Vì sao người châu Âu thích đón Giáng sinh ở Budapest?

Bánh gừng, bánh hạnh nhân, các chương trình âm nhạc cùng rượu rum chính là những điểm khiến thủ đô của Hungary trở thành điểm đến cho dịp lễ Giáng sinh.
 

Hungary là một quốc gia không giáp biển và vào thời điểm này trong năm,thời tiết khá lạnh, rất thích hợp cho những hoạt động nhân dịp lễ Giáng sinh.

Nói đến ẩm thực trong khoảng thời gian nghỉ lễ, có lẽ phải kể đến món súp bò hầm kiểu Hungary, được dùng kèm với bánh mì lớn, rỗng ruột ra, bánh khoai tây và dưa bắp cải, hoặc bánh mì tươi kết hợp cùng nước sốt tỏi, kem chua và pho mát.

Có khoảng 12 quầy thực phẩm và đồ uống ở chính giữa Quảng trường Vorosmarty và hai bên là 28 gian hàng bán sản phẩm nghề thủ công và hàng thủ công.

Có thể bạn sẽ thấy Budapest có thể là một thành phố phát triển mạnh với các quán cà phê, quán bar sử dụng bia thủ công và các cửa hàng vintage, nhưng trong hội chợ Giáng sinh, mọi thứ đều trở nên thật truyền thống. Ngoài ra còn có sân trượt băng của St. Stephen gần đó.

vi sao nguoi chau au thich don giang sinh o budapest

Tại đất nước Hungary, đa phần mọi người sẽ lựa chọn cách làm nóng cơ thể trong cái giá rét của khí hậu lục địa khô bằng một ly cocktail làm từ quả mâm xôi hoặc rượu táo.

Quả là những thức uống ngọt ngào cho những ngày tiết trời dưới 5°C. Bên cạnh những món đồ đắt tiền, du khách có thể tìm thấy hộp phát nhạc với hoa văn được vẽ tay đẹp mắt và những món ăn như ngỗng quay, bánh mì tươi, sô cô la trắng và bánh hạnh nhân…

Vì đồ ngọt là một truyền thống tốt đẹp của Hungary, du khách đến đây đã bị cám dỗ bởi bánh flódni – một loại bánh có vị chua được làm từ quả mận và anh đào của người Do Thái.

Khi đi du lịch Hungary, bạn đừng quên quán Cafe Gerbeaud nổi tiếng, bắt đầu mở cửa ở phía bắc của quảng trường Vorosmarty vào năm 1858, thu hút khách du lịch nhờ tháp bánh macaroons đẹp tinh tế và ngon mắt được làm từ caramel, sốt mơ, rượu mơ, sô cô la nóng và bọt vani.

vi sao nguoi chau au thich don giang sinh o budapest

Có một địa chỉ nhà hàng bạn nên “note” vào list của mình, đó là nhà hàng Muzeum. Du khách bước vào sẽ được chào đón bởi những âm thanh của một nghệ sĩ piano chơi những bản nhạc của Dean Martin.

Các món ăn truyền thống như cá da trơn, chân ngỗng... ở đây luôn nắm bắt và thể hiện được tinh thần của đất nước Hungary, đồng thời cho thấy một "Hungarian hiện đại" với sự pha trộn cũ – mới trong cùng một món ăn.

Hội chợ Giáng sinh Budapest mở cửa mỗi ngày. Các quầy hàng thủ công được mở bán đến ngày 29/12 và các quầy hàng thực phẩm đến ngày 01/1.

Về chỗ ở, phòng tại Kempinski Cornivus có giá từ 101 USD/đêm và tại Brody House từ 59 USD/đêm. Hoặc bạn có thể lựa chọn trải nghiệm kỳ nghỉ của mình ở Kempinski Hotel - khách sạn sang trọng đầu tiên của thành phố Budapest.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.