Uniqlo sắp mở cửa hàng tại Hà Nội?

Sau thông báo mở cửa hàng đầu tiên tại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP HCM), Uniqlo tìm kiếm nhân sự ở Hà Nội.

Đầu tháng 10, thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo đăng tải tuyển dụng nhân viên bán hàng ở ở Hà Nội với mức lương khoảng 7-8 triệu đồng, điều kiện ứng tuyển bắt buộc đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng.

Ngày 1 và 2/11 sắp tới, doanh nghiệp này cũng tổ chức Ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội. Theo đó, người lao động có thể được trực tiếp phỏng vấn ứng tuyển trong sự kiện này.

Điều này đặt khả năng Uniqlo đồng loạt mở cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội trong năm nay. Tuy nhiên, trả lời Zing.vn, đại diện Uniqlo từ chối bình luận về thông tin này.

Trước đó, thương hiệu này đã công bố mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP HCM), ngay vị trí góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi.

Uniqlo sắp mở cửa hàng tại Hà Nội? - Ảnh 1.

Thông báo tuyển dụng của Uniqlo. (Ảnh: Uniqlo Vietnam).

Với tổng diện tích 3.000 m2 trên 3 tầng, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, cho biết cửa hàng này dự kiến hoạt động từ cuối năm với các sản phẩm Lifewear phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Trước đây, ông Tadashi Yanai - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Tập đoàn Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo) - cũng từng khẳng định việc gia nhập thị trường Việt Nam là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng Đông Nam Á.

Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Theo đó, Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn.

Kết thúc năm tài chính 2019 vào ngày 31/8 vừa qua, Fast Retailing công bố doanh thu 21,2 tỉ USD, tăng 7,5% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 2,3 tỉ USD, tăng 4% so với cùng kì.

Trong đó, Uniqlo là động lực tăng trưởng chính của tập đoàn với doanh thu chạm mốc 9,5 tỉ USD, tăng 14,5% so với năm 2018. Tại Đông Nam Á, thương hiệu này đã có mặt tại Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippines với thị phần 2,1%, theo Euromonitor.

Hiện nay, Việt Nam là thị trường lớn của nhiều hãng thời trang nhanh như Zara, H&M, Mango, Topshop, Pull&Bear, Stradivarius...

chọn
Một doanh nghiệp dự chi gần 18.000 tỷ xây loạt cao ốc 25-40 tầng ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ
Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ (khu K2) do Hacom Holdings làm chủ đầu tư vừa qua đã được điều chỉnh tổng vốn thành 17.779 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ quý III/2024 - quý I/2029.