Tuyên phạt tử hình hung thủ gây ra thảm án Lào Cai

Ngày 25/12, TAND tỉnh Lào Cai đã mở phiên sơ thẩm lưu động tuyên phạt bị cáo Tẩn Láo Lở mức án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Phiên xét xử được tổ chức lưu động tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trịnh Tường, gần với địa điểm xảy ra vụ thảm sát. Tại phiên tòa, Tẩn Táo Lở đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã truy tố.

tuyen phat hung thu gay ra tham an lao cai toi tu hinh
Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tinh Lào Cai) bị tuyên phạt mức án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Trước đó vào tối 9/8/2016, anh Tẩn Ông N. sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương trở về nhà đã bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả M. (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai P. (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy C. (6 tuổi) bị sát hại dã man.

tuyen phat hung thu gay ra tham an lao cai toi tu hinh Đã bắt được nghi can sát hại 4 người tại Lào Cai

Trưởng Công an huyện Bát Xát, Lào Cai cho biết đã bắt được Tẩn Láo Lở - nghi can sát hại 4 người ở thôn ...

Trong đó, cháu Tẩn Mai P. chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả M. bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Thi thể các cháu Tẩn Thùy C. và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Tại hiện trường, ngoài các nạn nhân bị sát hại, lực lượng công an phát hiện, cửa chính nhà anh N. có cài khẩu súng kíp lắp đầy đạn, chĩa thẳng ra ngoài. Súng được lắp đặt trong trạng thái sẽ bật cò liên tiếp nếu có người đẩy cửa vào nhà.

Bên cạnh đó, theo người nhà nạn nhân, ngôi nhà anh N. bị lục tung mất số tiền khoảng 14 triệu đồng.

Qua điều tra, cảnh sát tình nghi đối tượng Tẩn Láo Lở (ở thôn Phìn Ngan) là thủ phạm chính gây ra vụ thảm án. Lở là người cùng thôn và từng có mâu thuân với gia đình anh Tẩn Ông N. Ngay sau đó, các mũi trinh sát đã ráo riết truy lùng đối tượng, đồng thời thông báo cho quần chúng nhân dân cảnh giác. Vì có thông tin, nghi can đang cùn quẫn có thể liều lĩnh gây án.

tuyen phat hung thu gay ra tham an lao cai toi tu hinh Lạnh người nghe lời khai của nghi phạm giết 4 người ở Lào Cai

Do có mâu thuẫn với nạn nhân Tẩn Tả M mà đối tượng Tẩn Láo Lở đã dùng gậy sát hại nạn nhân ngay tại bờ ...

Đến tối ngày 4/9, nhờ công tác nắm bắt thông tin từ cơ sở, lực lượng điều tra đã xác định được việc nghi phạm Tẩn Láo Lở đang bí mật quay trở về nhà bố đẻ mình tại thôn Phìn Ngan. Lực lượng điều tra sau đó đã tổ chức vây giáp và bất ngờ khống chế bắt giữ đối tượng Lở ngay tại nhà.

Sau khi bị bắt giữ, quá trình khai báo Lở thú nhận vì có mâu thuẫn từ trước với chị Tẩn Tả M nên vào chiều tối ngày 9/8 đã tìm đến nhà nạn nhân để nói chuyện. Lở đến nhà thì thấy chị M đang ở khe suối giặt giũ. Lở và chị M nói chuyện một hồi rồi xảy ra cãi vã nhau.

Ngày 6-9, Công an tỉnh Lào Cai đã có quyết định khởi tố bị can đối với Tẩn Láo Lở.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.