UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm các trường xảy ra lạm thu

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về kiểm tra, giải quyết dứt điểm các trường để xảy ra lạm thu.
ubnd tp ha noi yeu cau xu ly dut diem cac truong xay ra lam thu Sở GD&ĐT Hà Nội 'điểm mặt' 20 trường thu chi đầu năm sai quy định
ubnd tp ha noi yeu cau xu ly dut diem cac truong xay ra lam thu Hà Nội bổ nhiệm ông Chử Xuân Dũng làm Giám đốc Sở GD&ĐT
ubnd tp ha noi yeu cau xu ly dut diem cac truong xay ra lam thu Các khoản Bộ GD&ĐT yêu cầu Hội phụ huynh không được phép thu
ubnd tp ha noi yeu cau xu ly dut diem cac truong xay ra lam thu Bố mẹ nam sinh trả lại 320 triệu cho người bỏ quên: 'Ở quê cầm vài triệu đã là to lắm rồi'

Tại Công văn số 10550/VP - KGVX ban hành mới đây, Văn phòng UBND TP Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND quận/huyện/thị xã kiểm tra, giải quyết dứt điểm tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục.

ubnd tp ha noi yeu cau xu ly dut diem cac truong xay ra lam thu
Mới đây, Trường Mầm non Láng Thượng (quận Đống Đa) đã phải trả lại phụ huynh hàng trăm triệu đồng tiền tự nguyện thu sai quy định. Ảnh tư liệu: Nhật Cường.

Theo nội dung công văn, UBND TP Hà Nội đã nhận được văn bản của Bộ GD&ĐT về việc kiểm tra và giải quyêt dứt điểm tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục. Cụ thể, tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Thực hiện cơ chế thu, quản lý học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định.

Riêng việc tiếp nhận các nguồn viện trợ, tài trợ, quà biếu tặng tại các cơ sở giáo dục thực hiện theo quy định tại Thông tư số 29/2012/BGDĐT ngày 10/9/2012 của Bộ GD&ĐT về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định.

Căn cứ theo Thông tư số 55/2011/BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT, Ban đại diện cha mẹ học sinh không được thu các khoản: Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường. Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ thu các khoản phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh.

Thông báo bãi bỏ các nội dung hướng dẫn tại Công văn số 6890/BGDĐT - KHTC ngày 18/10/2010 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn quản lý, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện cho các cơ sở giáo dục và đào tạo do không còn phù hợp với các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Đồng thời, phải xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục và trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn đã để xảy ra tình trạng lạm thu.

Tất cả các nội dung trên, UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và UBND các quận/huyện/thị xã căn cứ chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại văn bản nêu trên và chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 5462/UBND - KGVX ngày 31/10/2017 để chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện, báo cáo UBND thành phố.

ubnd tp ha noi yeu cau xu ly dut diem cac truong xay ra lam thu Hà Nội bổ nhiệm ông Chử Xuân Dũng làm Giám đốc Sở GD&ĐT

UBND TP Hà Nội vừa công bố quyết định bổ nhiệm đối với ông Chử Xuân Dũng vào chức danh Giám đốc Sở GD&ĐT Hà ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.