UBND TP HCM đưa cổng kiểm tra an ninh vào hoạt động

Từ ngày 3/4, những người ra vào UBND TP HCM tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn sẽ phải đi qua cổng kiểm tra an ninh.
ubnd tp hcm dua cong kiem tra an ninh vao hoat dong
Tất cả những người đang làm việc ở trong UB hay đến liên hệ công tác đều phải đi qua cổng soi an ninh (Ảnh Minh Triết)

Sau nhiều tháng chuẩn bị, ngày 31/3 quy trình kiểm tra an ninh đối với những người ra vào UBND TP HCM đã được áp dụng thử nghiệm và sẽ hoạt động chính thức vào ngày 3/4.

Theo đó một cổng kiểm soát an ninh đã được lập lên ngay lối vào, và tất cả những người làm việc trong UB hay đến liên hệ công tác đều phải đi qua cổng này. Với cách hoạt động tương tự như các máy soi an ninh ở sân bay, các vật dụng như ba lô, túi xách, ví tiền, chìa khóa, điện thoại… đều phải bỏ vào khay nhựa và cho đi qua máy soi chiếu.

Trong buổi sáng ngày 31/3 các lãnh đạo sở ngành, quận huyện và phóng viên khi đến tham gia cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 trên địa bàn đều phải đi qua cánh cổng này. Theo ghi nhận thủ tục này đơn giản, chỉ mất khoảng hai phút/người và không gây ra trở ngại gì.

Ở hướng bên ngoài đi vào có những khay nhựa xanh để trên máy soi phục để đựng ví, chìa khóa, điện thoại... Ngay tại khu vực đặt máy soi có nhân viên túc trực sẵn sàng hỗ trợ những người mang nhiều tài liệu, túi nặng hoặc không biết cách qua máy.

Trước đó tháng 11/2016, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết sang năm 2017 nơi này sẽ áp dụng quy trình kiểm tra an ninh mới đối với những người làm việc.

Ông Hoan khẳng định đây không phải là biện pháp làm “khó dễ” hay “hạn chế quyền” của mọi người, mà chỉ là cách để đảm bao an ninh tại khu vực này.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.