U70 mưu trí cùng Công an giải cứu con ruột

Người đàn ông đã mưu trí cùng lực lượng Công an giải cứu con ruột thoát khỏi nhóm đối tượng...

Theo cơ quan Công an: Khoảng tháng 10.2017, anh Nguyễn Văn Khiêm (37 tuổi, ngụ Bình Phước) có vay mượn 300 triệu đồng của Dụ và hẹn 10 ngày sau sẽ trả hết. Đến thời gian như đã hẹn, anh Khiêm không có tiền trả nên Dụ nhiều lần gọi điện thoại và đến nhà Khiêm để đòi nợ nhưng không được.

Đến ngày 17/4, Dụ gọi điện thoại nhờ Anh để đòi nợ. Anh rủ thêm Ngọc, Quang, Hùng và đối tượng tên Hoàng (chưa rõ nhân thân lai lịch) cùng đòi nợ.

Khoảng 5h30’ ngày 18/4, Hoàng điều khiển ô tô BKS: 61A-333.54 chở theo Anh, Ngọc, Quang và Hùng, còn Dụ điều khiển ô tô con BKS: 93A-111.81 chạy đến nhà anh Khiêm. Đến nơi, các đối tượng trên vào nhà khống chế, bắt anh Khiêm đưa lên xe Dụ rồi chở đến quán cà phê thuộc thị trấn Chơn Thành.

Tại đây, Dụ bắt anh Khiêm viết giấy nợ, trong đó ghi rõ Khiêm nợ Dụ 327 triệu đồng (27 triệu đồng là tiền lãi) và yêu cầu Khiêm trả trước 100 triệu đồng.

Sau đó, anh Khiêm điện thoại về cho cha ruột là ông Nguyễn Xuân Tùng (70 tuổi) để chạy tiền để trả nợ cho Dụ. Cả hai bên hẹn gặp nhau tại quán cà phê “Vườn Tràm” thuộc xã Minh Thành, huyện Chơn Thành.

Nghe điện thoại của anh Khiêm xong, ông Tùng đã trình báo sự việc cho cơ quan Công an và vay mượn người thân 100 triệu đồng đến điểm hẹn đưa cho Dụ. Khi nhóm đối tượng trên nhận tiền của ông Tùng thì bị lực lượng Công an ập vào bắt giữ cùng tang vật. Riêng Hoàng đã kịp thời tẩu thoát.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.