VFF sẽ chuyển sang bán vé online nếu Việt Nam vào bán kết AFF Cup

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ bỏ hình thức bán bằng công văn và trực tiếp tại sân như hiện nay, để người hâm mộ có thể tiếp cận vé dễ dàng hơn.

"Vừa qua VFF đã triển khai ba hình thức bán vé là online, qua công văn và trực tiếp tại một số địa điểm. Hai hình thức sau có nhiều bất cập. Công văn quá nhiều nên người mua vẫn phải xếp hàng. Bán trực tiếp thì xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy, phe vé còn đông hơn người hâm mộ. Vì vậy, chúng tôi đã tính tới khả năng đổi phương thức bán. Nếu Việt Nam vào bán kết, toàn bộ vé phân phối cho người hâm mộ sẽ được bán online", Tổng thứ ký Lê Hoài Anh chia sẻ với VnExpress.

VFF đã làm việc với các đối tác để đảm bảo hệ thống bán online vận hành tốt khi có đông người truy cập, tránh tình trạng sập hệ thống. Vé sẽ được gửi đến tận nhà với một phần chi phí vận chuyển do người đặt mua thanh toán. Nếu thành công, VFF sẽ áp dụng mô hình này cho các giải đấu khác.

vff se chuyen sang ban ve online neu viet nam vao ban ket aff cup
Nhiều người chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng mua vé tại sân Mỹ Đình ngày 11/11. Ảnh: Ngọc Thành.

Cuối tuần trước, khi VFF triển khai bán vé trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đã xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy tại sân Mỹ Đình. Ngoài ra, số lượng công văn đăng ký cũng quá lớn, với nhu cầu đặt mua lên tới 60.000 vé trong khi sức chứa của sân khoảng 40.000. Các đơn vị không nhận được đủ số vé đăng ký đã phản ứng, bày tỏ sự không hài lòng. "Thông tin VFF tuồn vé ra chợ đen hay có tới 16.000 vé mời là hoàn toàn không chính xác", ông Lê Hoài Anh chia sẻ thêm.

Tổng thư ký VFF cho biết, tổng số vé mời là hơn 4.000 chiếc. Trong đó, gần 2.000 vé cung cấp cho Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. "Đây là giải đấu của AFF, Việt Nam chỉ đăng cai tổ chức một số trận. Trước đó, VFF đã phải ký thoả thuận với AFF về số vé mời bàn giao cho họ. Ngoài ra chúng tôi còn phải dành số lượng lớn cho các nhà tài trợ của giải đấu, cho đội tuyển Malaysia... Thoả thuận đó là bắt buộc", ông Hoài Anh giải thích.

Theo quy định của AFF, VFF cũng phải dành 8% số vé cho CĐV đội khách. Hiện tại CĐV Malaysia chưa chốt số lượng sang Việt Nam nhưng VFF vẫn phải giữ lại cho họ theo thoả thuận.

Ông Lê Hoài Anh khẳng định tổng số vé được bán cho người hâm mộ là 24.000 chiếc. Trừ thêm số giấy mời, VFF còn khoảng hơn 10.000 vé. Số này được phân phối cho các nhà tài trợ của đội tuyển, cho các tổ chức có liên quan trực tiếp tới hoạt động bóng đá Việt Nam như các CLB, cầu thủ trong đội tuyển, các tổ chức như Trung tâm đào tạo trẻ, các Ban trọng tài... Thậm chí, các liên đoàn các môn khác cũng có yêu cầu và được phân phối.

"Chuyện chúng tôi phải để vé cho nhà tài trợ hay các tổ chức liên quan trực tiếp tới hoạt động bóng đá là bình thường. Các giải lớn như World Cup hay Champions League cũng thế thôi. Chúng tôi cũng phải lưu ý tới việc phân phối cho các hội CĐV", ông Hoài Anh nói thêm.

Theo tìm hiểu của VnExpress, hai hội CĐV lớn của tuyển Việt Nam là VFS và VGS được phân phối 800 vé. Ngoài ra, các Hội CĐV của các CLB như Quảng Ninh, Đà Nẵng... cũng được ưu tiên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.