Uống phải thuốc trừ sâu trong chai nước, bé trai 15 tháng tuổi nhập viện cấp cứu

Bé trai 15 tháng tuổi ở Long An phải nhập viện cấp cứu vì uống phải thuốc trừ sâu đựng trong chai nước.

Trước đó, bé H.H.P, 15 tháng tuổi, ở Bến Lức, Long An được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng sủi bọt mép, nôn ói liên tục do uống nhầm thuốc trừ sâu đựng trong chai nước trà xanh.

Tại đây, bé được rửa dạ dày, bơm than hoạt tính. Sau khi xác định chất hóa chất diệt cỏ chứa trong chai nước trà xanh là một loại phospho hữu cơ, bệnh nhi được tiêm thuốc giải độc và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng TP HCM.

tuong chai nuoc chua tra xanh be trai uong nham thuoc tru sau
Bé P. đang điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Hiện tại, sau 7 ngày hồi sức tích cực, tình trạng sức khoẻ bé P. đã được cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, men ACE tăng dần, ổn định.

Bác sĩ CK2 Lê Vũ Phượng Thy, Bệnh viện Nhi đồng TP HCM cho biết, hoá chất trẻ uống nhầm thường là xăng, dầu hỏa, dung dịch cọ rửa, axít, chất diệt cỏ... Một số biểu hiện của trẻ khi uống nhầm hóa chất như ho sặc sụa, cơ thể tím tái, hơi thở có mùi hóa chất...

Nếu nuốt phải một loại chất độc ăn mòn, vùng quanh miệng sẽ tái nhợt và có thể có vết bỏng. Tuy nhiên, tổn thương còn tùy theo loại hóa chất, nồng độ hóa chất, thời gian và liều lượng mà trẻ nuốt hoặc ăn phải.

Theo Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP HCM, để phòng ngừa ngộ độc ở trẻ nhỏ,bố mẹ cần để thuốc và hóa chất ngoài tầm với của trẻ; đóng chặt nắp chai, hộp để trẻ không dễ dàng mở được; không để hóa chất, nước uống trong vỏ chai các loại nước uống; luôn có người giữ trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, vì tuổi này trẻ rất thích tìm hiểu thế giới xung quanh và “thử” bất cứ thứ gì trẻ sờ được.

Ngoài ra, không để thuốc, hoá chất gần thức ăn, thức uống; không cất giữ hóa chất nếu không cần đến; nhất là không nói dối với trẻ thuốc là kẹo, vì sau này trẻ nghĩ các loại thuốc là kẹo, có thể ăn và bị ngộ độc.

XEM THÊM

tuong chai nuoc chua tra xanh be trai uong nham thuoc tru sau Nguyên nhân 78 người phải nhập viện vì ngộ độc thuốc diệt cỏ

Ông Đinh Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp (Sơn La) cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đã xuống tìm ...

tuong chai nuoc chua tra xanh be trai uong nham thuoc tru sau Hôn mê vì ngộ độc thuốc chuột bị cấm sử dụng

Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai đang cấp cứu một nữ bệnh nhân 23 tuổi, hiện vẫn đang hôn mê do ngộ độc ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.