U23 Việt Nam giúp xóa bỏ thành kiến về các đội bóng Đông Nam Á

Theo quan điểm của phóng viên John Duerden trên trang FOX Sports Asia, U23 Việt Nam dù không thể kết thúc câu chuyện cổ tích trọn vẹn nhưng vẫn giành được những phần thưởng thực tế khác.
u23 viet nam giup xoa bo thanh kien ve cac doi bong dong nam a
U23 Việt Nam phải thi đấu trận chung kết trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: VFF

Để thua U23 Uzbekistan với tỷ số 1-2 trong trận chung kết giải U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam vẫn để lại những ấn tượng không chỉ đối với các CĐV nước nhà mà còn với bạn bè quốc tế. Phóng viên John Duerden là một trong số đó.

Anh nhìn lại trận chung kết: “Chiến dịch đi tới chức vô địch của U23 Uzbekistan đã bị bỏ qua một chút so với sự náo động đang lên tại Việt Nam.

Câu chuyện về một quốc gia từng vào đến vòng loại cuối cùng của World Cup chẳng thể hấp dẫn bằng hành trình của U23 Việt Nam.

Họ đã nhận được sự cổ vũ của hàng triệu người hâm mộ (NHM) nước nhà cũng như phần còn lại của khu vực Đông Nam Á. Các chàng trai áo đỏ đã cống hiến tất cả khả năng nhưng họ không thể hoàn tất bước đi cuối cùng. Chẳng có gì tồi trong chuyện này cả”.

u23 viet nam giup xoa bo thanh kien ve cac doi bong dong nam a
Xuân Trường và các đồng đội đã thực sự là những người hùng trong lòng NHM. Ảnh: VFF.

Tác giả bài viết này cảm nhận rõ sự quan tâm, ủng hộ của người dân Việt Nam với thầy trò HLV Park Hang-seo. Câu chuyện về bóng đá trở nên đầy hào hứng với mọi người Việt Nam thời gian qua, ngay cả với những người chưa từng đam mê môn thể thao này.

Phóng viên John Duerden chỉ ra những hiệu ứng sau chiến tích của ĐT U23 Việt Nam: “Thành công này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều đứa trẻ bắt đầu chơi bóng.

Trong đám đông cổ vũ U23 Việt Nam ngoài đường phố và trong các SVĐ, một vài người sẽ yêu hơn môn thể thao đẹp đẽ này, được thúc đẩy tham gia.

Các cầu thủ sẽ nhận được những lời đề nghị ra nước ngoài thi đấu. Họ cần giữ bình tĩnh khi đưa ra những quyết định cho sự nghiệp của mình”.

Bên cạnh đó, tác giả còn cho rằng ĐT U23 Việt Nam đã giúp xóa bỏ thành kiến về việc các đội bóng Đông Nam Á ở đẳng cấp thấp hơn hẳn phần còn lại của châu lục.

u23 viet nam giup xoa bo thanh kien ve cac doi bong dong nam a
U23 Việt Nam (áo đỏ) không hề tỏ ra e ngại khi đối đầu các đội bóng được đánh giá cao hơn. Ảnh: VFF.

John Duerden viết: “U23 Việt Nam và phần nào là U23 Malaysia cho thấy các cầu thủ Đông Nam Á không còn quá thấp kém so với Đông Á và Tây Á. Không ai mong chờ chiến thắng luôn tới nhưng đó là điều mà các đội Đông Nam Á có thể làm được.

Bóng đá Việt Nam vẫn còn một đoạn đường nữa để bắt kịp Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng khoảng cách không còn lớn như trước nữa. Các đội bóng của Đông Nam Á sẽ biết họ có thể thắng các đội mạnh hơn và kết quả các cuộc so tài không còn dễ đoán trước.

Đó là danh hiệu thực sự họ đem về quê hương từ Trung Quốc. Nó tỏa sáng với sự tin tưởng, niềm tin mà mọi quốc gia Đông Nam Á có thể chia sẻ”.

u23 viet nam giup xoa bo thanh kien ve cac doi bong dong nam a Bị đụng xe vẫn cười vì… người đụng hô "Việt Nam vô địch"

Ngoái lại thấy người đụng xe mình đang hô dở : “Việt Nam vô địch”, người đàn ông bị đụng xe té ngã chỉ cười ...

u23 viet nam giup xoa bo thanh kien ve cac doi bong dong nam a U23 Việt Nam được chào đón theo nghi thức cấp cao tại Nội Bài

Nghi thức phun nước cầu vồng chưa từng có tiền lệ sẽ chào mừng máy bay chở đội tuyển U23 Việt Nam khi đáp xuống ...

u23 viet nam giup xoa bo thanh kien ve cac doi bong dong nam a Fanpage của Liên đoàn bóng đá Uzbekistan bị 'chơi xấu'

Fanpage của Liên đoàn bóng đá Uzbekistan bị một nhóm cổ động viên quá khích vào đánh giá một sao (tệ hại) kèm những lời ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.