Uống nước ngay sau ăn: Hành động đầu độc bản thân ít người biết

Nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể con người và được khuyên uống càng thường xuyên càng tốt, nhưng không phải vì thế mà có thể uống lúc nào cũng được. Có một số thời điểm chúng ta nên tránh uống nước, một trong số đó là thời điểm ngay sau bữa ăn.
Bí quyết uống nước đúng cách của nữ quản lý 9X
Vận động viên điền kinh không nên luyện tập quá sức vào mùa hè

Nên đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn rồi mới uống nước. Bởi vì, uống nước ngay sau khi ăn sẽ làm xáo trộn quá trình tiêu hoá, giảm thời gian tự nhiên để tiêu hóa thức ăn và làm cho chúng ta cảm thấy đói nhanh hơn, dẫn đến tiêu thụ nhiều calo hơn bình thường và gây đầy hơi.

Uống nước trực tiếp sau khi ăn cũng làm loãng nước tiêu hóa và các enzym cực kỳ quan trọng trong quá trình tiêu hóa sẽ được tiết ra ít hơn, dẫn đến sự gia tăng hàm lượng axit trong cơ thể gây ợ nóng và chua. Một số chất dinh dưỡng thiết yếu khó được cơ thể hấp thụ.

uong nuoc ngay sau an hanh dong dau doc ban than it nguoi biet
Ảnh: Uống nước ngay sau khi ăn gây hại sức khoẻ. (Nguồn: internet)

Uống nước sau khi ăn làm gia tăng mức độ insulin trong cơ thể dẫn đến lượng đường trong máu tăng lên. Sự gia tăng lượng đường trong máu có thể dẫn đến các bệnh như tiểu đường và béo phì. Ngoài béo phì và tiểu đường, uống nước ngay sau khi ăn cũng làm tăng nồng độ acid uric, cholesterol LDL, VLDL và triglycerid.

Acid uric: Sự gia tăng nồng độ axit uric dẫn đến đau đầu gối, đau vai và thậm chí đau ở các khớp cổ tay. Nó cũng dẫn đến sưng mắt cá chân, khuỷu tay và cổ tay.

LDL (Lipoprotein mật độ thấp): LDL là một loại cholesterol xấu. Thực phẩm không được tiêu hóa trong cơ thể được chuyển thành chất béo dẫn đến tăng mức độ cholesterol xấu. Hơn nữa, khi mức độ cholesterol LDL tăng sẽ gây cản trở cho máu chảy qua tĩnh mạch và đến tim. Điều này làm tăng huyết áp và nếu điều này xảy ra thường xuyên, nó có thể dẫn đến cơn đau tim.

VLDL (Lipoprotein mật độ rất thấp): VLDL nguy hiểm hơn LDL. VLDL trong cơ thể chúng ta tăng lên do tiêu hóa không đúng và nếu kéo dài tình trạng này hoặc mức VLDL tăng lên, nó có thể đe dọa tính mạng.

Chất béo trung tính Triglyceride: Thực phẩm không tiêu hóa do uống nước ngay sau bữa ăn dẫn đến tăng lượng chất béo trung tính. Triglycerides là thành phần chính của chất béo và dầu tự nhiên. Do đó, mức chất béo trung tính cao có thể dẫn đến nguy cơ tim mạch và nếu mức độ cực kỳ cao có thể ngừng cung cấp hoàn toàn máu cho não hoặc tim.

uong nuoc ngay sau an hanh dong dau doc ban than it nguoi biet 5 thay đổi cho thấy bạn uống đủ nước hằng ngày

Uống đủ nước là điều quan trọng cho sự hoạt động đúng đắn của cơ thể. Mặc dù quy tắc "8 ly mỗi ngày" là ...

uong nuoc ngay sau an hanh dong dau doc ban than it nguoi biet Sai lầm của bố mẹ khi cho trẻ uống nước

Bố mẹ không nên chờ đến lúc con khát mới cho uống nước vì trẻ sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng tiêu ...

uong nuoc ngay sau an hanh dong dau doc ban than it nguoi biet 7 lý do nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng

Nước chanh mật ong giúp trị viêm họng, hơi thở thơm mát, da dẻ sáng mịn, ngừa mụn và chống cảm cúm, theo Eating Well.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.