Vé chợ đen tiền triệu và những chuyện trong hậu trường Táo Quân 2019

Nói như Quang Thắng là nhiều nghệ sĩ đã “dành cả thanh xuân để làm Táo”. Do vậy, không khó để thấy họ chẳng còn bỡ ngỡ, dù hồi hộp vẫn là khó tránh.

Gặp nhau cuối năm, hay còn được biết đến với tên gọi Táo Quân chỉ có vỏn vẹn 2 tiếng trên sóng truyền hình quốc gia trước thời khắc giao mùa. Tuy nhiên, để có 2 tiếng ấy là một tháng tập luyện của các nghệ sĩ và 3 đêm ghi hình liên tiếp, mỗi đêm kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ.

Táo Quân 2019 không ngoại lệ. Chương trình năm nay tiếp tục được ghi hình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô với sức chứa hơn 1.200 khán giả mỗi đêm. Đêm ghi hình đầu tiên đã diễn ra vào tối 25/1.

ve cho den tien trieu va nhung chuyen trong hau truong tao quan 2019
Xuân Bắc tiếp tục đóng Nam Tào trong Táo Quân 2019. Ảnh: Khuê Tú.

Khán phòng gần như không còn chỗ trống. Tuy là chương trình chỉ dành cho vé mới, vé vẫn tuồn ra ngoài, theo một hình thức nào đó, và trở thành “vé chợ đen”.

Theo quan sát trực tiếp của phóng viên, việc mua bán vé "chợ đen" diễn ra khá sôi nổi trước cổng cung. Tuy nhiên, thông tin 14 triệu/1 cặp vé là không đúng sự thật. Giá vé chỉ dừng ở mức vài triệu, sau đó sát giờ diễn bị ép xuống rẻ hơn, 2 triệu đổ lại.

Khi dân phe vé đôn đáo ra vào, khán giả “check-in” và chụp ảnh, trong hậu trường các nghệ sĩ như Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc, Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng vẫn miệt mài trang điểm.

Nói như Quang Thắng là nhiều nghệ sĩ đã “dành cả thanh xuân để làm Táo”. Do vậy, không khó để thấy họ chẳng còn bỡ ngỡ, dù hồi hộp vẫn là khó tránh. Họ chủ động làm công việc của mình.

Chí Trung, Quang Thắng “make-up” nhanh hơn cả, khi hai nghệ sĩ này đã xong và trả lời phỏng vấn báo đài, nhiều nghệ sĩ khác vẫn đang “tân trang nhan sắc”.

ve cho den tien trieu va nhung chuyen trong hau truong tao quan 2019
Công Lý luôn được trang điểm kỹ lưỡng. Năm nay, Bắc Đẩu tiếp tục là nhân vật có nhiều "bộ cánh" nhất. Ảnh: Khuê Tú.

Sau trang điểm, Vân Dung tranh thủ trò chuyện với đồng nghiệp. Trong khi, Thảo Vân lại vừa xem lại trang phục cho cộng sự, vừa tếu táo với Công Lý. Hai người vẫn luôn giữ tình bạn thân thiết sau ly hôn. Thảo Vân là MC của Gặp nhau cuối năm suốt 16 năm.

Chí Trung ngồi lướt web, vào mạng xã hội và tranh thủ đọc lại kịch bản. Kịch bản Táo Quân tương đối dài với nhiều cảnh khác nhau. Do vậy, dù đã thuộc, các diễn viên vẫn nhẩm lại kịch bản trước khi ra sân khấu.

Đức Hùng ra vào ngược xuôi để sắp xếp phục trang biểu diễn. Nhiều năm nay, anh là nhà thiết kế của Táo Quân. NSƯT thành thật anh cũng rất áp lực trong việc làm mới trang phục, sao cho vừa phù hợp với kịch bản, vừa đẹp thuần Việt.

Sau buổi ghi hình, nhiều khán giả nhận xét tích cực về trang phục của các Táo năm nay. Đức Hùng có lẽ có quyền tự hào về điều đó.

ve cho den tien trieu va nhung chuyen trong hau truong tao quan 2019
Chí Trung vẫn tham gia Táo Quân 2019, anh đảm nhận vai Táo Giáo dục.

Chương trình Táo Quân năm nay có ít nghệ sĩ hơn những năm trước, đặc biệt là nghệ sĩ trẻ. Năm nay chỉ có 3 diễn viên trẻ tham gia Táo Quân là Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam và Dũng Hớn. Minh Tít không tham gia. Trong đó, Dũng Hớn đóng vai Thiên Lôi, hai diễn viên còn lại đóng Phó Thiên Lôi.

Trung Ruồi chia sẻ Táo Quân giúp anh học được rất nhiều điều từ đàn anh, đàn chị. “Được mọi người biết đến, có cát-xê, lại được học hỏi nên vai dù như thế nào, tôi cũng rất hào hứng”, anh nói.

Các diễn viên trẻ năm nay có đất diễn hơn hẳn năm ngoái. Sau buổi ghi hình, nhiều khán giả khen ngợi sự hóm hỉnh, duyên dáng trong việc tung hứng của Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam ở phần đầu của chương trình. Cả hai cho thấy sự kết hợp ăn ý, tương tự Xuân Bắc - Công Lý của hơn 10 năm về trước.

Buổi ghi hình đêm đầu tiên kết thúc vào lúc gần 1h sáng, các diễn viên tiếp tục ở lại trao đổi trước khi đi ăn đêm và về nhà nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi ghi hình vào tối 26 và 27/1. Chương trình sau đó sẽ được biên tập xuống còn khoảng 2 tiếng và phát vào tối 30 Tết Nguyên đán.

ve cho den tien trieu va nhung chuyen trong hau truong tao quan 2019 Bức xúc về giáo dục, trẻ trâu đi bão 'lên sóng' Táo Quân 2019

Buổi ghi hình Táo quân 2019 đầu tiên làm khán giả thoả mãn khi điểm không sót những vấn đề gây bức xúc trong năm.

ve cho den tien trieu va nhung chuyen trong hau truong tao quan 2019 VTV đăng kí bản quyền tại Mỹ cho Táo quân 2019

Chương trình Táo quân 2019 được ghi hình từ 25-27/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, trước đó nhà đài đăng kí bản quyền chương ...

ve cho den tien trieu va nhung chuyen trong hau truong tao quan 2019 Vân Dung bật mí gì về Táo quân 2019 trước giờ ghi hình?

Nghệ sĩ Vân Dung tiết lộ năm nay cô sẽ đóng vai Táo Xã hội và Táo quân 2019 sẽ có rất nhiều bất ngờ ...

ve cho den tien trieu va nhung chuyen trong hau truong tao quan 2019 Kịch bản Táo Quân 2019 sẽ 'gọi tên' những scandal giải trí nào?

Câu nói "Dượng đây" trong phim Quỳnh búp bê đã để lại ám ảnh cho khán giả truyền hình. Rất có thể câu nói này sẽ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.