Vén màn bí mật đằng sau 7 bức ảnh nổi tiếng nhất thế giới

Có những bức ảnh đi vào lịch sử không chỉ nhờ vào tính nghệ thuật mà còn bởi câu chuyện thú vị đằng sau, khiến chúng trở thành những biểu tượng dài lâu.
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi
Bức hình huyền thoại của Marilyn Monroe cùng chiếc váy đang bay được lấy từ bộ phim “The Seven Year Itch”. Marilyn Monroe đã phải diễn đi diễn lại rất nhiều lần trước khi có được cảnh ưng ý. Người chồng hay ghen của cô, Joe DiMaggio, dõi theo cô suốt quá trình quay phim và đã rất tức giận khi thấy vợ của mình lộ một phần cơ thể. Khung cảnh này trở thành một biểu tượng thực sự, mặc dù họ đã sớm chia tay nhau sau đó.
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi
Ngày nay, thật dễ dàng để tạo ra bức ảnh như thế này trong vòng nửa giờ với công nghệ Photoshop. Tuy nhiên phải mất đến 6 giờ để tạo ra nó vào năm 1948. Nhiếp ảnh gia Philippe Halsman, một người bạn tốt của Salvador Dali, đã ủng hộ ý tưởng sáng tạo của ông. Giá vẽ và hình vẽ được treo lên trên trần nhà bằng một sợi dây, một người trợ lý giữ chiếc ghế, Dali nhảy, con mèo nhảy, nước bắn ra tung tóe rồi lau lại. Hành động này lặp đi lặp lại đến 28 lần trước khi bắt được bức hình.
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi
Cô gái Afghanistan. Năm 1984, nhiếp ảnh gia Steve McCurry đã đi khắp Afghanistan để thu thập tài liệu về chiến tranh. Tại rại tị nạn, hình ảnh một cô gái 12 tuổi đã thu hút sự chú ý của ông. Làng của cô bị cháy và nhiều thành viên trong gia đình cô đã bị giết hại. Năm 2002, cô gái trong bức ảnh được xác định là Sharbat Gula. Cô đã lập gia đình và vẫn sống tại Afghanistan.
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi
Nụ hôn trên Quảng trường thời đại. Cô gái trong bức hình là Edith Shain, một y tá. Khi đó, cô đang vội vã chạy đến Quảng trường Thời đại trong bối cảnh người dân kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II. Một thủy thủ đã bất ngờ túm lấy và trao cho cô một nụ hôn, ngay khi cô bước lên từ hầm tàu điện ngầm. Nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt đã chụp lại khoảnh khắc này.
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi
Ảnh bìa cho album thứ 12 – “Abbey Road” của ban nhạc The Beatles được chụp tại con đường ngay bên cạnh phòng thu, nơi đã phải tạm phong tỏa trong vài phút cho sự kiện này. Trong ảnh, một khách du lịch người Mỹ đi bộ gần đó và trò chuyện với cảnh sát trong chiếc xe đậu bên phải. Người đàn ông đã rất ngạc nhiên khi trông thấy những người đàn ông đi tới đi lui trên con đường nhưng nhanh chóng quên đi. Một năm sau đó, ông phát hiện mình trên ảnh bìa album của nhóm nhạc huyền thoại.
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi
Bữa trưa trên nóc tòa nhà chọc trời. Bức ảnh mô tả hình ảnh 11 công nhân đang thư giãn trong bữa ăn trưa ở độ cao khủng khiếp. Bức ảnh từng được bình chọn là bức ảnh của thời đại trên nhiều tạp chí, báo danh tiếng.Tuy nhiên trên thực tế, những người công nhân này đang "diễn để quảng bá cho Trung tâm Rockefeller, nơi bức ảnh được chụp.
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi
Ảnh chân dung Albert Einstein. Tối hôm đó, Einstein đang ngồi trong xe sau bữa tiệc sinh nhật lần thứ 72. Nhiếp ảnh gia Arthur Sasse đến và đề nghị chụp một bức ảnh. Ông đã kịp thời bắt được khoảnh khắc Einstein quay lại và lè lưỡi. Bức ảnh ban đầu có kích thước lớn hơn, nhưng sau đó được cắt thành ảnh chân dung. Einstein rất thích bức ảnh này và đặt nó vào tất cả các thiệp chúc mừng của ông.
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi Có thể bạn chưa biết: Miếng xốp bong bóng huyền thoại này được tạo ra để làm gì
ven man bi mat dang sau 7 buc anh noi tieng nhat the gioi Có thể bạn chưa biết: Chú chó nhỏ nhất trên thế giới chỉ bằng một lon coca
chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.