Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/6: Giảm nhẹ, chờ thay đổi từ Fed

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/6 giảm nhẹ và chờ đợi những động thái tiếp theo từ kế hoạch giảm lãi suất của Cục dữ trữ Liên bang Mỹ, Fed.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/6 giảm nhẹ và chờ đợi những động thái tiếp theo từ kế hoạch giảm lãi suất của Cục dữ trữ Liên bang Mỹ, Fed.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,31% xuống còn 96,96.

Cụ thể, tỷ giá USD đang đứng ở mức 1 EUR đổi 1,1196 USD, 1 USD đổi 111,284 JPY và 1 GBP đổi 1,272 USD.

Như vậy, tỷ giá giảm nhẹ so với ngày 25/6. Đồng euro và đồng bảng Anh hưởng lợi từ sự sụt giảm trong đồng bạc xanh. Đối với đồng Bảng Anh, tỷ giá nhích nhẹ sau những ngày đi xuống liên tiếp. Dù vậy, không thể chờ mong Bảng Anh lên giá mạnh mẽ vì tình hình kinh tế, chính trị bất ổn tại quốc gia này.

Vừa qua, ông James Bullard, Chủ tịch Fed của St Louis, cho rằng, Fed có thể không tăng lãi suất ngắn hạn và chờ xem nền kinh tế phát triển như thế nào.

ty gia ngoai te hom nay 266 giam nhe cho thay doi tu fed

Nước Anh trong tháng 5,6 đã nhận liên tiếp những tin không vui, từ vụ tấn công trên cầu London cho đến vụ khủng bố tại ga tàu Manchester và vụ cháy ở London Tower. Thêm vào đó, cuộc tổng tuyển cử đang diễn ra với những lùm xùm của bà Theresa May cũng khiến cho quốc gia này gặp khó trong việc thu hút đầu tư.

Hồi tháng 5, đồng USD đi xuống không ngừng khi mà đồng Bảng Anh lên giá từng ngày. Tuy nhiên, đến tháng 6 vừa qua, mọi thứ đã thay đổi và hiện tại, đồng Bảng Anh liên tục duy trì ở mức rất thấp. Hiện tại, trong tuần cuối tháng 6, đồng Bảng Anh có đi lên nhưng dự báo khó có thể duy trì đà tăng giá.

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua chứng kiến phiên giao dịch lạ quan khi 3 chỉ số chính là Nasdaq, S&P 500 và Dow Jones vẫn giữ được đà tăng trưởng tốt kéo dài trong nhiều ngày qua.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.432 đồng. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.690 đồng mua tiền mặt và 22.760 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.660 đồng mua vào và 22.760 đồng bán ra.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.