Tượng Clinton khỏa thân gây náo loạn trên đường phố Mỹ

Bức tượng bà Hillary Clinton để ngực trần xuất hiện bên ngoài nhà ga điện ngầm và trở thành chủ đề gây xô xát khi một người phụ nữ xô đổ nó và ngồi lên trên.
 
tuong clinton khoa than gay nao loan tren duong pho my Tượng Donald Trump khỏa thân được bán đấu giá
tuong clinton khoa than gay nao loan tren duong pho my Tượng Trump khỏa thân 'mọc' trên đường phố Mỹ
tuong clinton khoa than gay nao loan tren duong pho my
Bức tượng ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trên phố New York. Ảnh: Instagram

Bức tượng có kích thước như người thật được dựng bên ngoài ga tàu điện ngầm ở Manhattan, New York, sáng 18/10.

Trong đoạn video do phóng viên New York Daily News ghi lại, một người phụ nữ đã kéo đổ bức tượng ứng viên đảng Dân chủ xuống đất, sau đó dẫm chân lên trên và thậm chí ngồi lên phần đầu bức tượng để ngăn một người đàn ông dựng tượng lên.

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết người phụ nữ này đập vỡ nhiều phần của bức tượng và ngồi lên trên, trong khi một nghệ sĩ và một người đàn ông khác cố gắng cứu bức tượng. Sự việc xảy ra khoảng 7h và gây náo loạn vào giờ cao điểm buổi sáng.

Theo AP, hiện chưa rõ ai là người dựng bức tượng bà Clinton. Nhóm nghệ sĩ dựng tượng Donald Trump trước đó nói rằng họ không liên quan đến sự việc này.

Người phát ngôn cảnh sát cho biết bức tượng khỏa thân sau đó đã được dời đi. Nhóm vận động tranh cử của nữ ứng viên đảng Cộng hòa hiện không bình luận.

Trước khi sự việc gây náo loạn, hầu hết người qua đường dường như coi bức tượng này là vô hại, các nhân chứng cho biết.

"Khi người phụ nữ bắt đầu đá vào nó, sự việc mới trở nên nghiêm trọng", nhân chứng Demetrius Aspinall, 22 tuổi, kể lại.

Trong khi đó Mirian Hernandez, 62 tuổi, nói bà hiểu phản ứng giận dữ của người phụ nữ.

"Lạy Chúa điều này thật kinh khủng. Là một phụ nữu, tôi còn cảm thấy bị xúc phạm gấp hai lần. Tôi đoán người phụ nữ cũng có cảm giác đó", bà nói.

Đây là lần thứ hai tượng kích cỡ người thật mô phỏng một ứng viên tổng thống xuất hiện trên đường phố Mỹ. Trước đó, bức tượng ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump không có quần áo trên người từng được dựng lên ở các khu vực công cộng tại nhiều thành phố khác nhau ở Mỹ.

Tượng được làm theo kích thước thật, tạc các điểm đặc trưng của ứng viên tổng thống và tập trung vào mái tóc vàng, vòng bụng lớn, các ngón tay nhỏ và thiếu bộ phận sinh dục. Một nhóm hoạt động bao gồm các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà làm phim, lấy tên gọi là Indecline, tuyên bố đây là tác phẩm của họ. Bức tượng sau đó đã được dỡ bỏ,

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.