Theo đó, ứng dụng xe GoViet đã chính thức dừng hoạt động để chuyển sang nền tảng mới Gojek của Indonesia. Ứng dụng Gojek chính thức hoạt động tại Việt Nam từ 5h ngày 5/8. Người dùng khi sử dụng GoViet trên Android và iOS sẽ nhận được thông báo tải về Gojek để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Ứng dụng Gojek có các dịch vụ chính vẫn tương đồng với nền tảng cũ bao gồm dịch vụ gọi xe, đặt hộ đồ ăn cũng như vận chuyển hàng hóa. Phương thức thanh toán trên nền tảng mới vẫn sử dụng tiền mặt như cũ, không có hình thức thanh toán online như Gojek ở thị trường nước ngoài hay ứng dụng Grab, Bee.
Đối với Gojek, người dùng có thể sử dụng ở một số quốc gia khác như Indonesia, Singapore, Thái Lan, thay vì chỉ giới hạn tại Việt Nam như GoViet trước kia. Tuy nhiên, kế hoạch chuyển đổi từ GoViet sang Gojek gây bất tiện ít nhiều cho người dùng. Đặc biệt, Gojek không có tin nhắn OTP để xác thực, phần mềm không có tuỳ chọn ngôn ngữ tiếng Anh. Việc định vị trên bản đồ của Gojek cũng bị nhận xét là thiếu chính xác, điều này gây bất tiện khi làm cho tài xế và khách hàng không tìm thấy nhau.
Được biết, trước khi ngừng hoạt động, GoViet đã thông báo về việc nền tảng này chuyển đổi hoàn toàn và hợp nhất với Gojek trong tháng 7.
Theo ông Phùng Tuấn Đức - tân Giám đốc Gojek Việt Nam, tiết lộ công ty hướng tới việc tạo lập 3 siêu ứng dụng hướng tới nhu cầu cho khách hàng, tài xế và nhà hàng.
Cụ thể, Gojek Việt Nam sẽ hướng tới việc tạo ra một nền tảng ứng dụng để những tài xế không chỉ đơn thuần là người cung cấp dịch vụ, mà còn có thể làm nhiều việc khác để gia tăng hiệu suất. Ngoài ra, Gojek Việt Nam sẽ phát triển và hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử, điều mà trước khi hợp nhất, GoViet chưa có dù là ứng dụng đặt xe lớn.