Út 'trọc' Đinh Ngọc Hệ và sự thay đổi người đại diện của Công ty Thái Sơn

Út "trọc” là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn. Nhưng từ ngày 7/12, công ty này đã thay đổi người đại diện pháp luật.

Doanh nghiệp của Út 'trọc" Đinh Ngọc Hệ bất ngờ thay đổi ĐKDN

Ngày 21/12, trên Vietnamfinance, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa xác nhận "quân đội vừa xử lý "Út trọc”. Đây là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn là Công ty thành viên của Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng.

Ông Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ sinh năm 1971, sinh sống tại 68/210 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP HCM.

Căn cứ thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty Đầu tư Thái Sơn có trụ sở tại số 32 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.

Trước đó, ngày 7/12, Công ty Thái Sơn bất ngờ thay đổi đăng ký doanh nghiệp từ người đại diện pháp luật là ông Đinh Ngọc Hệ tức Út "trọc" sang ông Bùi Duy Nhân.

Trên website, công ty được giới thiệu là "được thành lập năm 2009, trải qua quá trình xây dựng và phát triển, đến nay Công ty đã khẳng định được thương hiệu của mình trong những doanh nghiệp của Tổng công ty Thái Sơn và các tỉnh thành trong cả nước".

Về lĩnh vực hoạt động kinh doanh, công ty hiện đang có các hoạt động như đầu tư xây dựng các công trình giao thông cầu đường, các công trình dân dụng và quốc phòng, khai thác khoáng sản; vận tải hàng hóa đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; khai thác kho bãi Logistics; đầu tư xây dựng và khai thác các khu du lịch sinh thái, trung tâm thương mại, các khu công nghiệp, đô thị; các khu vui chơi, giải trí; phân phối bia rượu nước giải khát; kinh doanh nhà hàng, khách sạn…

Công ty có các phòng ban chức năng: Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Kế hoạch, Phòng Kế toán - Tài chính, Phòng Kinh doanh, Phòng Dự án, Ban kiểm soát... và các Chi nhánh tại Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, Gia Lai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Dương, Tiền Giang.

Thương mại, dịch vụ: là một trong các lĩnh vực hoạt động truyền thống, ổn định và đa dạng của Công ty. Các mặt hàng kinh doanh bao gồm bia, nước giải khát; máy móc, thiết bị y tế, nguyên nhiên liệu phục vụ các ngành công nghiệp, dịch vụ trong nền kinh tế quốc dân (vật liệu xây dựng, hàng may mặc, thiết bị y tế... ); ngoài ra Công ty còn cho thuê máy móc, thiết bị nông, lâm nghiệp; kinh doanh nhà hàng, quán ăn, hàng ăn uống; cung ứng lao động tạm thời cho các công trình, dự án; làm đại lý du lịch, điều hành tua du lịch... Hiện nay Công ty thiết lập được một hệ thống khách hành và đối tác tin cậy; mạng lưới này khẳng định uy tín và vị thế của Công ty trên thị trường trong cả nước.

Xây dựng: là lĩnh vực hoạt động mũi nhọn của Công ty, các dự án quy mô lớn thuộc nhiều lĩnh vực như công trình đường bộ, đường sắt, công trình công ích, nhà ở, văn phòng, công trình kỹ thuật dân dụng... các công trình xây dựng bảo đảm “Tiến độ - Chất lượng - Hiệu quả - Mỹ thuật”.

Thế mạnh của Công ty là có đội ngũ kỹ sư, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có kỷ luật tốt; các trang thiết bị hiện đại và công nghệ mới... bảo đảm cho việc xây dựng những công trình phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao, đồng thời rút ngắn được thời gian thi công và tăng cường chất lượng công trình. Bên cạnh đó việc liên tục cập nhật và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ về kỹ thuật thi công và vật liệu mới giúp Công ty có nhiều giải pháp thi công công trình, mang thêm nhiều sự lựa chọn cho chủ đầu tư.

Kinh doanh bất động sản: là lĩnh vực quan trọng của Công ty, sản phẩm cung cấp cho thị trường là hệ thống trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, khu đô thị, khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng, kho tàng, bến bãi... thỏa mãn về nhu cầu môi trường làm việc hiện đại, trung tâm mua sắm tiện ích và thân thiện, không gian nghỉ dưỡng thư thái và thỏa mái; đồng thời là niềm kiêu hãnh của khách hàng về đẳng cấp của mình.

Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Năng lực và kinh nghiệm về xây dựng, quản lý đầu tư xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng tạo nên những lợi thế của Công ty trong lĩnh vực này. Công ty đã và đang triển khai hàng loạt các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Bên cạnh các lĩnh vực hoạt động truyền thống, Công ty còn duy trì và phát triển nhiều lĩnh vực kinh doanh phụ trợ nhằm đa dạng hóa loại hình cũng như hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của những lĩnh vực sản xuất kinh doanh trọng tâm, mang đến cho khách hàng những dịch vụ đa dạng và toàn diện như: Cung ứng vật liệu cho ngành bia, dịch vụ vận tải, truyền thông và giải trí... Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn là đơn vị thành viên của Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng (Thaison Group).

Công ty Thái Sơn của Út 'trọc' Đinh Ngọc Hệ tham gia cả BOT

ut troc dinh ngoc he va su thay doi ten chu bat ngo cua cong ty thai son
Công ty Thái Sơn tham gia cả BOT.

Công ty Thái Sơn do ông Đinh Ngọc Hệ làm Chủ tịch HĐQT cũng nắm 40% cổ phần tại dự án BOT cầu Việt Trì. Dự án chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2015 nhưng đã nhiều lần vấp phải sự phản đối của người dân.

Đến ngày 19/05/2015, cầu Hạc Trì chính thức đi vào thông xe. Ngày 2/3/2016, Tổng cục Đường bộ cho phép đặt trụ bê tông chắn tại hai đường dẫn lên cầu Việt Trì cũ, với lý do cầu yếu không an toàn. Tất cả xe ô tô phải qua cầu Hạc Trì với mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe dưới 12 chỗ, cao nhất là 180.000 đồng/lượt từ 18 tấn trở lên.

Tuy nhiên, kể từ khi cấm xe ô tô chạy qua cầu Việt Trì cũ, tình hình mất trật tự tại trạm thu phí cầu Hạc Trì liên tiếp xảy ra, có chiều hướng ngày càng phức tạp. Đã nhiều lần, người dân phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì và người dân vùng lân cận đã tụ tập đông người tại hai cây cầu này để phản ứng việc bị chặn không được lưu thông qua cầu Việt Trì.

Sau đó người dân đã đập trụ bê tông chắn tại hai đường dẫn lên cầu Việt Trì cũ để xe lưu thông theo tuyến đường này.

Dự án BOT cầu Việt Trì bao gồm công trình cầu, đường dẫn hai đầu cầu và các cầu trên tuyến. Nhịp cầu chính dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng cầu 22,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp; đường dẫn hai đầu cầu theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h (gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp). Các cầu trên tuyến gồm cầu vượt đường sắt, cầu vượt kênh…

ut troc dinh ngoc he va su thay doi ten chu bat ngo cua cong ty thai son Út 'trọc' Đinh Ngọc Hệ liên quan thế nào đến dự án BOT cầu Việt Trì?

"Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn - một ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.