Vì 5.000 đồng tiền gửi xe, nhóm bảo vệ vũ trường đánh chết khách

Yêu cầu khách trả 5.000 đồng tiền gửi xe nhưng bị khách chửi, nhóm bảo vệ vũ trường xúm vào “đánh hội đồng” khách đến chết.
vi 5000 dong tien gui xe nhom bao ve vu truong danh chet khach Nảy sinh mâu thuẫn, dùng dao đâm chết người tại nhà văn hóa
vi 5000 dong tien gui xe nhom bao ve vu truong danh chet khach Thanh niên trẻ vào tù vì đâm tử vong tình địch
vi 5000 dong tien gui xe nhom bao ve vu truong danh chet khach
nhóm bảo vệ vũ trường lãnh án vì đánh chết khách. Ảnh: Sơn Hà

Đánh chết người chỉ vì 5.000 đồng tiến gửi xe

Chiều 4/8, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án vụ giết người tại Vũ trường V18 (phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Sáu bị cáo bị đưa ra xét xử cùng về tội “Giết người” gồm: Nguyễn Đình Hữu Đăng (SN 1996, ngụ TP HCM); Hoàng Quốc Việt (SN 1993), Huỳnh Mạnh Cường (SN 1986), Phạm Duy (SN 1995), Đoàn Trung Hiếu (SN 1992), Dương Tuấn Kiệt (SN 1996, cùng ngụ TP Cần Thơ).

Đây là vụ án khiến dư luận hết sức bức xúc, bởi các bị cáo chỉ vì 5.000 đồng tiền gửi xe mà đánh hội đồng khách đến ngất xỉu và chết tại bệnh viện vì vết thương quá nặng. Phiên tòa thu hút rất đông người thân của các bị cáo, bị hại và người dân đến tham dự.

6 bị cáo bị đưa ra trước vành móng ngựa đều tỏ ra lo lắng, bởi ý thức được hành vi côn đồ của mình có thể bị tuyên mức án nghiêm khắc. Phía dưới phòng xử án, người thân của bị hại Nguyễn Kim S. (SN 1985, ngụ tỉnh Lào Cai) cũng có mặt, họ vẫn chưa thể nguôi ngoai trước nỗi đau người thân của họ bị đánh chết một cách dã man.

Cáo trạng của Viện KSND TP Cần Thơ thể hiện, khuya 7/12/2016, anh Nguyễn Kim S. cùng nhóm bạn đến vũ trường V18 chơi. Được một lúc thì anh S. kêu mệt nên về trước. Khi lấy xe chuẩn bị ra khỏi bãi xe của vũ trường, anh S. được Đăng yêu cầu đưa 5.000 đồng tiền giữ xe.

Lúc này, anh S. chửi thề: “Bố mày, ông mày vào đây chơi mà mày dám lấy tiền xe?”. Bực tức trước thái độ của anh S. nên đang cự cãi nên xảy ra đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Sau đó, anh S. không lấy x era nữa mà quay lên vũ trường kể lại cho bạn nghe chuyện bị nhân viên giữ xe đánh. Nghe anh S. kể, cả nhóm bạn anh S. quay xuống bãi giữ xe để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc này, nhóm của Đăng có Cường, Hậu, Duy (là nhân viên giữ xe của vũ trường V18) và Việt, Kiệt, Hiếu là bạn của Đăng đang chơi tại vũ trường. Nghe ồn ào, có đánh nhau nên cả nhân viên bãi xe và nhóm bạn của Đăng cũng đi xuống bãi giữ xe.

Khi anh S. lên xe định về thì Cường chặn xe của anh S. lại, rồi cùng với Duy, Kiệt xông vào đánh anh S. tới tấp.

Anh S. lui vào góc tường lấy chai bia chống trả. Đăng chạy vào phía trong bãi giữ xe lấy cây gậy đánh bóng chày bằng kim loại làm hung khí, kẹp cổ anh S. vật ngã xuống nền. Hiếu cầm chai bia đập vào đầu anh S. 2 cái.

Việt cầm ống kim loại hình chữ nhật đánh liên tục 7 cái vào đầu anh S., khiến nạn nhân gục tại chỗ. Lúc đó, có người la lên: “Coi chừng nó chết” thì các đối tượng mới dừng tay. Việt vẫn ngoan cố cầm thanh kim loại đánh thêm 1 cái nữa vào đầu nạn nhân.

Anh S. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Hối hận ngày ra tòa

Không còn thái độ hung hăng như khi gây án, ngày ra tòa, cả 6 bị cáo tham gia đánh chết anh S. đề cúi đầu. Hai bị cáo được xác định đầu vụ là Đăng và Việt tỏ ra lo lắng nhất. Khi được HĐXX hỏi sao hung hăng, “đánh hội đồng” nạn nhân đến chết, Đăng trả lời rằng vì không thích thái độ của anh S.

Tuy nhiên, nam bị cáo này cũng thừa nhận mình cũng quá nóng nảy. “Những ngày trong trại tạm giam, bị cáo đã ý thức được hành vi của mình là sai trái. Bị cáo hối hận vì một chút mâu thuẫn nhò đã khiến bị cáo phải có mặt ở đây”, Đăng hối hận.

Đồng phạm của Đăng là Việt cũng tỏ ra thành khẩn. Việt không khai báo vòng vo mà nhận tội của mình. Việt xin lỗi gia đình anh S. và mong được họ tha thứ cho mình. 4 bị cáo khác trong vụ án này cũng thừa nhận hành vi phạm tội và mong pháp luật khoan hồng.

Về phần người đại diện bị hại, họ đến tòa không phải để gay gắt kết tội các bị cáo, thay vào đó, họ mong pháp luật khoan hồng cho các bị cáo. Mặc dù vậy, khi nghe các bị cáo khai lại hành vi giết người, người thân anh S. đã không kiềm chế được xúc động.

Một người thân anh S. cho biết, dù vụ án đã trôi qua hơn nửa năm, nhưng họ không quên được hình ảnh S.. Họ tiếc bởi nếu các bên bình tĩnh hơn, thì giờ này 6 bị cáo không phải ra hầu tòa, và quan trọng hơn là anh S. vẫn còn được sống.

Tại phiên tòa, Các bị cáo khai rằng đã tác động gia đình bồi thường cho phía bị hại 185 triệu đồng. Trong phiên xét xử hôm nay, các bị cáo đồng ý bồi thường thêm 100 triệu đồng tiền cấp dưỡng cho con bị hại đến khi đủ 18 tuổi.

Thấy các bị cáo thành khẩn, ăn năn hối hận, có thiện chí khắc phục hậu quả đã gây ra nên đại diện gia đình bị hại đã xin HĐXX giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thề hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã khắc phục một phần hậu quả, gia định bị hại xin giảm án cho các bị cáo… nên xét giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

Sauk hi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt hai bị cáo là Nguyễn Đình Hữu Đăng và Hoàng Quốc Việt cùng mức án tù Chung thân. 4 đồng phạm của Đăng và Việt là Đoàn Trung Hiếu bị tuyên phạt 19 năm tù, Huỳnh Mạnh Cường 17 năm tù, Phạm Duy và Dương Tuấn Kiệt cùng chịu chung mức án 7 năm tù về cùng tội “Giết người”.

Ngoài bản án hình sự, các bị cáo còn phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại với tổng số tiền gần 300 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Nghe tòa tuyên mức án dành cho các bị cáo, người thân của bị hại bật khóc tại tòa. Hỏi họ sao lại khóc, họ nói vì nhớ anh S. và cảm thấy nỗi đau khi anh S. bị sát hại lại bị khơi dậy thêm một lần nữa.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.