Vì sao bạn không nên tranh cãi trong lúc tức giận?

Và dưới đây là câu trả lời.
vi sao ban khong nen tranh cai trong luc tuc gian
Vì sao chúng ta không nên tranh cãi khi đang tức giận?

Chúng ta không bao giờ nên bắt đầu một cuộc tranh cãi nếu chúng ta đang tức giận. Mọi người đều có thể biết rằng điều này là đúng. Nhưng đôi khi chúng ta mất kiểm soát cảm xúc trong các cuộc tranh luận và không thể dừng lại đúng cách để tháo ngòi một cuộc tranh cãi cho đến khi quá muộn.

Side Bright giới thiệu cho bạn ba lý do rõ ràng lý giải tại sao chúng ta không nên tranh luận nếu chúng ta đang giận dữ.

1. Bạn nghĩ rằng tất cả mọi người đều chống lại bạn

Khi chúng ta cảm thấy tức giận, chúng ta mất kiểm soát không chỉ vấn đề của cảm xúc mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến tư duy của chúng ta khi suy xét một vấn đề. Các nhà tâm lý nói rằng nếu chúng ta đang ở trong một tâm trạng xấu, chúng ta xem xét bất kỳ lời nói hay cử chỉ của các đối thủ của chúng ta là một sự xúc phạm. Chúng ta sẽ chỉ kết thúc khi hét vào đối thủ của chúng ta thậm chí còn nhiều hơn những gì mà đối thủ vừa tranh luận mà không cần một lý do nào cả.Tất cả những điều này sẽ dẫn đến sự kết thúc của mối quan hệ.

vi sao ban khong nen tranh cai trong luc tuc gian
"Cả giận mất khôn" là câu tục ngữ luôn đúng trong mọi trường hợp

2. Bạn vô tình làm đối thủ của bạn "phát điên"

Trong nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng nếu bạn đang tức giận, những người khác cũng có xu hướng bắt đầu cảm thấy “phát điên” theo bạn. Thực tế này chỉ làm cuộc tranh luận trở thành một “trận chiến” với mức độ “cả giận mất khôn” ngày càng gia tăng, bạn sẽ chẳng thu được lợi lộc gì ngoài sự ức chế đến tột độ.

3. Bạn sẽ không thể nhận thấy sức mạnh thực sự đối thủ nếu bạn đang tức giận

Vì sao bạn lại tức giận? Đó là vì bạn cho rằng câu chuyện của bạn, ý kiến của bạn đưa ra mới là hợp lí. Đó là lí do vì sao bạn nghĩ đối thủ của bạn đang mắc sai lầm. Và họ cũng nghĩ về bạn y như vậy.

Trong tình huống này, việc bảo vệ quan điểm trong cơn tức giận đã khiến bạn mất đi sự bình tĩnh, khách quan vốn có khi đánh giá người khác. Thử lật lại vấn đề, nếu trong cuộc tranh luận bạn nhìn thấy đối thủ của bạn là một người thông minh và có sức lôi cuốn, bạn sẽ không nghĩ rằng vấn đề đang tranh luận là rất nghiêm trọng, và bạn sẽ có thể giải quyết nó một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Diệu Hoa
Dịch từ Bright Side

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.