Về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển

Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt ngày 18/1/2010.

Quy hoạch xác định hướng tuyến như sau: Tuyến đường bộ ven biển bắt đầu tại cảng Núi Đỏ, Mũi Ngọc thuộc địa phận xã Bình Ngọc, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tới cửa khẩu Hà Tiên, thuộc địa phận thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với chiều dài khoảng 3.041 km. 

Quy mô tối thiểu của các đoạn tuyến đường bộ ven biển như sau:

Vùng

Quy mô tối thiểu

Vùng ven biển miền Bắc (các tỉnh từ Quảng Ninh tới Ninh Bình)

Cấp III

Vùng ven biển Bắc Trung Bộ (các tỉnh từ Thanh Hoá tới Quảng Trị)

Cấp III

Vùng trọng điểm miền Trung (các tỉnh từ Thừa Thiên Huế tới Bình Định)

Cấp III

Vùng cực Nam Trung Bộ (các tỉnh từ Phú Yên tới Bình Thuận)

Cấp IV

Vùng Đông Nam Bộ (các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu tới TP HCM)

Cấp IV

Vùng Tây Nam Bộ (các tỉnh từ Tiền Giang tới Kiên Giang)

Cấp IV

Về phân kỳ đầu tư, giai đoạn từ nay đến 2020 xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 892 km; Giai đoạn sau năm 2020 xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 1.058 km.

Quy hoạch dự kiến tổng nhu cầu vốn cần bổ sung đầu tư các đoạn tuyến đường bộ ven biển là 28.132,31 tỷ đồng và được phân bổ như sau: Giai đoạn đến năm 2020 là 16.012,69 tỷ đồng; Giai đoạn sau năm 2020 là 12.119,62 tỷ đồng.

Tổng quỹ đất cần bổ sung cho việc xây dựng tuyến đường bộ ven biển khoảng 5.889,78 ha (trong đó diện tích đất nông nghiệp ước tính khoảng 333,97 ha).

Xem chi tiết: Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam TẠI ĐÂY.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.