Uniqlo chính thức mở cửa hàng 3.000 m2 đối diện H&M, Zara tại trung tâm Sài Gòn

Uniqlo cho biết cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam nằm trong trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1). Như vậy, với vị trí đắc địa này, Uniqlo sẽ nằm đối diện và cạnh tranh trực tiếp với H&M, Zara.

Hãng thời trang nhanh nổi tiếng đến từ Nhật Bản Uniqlo vừa thông báo sẽ sớm chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng này nằm trong Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza, tại góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP HCM).

Như vậy, sau Zara và H&M, Uniqlo là thương hiệu bán lẻ thời trang nhanh toàn cầu tiếp theo có mặt tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, H&M và Zara nằm trong trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi. Với vị trí này, 3 "ông lớn" sẽ nằm đối diện và cạnh tranh trực tiếp nhau.

7232367813751531593078518171960258927788032o-1571292178754415268739-crop

Cửa hàng tại TP HCM là một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Uniqlo Việt Nam).

Đại diện Uniqlo Việt Nam cho biết cửa hàng Đồng Khởi là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á với 3 tầng, diện tích bán hàng hơn 3.000 m2 với toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

"Thương hiệu năm ấy chúng ta cùng theo đuổi sắp xuất hiện tại Việt Nam với rất nhiều bất ngờ thú vị. Cùng chờ đón bạn nhé!", Uniqlo úp mở trên fanpage.

Tháng 4 vừa rồi, Uniqlo đã ráo riết đăng tin tuyển ứng viên làm việc tại TP HCM. Uniqlo có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí quản lí và nhân viên cửa hàng.

Với vị trí quản lí, Uniqlo yêu cầu ứng viên có trình độ đại học, thành thạo tiếng Anh với tiêu chuẩn TOEIC trên 750 điểm hoặc IELTS trên 6.0. Kể cả nhân viên cửa hàng, hãng cũng đưa ra điều kiện là tốt nghiệp đại học, khuyến khích ứng viên có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tháng 10/2018, Uniqlo đã đăng kí thành lập doanh nghiệp, trụ sở đặt tại toà nhà Saigon Centre (quận 1, TP HCM). Loại hình doanh nghiệp đăng kí là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. 

Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn. Doanh nghiệp có 3 đại diện pháp luật đều là người Nhật, gồm Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing - đơn vị sở hữu Uniqlo, ông Satoshi Hatase. Hai lãnh đạo cấp cao khác là các ông Osamu Ikezoe và Makoto Yasuda.

Ngành hàng kinh doanh chính mà Uniqlo đăng kí là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.

Vài tháng trước, trong buổi gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing, ông Yanai Tadashi cho biết tập đoàn không chỉ phát triển hàng may mặc tại Việt Nam mà thời gian tới, sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam.

34771_46759_5942

Uniqlo đang vướng vào phong trào tẩy chay hàng Nhật mạnh mẽ của dân Hàn Quốc. (Ảnh: Business Korea).

Để chuẩn bị cho chiến lược này, từ tháng 11/2018, Fast Retailing đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á, để trở thành người đại diện của tập đoàn ở Việt Nam mà trên và thế giới.

Từ cuối năm ngoái, phía Uniqlo đã tung kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tại Đông Nam Á trước bối cảnh các khu vực kinh tế khác đang có dấu hiệu chậm lại trong việc tiêu thụ các sản phẩm thời trang nhanh.

"Từ lâu, Đông Nam Á là thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng và lạc quan khi có cơ hội gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn này", ông Tadashi Yanai từng nói với truyền thông và cho biết hãng đang có kế hoạch mở rộng tại nhiều nước như Lào, Myanmar, Việt Nam, sau khi có cửa hàng đầu tiên đặt tại Thái Lan.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030: Lập khu kinh tế ven biển, đưa Cát Hải thành quận biển đảo
Quy hoạch sân bay quốc tế ở Tiên Lãng; huyện Cát Hải sẽ trở thành quận biển đảo; thành lập mới 20 khu công nghiệp và khu kinh tế ven biển phía nam... là một số điểm nổi bật về quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.