Vì sao đại gia Việt phải chi hơn 14 tỉ đồng để mua thiên thạch Mặt Trăng từ Mỹ?

Thiên thạch Mặt Trăng mà đại gia Việt vừa chi hơn 14 tỉ đồng mua về là mảnh thiên thạch nguồn gốc mặt trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay.

Vừa qua, thông tin doanh nghiệp xây dựng tư nhân Xuân Trường ở Ninh Bình chi 600.000 USD (hơn 14 tỉ đồng) tại phiên đấu giá ở Boston, Mỹ để mua khối thiên thạch Mặt Trăng có trọng lượng 5,5kg được đặt tên là “The Moon Puzzle” (Câu đố mặt trăng) đưa về tạc tượng trưng bày tại chùa Tam Chúc, Hà Nam đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Được biết, mức giá mua cao hơn 100.000 USD so với mức giá dự tính ban đầu. Nhiều người quan tâm, khối đá này là gì mà khiến đại gia bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua về.

vi sao dai gia viet phai chi hon 14 ti dong de mua thien thach mat trang tu my
Thiên thạch được đem ra đấu giá tại bang Boston, Mỹ, Doanh nghiệp tại Ninh Bình trúng đấu giá với số tiền hơn 600.000 USD.

Thiên thạch Mặt Trăng rơi từ trong không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước, được tìm thấy vào năm 2017. Các chuyên gia về không gian vũ trụ dự đoán, khối thiên thạch này đã bị bật ra khỏi bề mặt mặt trăng từ một quá khứ xa xôi, có thể một khối thiên thạch khác đã va vào nó và khiến nó bật ra khỏi bề mặt mặt trăng, bắt đầu cuộc "du hành vũ trụ" tới trái đất.

Các nhà khoa học đánh giá, đây là mảnh thiên thạch nguồn gốc mặt trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Thiên thạch mặt trăng được rao bán đấu giá với mức khởi điểm là 500.000 USD (11,7 tỉ đồng). Khối đá gồm 6 phần gắn liền với nhau, phần lớn nhất có trọng lượng khoảng 2,7 kg.

Thiên thạch có độ bền "vĩnh cửu" bởi khi chúng rơi vào khí quyển Trái Đất, các mảnh vỡ này có thể phải chịu sức nóng tới 1.650 độ C. Mức nhiệt này đủ để nung chảy kim loại như sắt và niken, thành phần có trong nhiều thiên thạch. Nhiệt độ này được coi là cao hơn nhiều sức nóng trong một tòa nhà đang cháy.

Đó là lý do Bendegó, mảnh thiên thạch lớn nhất Brazil, đã gần như không bị ảnh hưởng gì sau một vụ hỏa hoạn tại Bảo tàng Quốc gia Brazil mặc cho nhiều thứ bị ngọn lửa thiêu cháy.

Nghệ nhân Grayson Tighe nổi tiếng người Canada từng dùng thiên thạch chế tác ra những chiếc bút tinh xảo, với giá bán hàng chục ngàn USD.

Một chuyên gia cho rằng, các mẫu đá Mặt Trăng được phi hành gia Mỹ mang về Trái Đất đều là tài sản của chính phủ. Đấu giá là cách duy nhất để những nhà sưu tập tư nhân có thể sở hữu đá Mặt Trăng.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Sơn: “Khoa học đã chứng minh việc đặt thiên thạch và cụ thể là thiên thạch Mặt Trăng ở trong khuôn viên chùa là rất tốt. Thiên thạch Mặt Trăng được coi như chiếc máy khuếch đại sục khí, hấp thu các nguồn năng lượng xấu và uế khí từ đó làm sạch không khí, tạo ra nguồn sinh khí rất có ích cho con người. Bình thường đá thiên thạch ở mặt đất đã tốt rồi, thiên thạch Mặt Trăng còn ở trên vũ trụ nên tác dụng càng tốt”.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, thiên thạch Mặt Trăng tăng khả năng lý luận và truyền đạt kiến thức tới người khác; cân bằng năng lượng âm – dương và trường năng lượng trong cơ thể; tăng cường trí tuệ và cái nhìn sâu sắc vào vấn đề, phát triển tinh thần.

Trong dân gian, người ta thường dùng đá để kích thích hoạt động máu và lưu thông khí huyết, giảm cơn sốt, chống vô sinh và nhiều mục đích tâm linh.

Tán thành với ý kiến của chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Sơn, nhà nghiên cứu phong thủy Quang Minh chia sẻ: “Nhìn chung, viên thiên thạch Mặt Trăng được đặt ở chùa là một điều tốt. Theo quan điểm của riêng tôi, thiên thạch Mặt Trăng là một vật rất quý, thế nhưng việc sử dụng thiên thạch từ Mặt Trăng rơi xuống cần cân nhắc thật kỹ bởi những vật từ trên trời rơi xuống luôn có sự trắc trở”.

vi sao dai gia viet phai chi hon 14 ti dong de mua thien thach mat trang tu my Siêu xe nhập về VN có thể giảm ‘khủng’ chục tỉ đồng/chiếc, đại gia Việt ‘mừng rơn’

Một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ có thể giảm “khủng” gần chục tỉ nếu điều này được thông qua.

vi sao dai gia viet phai chi hon 14 ti dong de mua thien thach mat trang tu my Những nữ thừa kế xinh đẹp, giỏi giang của các đại gia Việt

Từng du học rồi trở về doanh nghiệp của gia đình ở những vị trí thực tập, quản lí, hiện nhiều cô gái giỏi giang, ...

vi sao dai gia viet phai chi hon 14 ti dong de mua thien thach mat trang tu my Các đại gia mất bao lâu để có được một tỉ USD đầu tiên?

Hầu hết đại gia phải mất tới hàng chục năm để có được 1 tỉ USD đầu tiên và có tên trong danh sách tỉ ...

vi sao dai gia viet phai chi hon 14 ti dong de mua thien thach mat trang tu my Lộ mấy tỉ USD: Đại gia Việt được vào danh sách theo dõi

Một loạt doanh nhân Việt lộ diện túi tiền tỉ USD và lọt danh sách giàu nhất hành tinh. Thực tế, số người siêu giàu ở Việt Nam còn ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.