dung co nhieu bai tap Cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan sẽ kéo dài 2 - 4 ngày

Nỗ lực cứu 12 bé trai và huấn luyện viên bóng đá kẹt trong hang ngập nước ở Thái Lan sẽ mất từ hai đến ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.