Ứng dụng gọi xe công nghệ ‘vắng như chùa bà Đanh’ ngày cuối năm mặc giá cước tăng cao

Mưa giá rét, kèm theo nghỉ lễ khiến giá cước các ứng dụng gọi xe bị đẩy gấp đôi nhưng nhiều tài xế vẫn quyết từ chối nhận cuốc, khách hàng than vãn không có xe di chuyển dù đã chấp nhận trả tiền thêm.
 

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày nghỉ lễ Tết dương lịch 2019, người dân được nghỉ khá lâu nên nhu cầu đi lại thăm bạn bè, gia đình khá nhiều, không những vậy thời tiết Hà Nội đang trong thời kì lạnh kèm theo mưa nhiều nhất.

Nhưng khi bật App, rất ít tài xế hoạt động, dù chấp nhận trả phí cao, chiều 31/12, dù giá cước đã nhân gấp đôi nhưng nhiều tài xế vẫn tắt app không chạy, vì lí do chạy trong thời tiết gió rét, tắc đường thì có nhân ba giá cũng không lãi, hơn nữa lại là dịp nghỉ lễ nên cũng muốn nghỉ ngơi.

Tài xế thờ ơ không nhận cuốc

Anh Nguyễn Tuấn - tài xế GrabCar tại Hà Nội cho biết: “Thường vào những ngày mưa lạnh, đặc biệt là những ngày lễ, nhu cầu đi lại của khách hàng tăng cao thì giá sẽ tăng lên gấp hai, gấp ba lần. Nhưng mức lãi như vậy vẫn không thấm vào đâu, ngày lễ thì ai cũng muốn ở cạnh người thân nên tôi tắt App không chạy.

"Hôm qua tôi được một cuốc 50.000 đồng đoạn đường 1,4 km, nhưng khách book lúc 7h sáng, khi ấy trời đang mưa lạnh nên tôi đã từ chối”, anh Tuấn nói thêm.

ung dung goi xe cong nghe vang nhu chua ba danh ngay cuoi nam mac gia cuoc tang cao
(Ảnh: Zing)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên các diễn đàn, nhóm cộng đồng tài xế Grab thì nhiều tài xế đều không muốn chạy cuốc trong những ngày lễ. Nhưng cũng không ít người vì còn nợ ngân hàng và hứng thú với chương trình ưu đãi của ứng dụng gọi xe nên vẫn chạy, cụ thể ứng dụng gọi xe Grab đã "động viên" tài xế trong những ngày lễ bằng cách tính thêm phụ phí 5.000 đồng mỗi chuyến đi GrabBike trong khu vực Hà Nội, áp dụng khung giờ từ 5h00 đến 23h59 trong bốn ngày liên tiếp từ 29/12 đến 1/1. Và phụ phí 10.000 đồng áp dụng bình thường từ 0h đến 5h.

Anh Nguyễn Hoàng chia sẻ: “Tôi cũng định nghỉ chạy những ngày cuối năm để về quê nhưng cuối năm thấy Grab đưa ra chương trình khích lệ tài xế nên đã ở lại, nhiều tài xế không chạy nên tôi nhận cuốc liên tục”.

“Trời lạnh nhưng được chương trình này cũng ổn, hơn nữa mấy ngày lễ Tết này đi cũng được khách bo thêm”, anh Hoàng Tâm sự thêm.

Khách hàng chấp nhận giá cao vẫn không có xe

Chị Trần Minh Anh chia sẻ: “Mọi ngày tôi gọi xe từ Trần Phú – Ba Đình – Hà Nội về Đào Tấn hết 42.000 đồng, nay thấy giá lên tới 115.000 đồng đối với GrabCar; giá của GrabCar Plus cũng 115.000 đồng. Chấp nhận giá cao như vậy nhưng tôi gọi mãi mà vẫn chưa có xe nhận”.

“Mặc dù Grab và các ứng dụng gọi xe khác đã đưa ra nhiều ưu đãi dành cho tài xế nhưng số người chạy xe vẫn ít, tình trạnh một xế năm khách muốn đi nên việc không thể gọi được xe là điều bình thường, tôi gọi xe hai tiếng rồi mà vẫn chưa được, không ai nhận”, anh Lâm Bình cho hay.

Có thể nói trong những ngày lế Tết, việc di chuyển của người dân ngày càng cao, rất nhiều người đã chấp nhận trả giá cao, thậm chí bo thêm tiền cho tài xế nhưng vẫn không có xe gây ra nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

ung dung goi xe cong nghe vang nhu chua ba danh ngay cuoi nam mac gia cuoc tang cao CEO Be Group: Grab cần được sớm định danh rõ ràng là loại hình kinh doanh vận tải

Sau phiên tòa giữa Grab và Vinasun, HĐXX yêu cầu Grab có trách nhiệm bồi thường 4,8 tỉ đồng cho Vinasun, phía Grab cho biết sẽ kháng cáo. ...

ung dung goi xe cong nghe vang nhu chua ba danh ngay cuoi nam mac gia cuoc tang cao Tin tức pháp luật: Grab bị tuyên phải trả Vinasun 4,8 tỉ đồng, bẻ khoá xe máy trong 30 giây

Tin tức pháp luật hôm nay, 28/12, gồm có: Grab bị tuyên phải trả Vinasun 4,8 tỉ đồng, bẻ khoá xe máy trong 30 giây...

ung dung goi xe cong nghe vang nhu chua ba danh ngay cuoi nam mac gia cuoc tang cao Grab tuyên bố sẽ kháng cáo khi phải bồi thường 4,8 tỉ đồng cho Vinasun

Đại diện Grab Việt Nam cho biết sẽ kháng cáo khi bị tuyên phải bồi thường 4,8 tỉ đồng cho Vinasun.

ung dung goi xe cong nghe vang nhu chua ba danh ngay cuoi nam mac gia cuoc tang cao Tâm thư tài xế taxi công nghệ gửi các khách nữ nhân viên văn phòng

Thời gian gần đây, hàng loạt ứng dụng gọi xe công nghệ mọc lên, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn dẫn đến việc nhiều ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.