Vì sao cà phê trứng được 'góp mặt', phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Chủ quán cà phê Giảng chia sẻ thông tin với báo giới, Hà Nội đã đặt hàng gần 1.000 cốc cà phê trứng mỗi ngày trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. 

3.000 cốc cà phê trứng phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Liên quan đến thông tin cà phê Giảng sẽ cung cấp hàng nghìn cốc cà phê trứng mỗi ngày trong suốt Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, ngày 25/2, chia sẻ với báo Đầu tư, anh Vũ Khắc Sơn - quản lí quán cà phê Giảng cho biết:

“Tại thời điểm này chúng tôi đã chuẩn bị xong nguyên vật liệu và nhân lực. Chúng tôi sẽ mang tới khách những cốc cà phê trứng có chất lượng tốt nhất”.

Chia sẻ với báo chí về cơ hội đó của mình, ông Nguyễn Trí Hoà, chủ quán cà phê Giảng hồ hởi cho biết: “Được phục vụ cà phê trứng tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là niềm vinh hạnh và may mắn đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ với chất lượng tốt nhất”.

vi sao ca phe trung duoc gop mat phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu

Tại sao cà phê trứng ở Giảng lại nổi tiếng?

Góc quán nhỏ 39 Nguyễn Hữu Huân đã trở nên quá quen thuộc đối với những ai "nghiện" món cà phê, đặc biệt là cà phê trứng.

Ngay từ những ngày đầu mới mở, cà phê Giảng nhanh chóng trở thành một trong "tứ trụ cà phê" Hà Nội: Nhân, Nhĩ, Dĩ, Giảng. Giảng cũng là quán cà phê khác biệt nhất khi sáng tạo ra món cà phê độc nhất vô nhị thời ấy: Cà phê trứng.

Được biết, món cà phê trứng trứ danh do chính cụ Giảng nghiên cứu, chế biến dựa trên thức uống capuchino với những nguyên liệu, khẩu vị thuần Việt.

Cũng từ đó, cụ Giảng đã mang cà phê trứng đến với người dân Thủ đô và dần dần, trở thành một thức uống không thể không thưởng thức khi đến Hà Nội.

Lớp kem trứng béo ngậy được làm từ lòng đỏ trứng gà, một chút đường... đánh bông lên thay cho lớp sữa đặc, hoà quyện với chút cà phê đắng đắng tạo nên một dư vị hấp dẫn cho thực khách.

Ngoài cà phê trứng, ở Giảng còn có những món khác với kem trứng khá đặc biệt như ca cao trứng, quế trứng, đậu xanh trứng, co ca trứng, bia trứng...

Cách chế biến cà phê trứng

Cách làm cà phê trứng khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • 1 - 2 lòng đỏ trứng gà
  • Đường cát trắng
  • Một chút mật ong (nếu có)
  • Cà phê đen

Cách làm:

  1. Lòng đỏ trứng gà tách riêng, cho vào cốc hoặc âu nhỏ.
  2. Cho hai muỗng cà phê đường hoặc hơn (tuỳ khẩu vị) vào lòng đỏ trứng gà, cho thêm 1 - 2 giọt mật ong để tăng vị thơm, béo.
  3. Sử dụng máy đánh trứng hoặc que đánh trứng bằng tay, đánh bông, sao cho kem trứng càng trắng sẽ càng thơm.
  4. Đun nóng cà phê đen.
  5. Trút kem trứng ra cốc nhỏ, đổ cà phê đã đun nóng vào.
  6. Nguấy đều và thưởng thức.

Ngoài cà phê Giảng, thưởng thức cà phê trứng ở đâu ngon?

Với công thức làm đơn giản, cà phê trứng ngày càng trở nên phổ biến tại các thành phố lớn.

Mỗi quán sẽ có một công thức chế biến cà phê trứng khác nhau nên vị cũng có thể khác nhau. Tuy nhiên, dù với công thức nào đi chăng nữa thì cà phê trứng phải đảm bảo được độ béo, thơm của kem trứng, pha chút đắng của cà phê và đặc biệt không được có mùi tanh của trứng sống.

vi sao ca phe trung duoc gop mat phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu

Nếu không thể tự làm cà phê trứng ở nhà hay đến Giảng để thưởng thức, các bạn có thể ghé thăm một số quán cà phê dưới đây:

Hà Nội:

1. Cà phê Đinh:

Là quán cà phê nhỏ xinh, nằm trên tầng 2 của một căn nhà cổ ngay giữa lòng Hà Nội.

Chủ quán cà phê Đinh chính là con gái ruột của cụ Giảng. Vì vậy mà hương vị cà phê trứng ở đây có hương vị tương tự như cà phê trứng ở Giảng.

