Tuyệt chiêu ghi điểm giúp nàng ra mắt gia đình chàng suôn sẻ dịp cuối năm

Dịp cuối năm cũng là thời điểm có không ít các cặp đôi chọn để ra mắt gia đình. Vậy làm thế nào để có thể tạo được thiện cảm với bố mẹ người yêu?

Dịp cuối năm là thời điểm rất thích hợp để bạn đưa người ấy về nhà ra mắt cho những người thân trong gia đình cùng biết. Vậy nên, hãy tự “bỏ túi” cho mình một vài bí quyết sau để không bị lúng túng, tránh tình trạng " rối như tơ vò" khi ra mắt gia đình người ấy nhé!

Ăn mặc kín đáo, trang điểm nhẹ nhàng

Đây là lần đầu tiên bạn xuất hiện trước gia đình người ấy nên hãy chú ý cách ăn mặc của mình. Trong dịp này, bạn không nên ăn mặc quá cầu kì, màu mè, hay trang điểm quá lòe loẹt. Bạn cũng nên tránh mặc những bộ đồ tối màu, kị nhất là những bộ đồ đen “từ đầu tới chân”. Những gam màu tươi tắn luôn được ưu tiên nhưng hãy chú ý giữ gìn sự trang nhã và lịch thiệp.

Một lưu ý nữa là nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, mát mắt, tuyệt đối đừng chọn màu đen! Bạn cũng cần thật tươi tắn vào ngày ra mắt này, vì thế hãy tô son điểm phấn chút ít để gương mặt trông có sức sống hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng, đừng quá đậm đà sẽ gây ác cảm với người đối diện.

Chuẩn bị quà ra mắt

Bạn có thể gây thiện cảm bằng quà. Bởi nó thể hiện phép lịch sự của bạn khi lần đầu ra mắt. Hãy đem đến chút hoa quả hoặc một cái gì đó phù hợp với bố mẹ chàng như một chiếc khăn lụa cho mẹ hay thuốc bổ cho bác trai. Nếu bạn từ xa đến, hãy mang một chút đặc sản địa phương chắc chắn sẽ ghi dấu ấn hơn.

Nên mua những món quà có thể dùng được ngay. Tuy nhiên, nếu mua hoa quả, bạn cũng phải rất chú ý để không bị chê là "đoảng" vì chọn đồ dở, không ngon.

Cuối cùng, bạn nên nhớ, khi chưa hiểu hết về thói quen và cuộc sống của nhà chàng, đừng lãng phí tiền bạc vào những món quà xa xỉ để rồi "tiền mất tật mang".

tuyet chieu ghi diem giup nang ra mat gia dinh chang suon se dip cuoi nam
Tặng quà là cách nhanh nhất để tạo thiện cảm với gia đình chàng. (Ảnh: Báo mới)

Nghĩ tới những câu chuyện sẽ nói

Thông thường, trong lần đầu tiên bạn tới nhà, mẹ chàng sẽ là người dẫn dắt câu chuyện. Bà sẽ hỏi bạn về hoàn cảnh gia đình, sức khoẻ và công việc của bố mẹ bạn, tình hình công tác của bạn... Hãy nghĩ tới những tình huống này và chuẩn bị câu trả lời trước.

Thêm vào đó, bạn cần phải chuẩn bị những câu chuyện vui nho nhỏ để tạo không khí vui vẻ cho buổi gặp mặt. Đừng chỉ ngồi cười và cười. Đừng mẹ chàng hỏi gì bạn trả lời đó. Hãy chủ động hỏi thăm sức khỏe của ông bà chàng, công việc của bố mẹ chàng, hỏi xem nhà anh ấy chuẩn bị Tết thế nào...

Khéo léo và đảm đang

Mặc dù là lần đầu về ra mắt nhà chàng, bạn cũng không nên để bản thân căng thẳng, làm khách mà hay chủ động tháo vát trong các công việc ở nhà bạn trai.

Do đó, nếu bạn nấu ăn khéo, bạn có thể xác định ngay từ bây giờ là hôm ấy sẽ vào bếp phụ mẹ của chàng. Hay nếu tỉa hoa quả đẹp, bạn có thể nhận phần việc này. Bạn sẽ hoàn toàn ghi điểm trong việc thể hiện là một cô dâu đảm đang trong tương lai với bố mẹ của chàng. Một cô gái đảm đang cũng luôn để lại ấn tượng tốt trong mắt của người lớn.

tuyet chieu ghi diem giup nang ra mat gia dinh chang suon se dip cuoi nam
Bạn hãy chủ động vào bếp để cùng bác gái chuẩn bị bữa ăn. (Ảnh: Báo mới)

Giữ khoảng cách với người yêu

Lần đầu tiên đưa bạn gái về ra mắt, chàng cũng sẽ cảm thấy rất lo lắng và luôn quấn bên bạn với ánh mắt đầy e ngại. Hãy phát tín hiệu để anh ấy cảm thấy yên tâm và tin tưởng bạn. Nên nhớ, trước mặt phụ huynh, đừng thể hiện tình cảm quá tự nhiên, cũng không nên bám chặt lấy chàng, nhõng nhẽo hay giận hơn. Và tuyệt đối không được bắt nạt hay mắng mỏ chàng trước mặt gia đình anh ấy.

Không quên cảm ơn khi ra về

Dành một lời cảm ơn về bữa ăn trong lần đầu ra mắt là việc nên làm với các bạn trẻ. Điều đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho gia đình “người ấy” mà còn thể hiện mức độ lịch sự của bạn. Một câu cảm ơn và lời hứa hẹn lần sau tới chơi…sẽ mở đường cho mối quan hệ tốt đẹp của bạn trong tương lai.

Một buổi ra mắt thành công hay không, “ghi điểm” hay “mất điểm” phụ thuộc vào chính sự chuẩn bị và tâm lý của bạn. Có thể chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng nếu bạn chú ý điều đó sẽ khiến bạn thành công bất ngờ và giúp bạn thay đổi tình thế.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
TS Nguyễn Trí Hiếu: Thu nhập từ 26 triệu/tháng vẫn có thể mua nhà 2,5 tỷ nếu đáp ứng điều kiện này
Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, giá NOXH tại Hà Nội hiển khoảng 2,5 tỷ/căn. Giả sử đi vay tối đa 80% (khoảng 2 tỷ), trả lãi 5%/năm trong 20 năm thì trung bình mỗi tháng cả gốc và lãi khoảng 13 triệu đồng. Số tiền này với một gia đình có thu nhập bình quân từ 26 triệu/tháng có thể đáp ứng được. Do đó chuyên gia đề xuất có gói tín dụng với lãi suất 5%/năm, thời gian cho vay 20 năm.