U23 Việt Nam vs U23 Syria: Đá cửa dưới mới là thượng sách

Trận tứ kết sắp tới của U23 Viêt Nam vs U23 Syria thực sự sẽ là một thử thách lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh trung vệ Đình Trọng đã bình phục chấn thương, thượng sách cho thầy trò HLV Park sẽ là lối chơi quen thuộc: phòng ngự phản công.

Độ khó của việc triển khai lối đá tấn công trước các đối thủ có thể lực và thể hình vượt trội hơn đã được kiểm chứng ngay trước U23 Bahrain. Với lực lượng vốn chỉ là U21 của đối phương, ngay cả khi có lợi thế hơn người, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đã gặp vô vàn khó khăn và chỉ khi tung đến 6 cầu thủ tấn công vào, chúng ta mới ghi được bàn duy nhất ở những phút cuối trận.

Không giống như Bahrain, đội hình mà Syria đã mang đến ASIAD lần này là một đội hình theo đúng chuẩn U23 +3. Trong đó, đứng trong khung gỗ của U23 Syria là thủ môn rất giàu kinh nghiệm Ahmad Madania năm nay đã 28 tuổi. Ngoài ra, ở tuyến tiền vệ và tiền đạo, những đàn anh trên 23 tuổi cũng đã được Syria bổ sung như Hussain Al Shouaeeb và Mahmoud Al Baher.

Điều đó cho thấy Syria cũng đang đặt mục tiêu khá cao ở ASIAD lần này giống như Việt Nam. Và hơn thế nữa, đây cũng chính là cơ hội để đội bóng tới từ Tây Á "đòi nợ" lại chính U23 Việt Nam cách đây nửa năm, khi họ đã không thể chiến thắng được chúng ta và phải nhường vé vượt qua vòng bảng vào tứ kết.

u23 viet nam vs u23 syria da cua duoi moi la thuong sach
U23 Việt Nam sẽ không còn có vị thế cửa trên trước U23 Syria - Ảnh: Vietnamnet.vn

Sự thiếu vắng không thế thay thế được của Đình Trọng đã khiến U23 Việt Nam bị ảnh hưởng ít nhiều vế lối chơi trong trận đấu cách đây 2 ngày. Việc phải gánh thêm trọng trách phòng ngự để cân bằng lại đội hình khiến cho Xuân Trường, Quang Hải và Văn Quyết không thể toàn tâm toàn ý cho tấn công được nữa. Bởi vậy, sự trở lại của trung vệ Hà Nội FC là rất quan trọng trong ngày mai.

Nhưng kể cả như vậy, đẳng cấp giữa nhà Á quân U23 châu Á sẽ được thử thách thực sự với đối thủ sắp tới, một đối thủ có thể nói là khó nhất kể từ đầu giải của U23 Việt Nam. Việc triển khai một lối chơi tấn công như từ đầu giải lần này, có thể sẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan vào lúc này. Không giống những đối thủ đã gặp ở các vòng trước, giờ lá lúc mà U23 Việt Nam không thể mạo hiểm với cách chơi tấn công được nữa.

Đương nhiên U23 Việt Nam kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo vẫn luôn là một đội bóng cân bằng công thủ cực kỳ tốt và không dễ bị bắt nạt. Nhưng những thay đối lớn đã được thầy Park áp dụng khi có sự góp mặt của các đàn anh +3 ở ASIAD lần này.

u23 viet nam vs u23 syria da cua duoi moi la thuong sach
Thầy Park cần tính toán lại về cách tiếp cận trận đấu trước đối thủ rất mạnh - Ảnh: Doisongvietnam.vn

Tất cả đều đang vận hành rất trơn tru theo đúng dự tính, trừ một việc: chúng ta đã thăng tiến rất nhiều chỉ sau nửa năm, nhưng để nói rằng giờ đây các cầu thủ đã ở một tầm cao mới sánh ngang với những nền bóng đá hàng đầu châu lục, thì chưa hề. Syria dù sao vẫn đang là đội bóng xếp thứ 6 ở châu Á theo BXH FIFA, chỉ đứng sau những đại diện thường xuyên tham dự World Cup của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc hay Iran, Ả Rập Saudi.

Cùng mang tham vọng tiến sâu tại giải đấu, cùng tận dụng tối đa điều lệ U23 +3 của BTC, Syria đã sẵn sàng để đòi lại cả vốn lẫn lời trước U23 Việt Nam. Thật may, ở thời điểm này, về mặt lực lượng, thể lực và chiến thuật, các cầu thủ của HLV Park vẫn đang đảm bảo đủ khả năng đáp ứng linh hoạt tùy từng đối thủ.

u23 viet nam vs u23 syria da cua duoi moi la thuong sach HLV Alfakeer Muhannad (Olympic Syria): ‘Việt Nam rất giỏi phá lối chơi của đối phương’

HLV Alfakeer Muhannad nghiên cứu rất kỹ, chỉ đúng phóc đặc tính nổi bật nhất trong lối chơi của Olympic Việt Nam, dè chừng rằng ...

u23 viet nam vs u23 syria da cua duoi moi la thuong sach Cú hẫng cần thiết của Olympic Việt Nam

Chiến thắng nhọc nhằn trước Bahrain có thể giúp Olympic Việt Nam và phần nào đó là người hâm mộ tĩnh lại, để có thể ...

u23 viet nam vs u23 syria da cua duoi moi la thuong sach U23 Việt Nam đấu U23 Syria: Muốn hay, hãy để Công Phượng... dự bị

Với bàn thắng quý như vàng ghi vào lưới U23 Bahrain để đưa đội nhà vào tứ kết Asiad 18, nhiều người đã tin Công ...

u23 viet nam vs u23 syria da cua duoi moi la thuong sach Olympic Việt Nam - niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á tại ASIAD 2018

Thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục vượt mặt các đại diện Đông Nam Á ở sân chơi châu lục bằng việc trở thành đội ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.