Tuy nhiên, ở Đinh, chủ quán không được đặt cốc cà phê trong một bát nước nóng mà chỉ có duy nhất một chiếc cốc bé xíu, đặt vừa lòng bàn tay.

Giá mỗi cốc cà phê ở Đinh giao động từ 17.000 - 25.000 đồng.

2. Cà phê Phố cổ - 11 Hàng Gai

Nằm trong ngõ nhỏ nên quán cà phê có thể hơi khó tìm đối với những người lần đầu tiên ghé thăm.

Không chỉ nổi danh bởi món cà phê trứng thơm ngọt mà cà phê Phố cổ còn hấp dẫn du khách bằng không gian thoáng đãng, có tầng thượng nhìn ra Hồ Gươm cùng phong cách cổ kính, hoài niệm...

Đồ uống ở cà phê Phố cổ có giá giao động từ 30.000 - 60.000 đồng tuỳ loại.

3. The Hanoi Social Club - số 6 Hội Vũ

Khác với hai quán cà phê kể trên, The Hanoi Social Club mang hơi hướng trẻ trung, hiện đại hơn.

Quán có 3 tầng: tầng một kiểu không gian xưa cũ với bàn ghế gỗ giản dị, tầng 2 mang phong cách thư giãn với những chiếc ghế xô pha êm mượt và khung cảnh được trang trí lãng mạn, yên tĩnh. Tầng 3 giống một khu vườn xanh mướt, dành cho những người yêu thích không gian mở.

Cà phê trứng ở đây được nhiều du khách đánh giá là khá ngon và độc đáo. Đồ uống ở đây có mức giá từ 30.000 - 60.000 đồng tuỳ loại.

Sài Gòn

Mặc dù không phải địa chỉ "khai sinh" ra món cà phê trứng nhưng chủ quán cà phê ở đây đã nhanh chóng bắt kịp trào lưu, đưa món đồ uống trứ danh này đến gần hơn với người dân Sài thành.

1. Runam Bistro Cafe

Runam là chuỗi quán cà phê có phong cách sang trọng và chủ yếu tập trung ở các quận trung tâm như quận 1, quận 3.

Cà phê trứng ở Runam được đánh giá là tinh tế, chuẩn vị. Tuy vậy giá cà phê trứng ở đây có phần hơi cao so với mặt bằng chung (khoảng 100.000 đồng). Nhưng với những người yêu thích món cà phê này thì sản phẩm tốt với không gian sang trọng ở Runam hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra.

vi sao ca phe trung duoc gop mat phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu
Cà phê trứng với lớp trứng béo ngậy phía trên. (Ảnh: Quán Xô Bồ).

2. Shin Coffee

Cà phê trứng ở Shin sử dụng hạt Arabica thay vì Robusta nên hương vị cà phê ở quán này được khơi dậy một cách mạnh mẽ trong tách cà phê trứng ấm áp.

Ngoài ra cà phê trứng tại Shin còn được phục vụ với 2 tách riêng biệt, một tách chứa cà phê Espresso và một tách chứa hỗn hợp kem trứng.

Việc chia ra hai tách như thế giúp khách hàng thưởng thức hương vị thơm ngon của cà phê trước khi hòa trộn cà phê với hỗn hợp trứng tạo ra hương vị hoàn toàn mới.

Tương tự như Runam, cà phê trứng ở đây cũng có mức giá trên 90.000 đồng.

3. Nấp Sài Gòn

Là quán cà phê nhỏ nằm khiêm tốn trên con đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1, cà phê trứng ở quán này đã trở thành món thương hiệu của quán.

Mức giá mềm hơn so với Runam và Shin, cà phê thơm, không bị tanh, có vị ngọt béo, mềm mại, không gian yên tĩnh, thanh bình, Nấp Sài Gòn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi nhắc đến món cà phê trứng.

Ngoài những quán cà phê trên, ở TP HCM, nếu muốn thưởng thức cà phê trứng ngon chuẩn vị với mức giá vừa phải, các bạn có thể đến các quán như quán cà phê Xô Bồ, cà phê Ci5...

vi sao ca phe trung duoc gop mat phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu Vì sao trong vô vàn quán cà phê trứng, chỉ duy nhất Giảng được phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Cà phê trứng tại Giảng được lựa chọn là thức uống phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Vậy tại sao giữa muôn ...

vi sao ca phe trung duoc gop mat phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu Cà phê trứng Hà Nội, món đồ uống 'dễ mê mà khó quên'

Uống cà phê trứng trong tiết trời se lạnh, dù chỉ một lần cũng đủ khiến người ta nhớ về Hà Nội mỗi độ thu qua ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.