Vì sao nhạc sĩ Lê Minh Sơn 'tậu' được hai 'ngựa chiến' gây bão ở Sing My Song?

Giống như nhà sản xuất âm nhạc gạo cội của chương trình Sing My Song phiên bản Trung Quốc Lưu Hoan, nhạc sĩ Lê Minh Sơn bằng cái vẻ điềm tĩnh và rất “chảnh” khi ngồi trên chiếc ghế quyền lực đã “tậu” được cho mình 2 “chú ngựa chiến” có khả năng làm nên chuyện tại Sing My Song phiên bản Việt. Vì sao Lê Minh Sơn lại có sức hút với những nhân tố “quái kiệt” trong âm nhạc?
 
vi sao nhac si le minh son tau duoc hai ngua chien gay bao o sing my song
Hai "ngựa chiến" hứa hẹn làm nên chuyện tại Sing My Song dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Cái “Tôi” dân dã đầy sức hút của “gã nhạc sĩ nhà quê”

Lê Minh Sơn là một nhạc sĩ thành danh với những “Bên bờ ao nhà mình”, những “Chuồn chuồn ớt” hay “Cặp ba lá” và những “À í a” đậm phong vị, hồn cốt dân tộc Việt. Tự tin nhận mình sản xuất âm nhạc "Pop Việt", gã nhạc sĩ tóc dài thể hiện sự ngông đầy chất “nghệ” và gu thẩm mĩ âm nhạc văn minh, sâu sắc và “chẳng giống ai” của mình trong làng nhạc Việt. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất mời anh làm giám khảo của chương trình Sing My Song, một show truyền hình thực tế ăn khách vào bậc nhất Trung Quốc với sức lan tỏa đến tận Việt Nam và cả khu vực Châu Á. Bên cạnh một Nguyễn Hải Phong hiện đại và nhiều thể nghiệm, một Đức Trí nồng nàn và trữ tình, một Giáng Son nữ tính, sâu thẳm và tự sự thì Lê Minh Sơn là miếng ghép quan trọng và không thể thiếu trong bốn giám khảo: Âm nhạc của dân tộc.

Chính cá tính trong âm nhạc của “gã nhạc sĩ nhà quê” đã thu hút được nhóm thí sinh có phong cách cá tính âm nhạc “quái và điên” nhập hội với anh. Lê Thiện Hiếu và Phạm Trần Phương là hai thí sinh xuất sắc của tập 1 và tập 2, gây bùng nổ với khán giả và chinh phục được 4 giám khảo bởi chính sức hút trong âm nhạc mang cái “Tôi” của riêng mình.Và tất nhiên, âm nhạc của họ có sự đồng điệu với Lê Minh Sơn: Hồn vía của dân tộc.

vi sao nhac si le minh son tau duoc hai ngua chien gay bao o sing my song
Âm nhạc của Lê Minh Sơn là thỏi nam châm thu hút những thí sinh "quái và điên"

Thu hút thí sinh bằng chính tấm lòng

Lê Minh Sơn là người hoạt ngôn, bằng chứng là ca từ trong âm nhạc của anh rất đẹp, rất thơ, rất tình và rất sâu sắc. Chẳng cứ một mình nhạc sĩ “À í a” hoạt ngôn, mà trong 4 vị giám khảo ai cũng là người có khả năng sử dụng ngôn ngữ đỉnh cao, thậm chí so với tài thuyết phục thí sinh về đội mình của nhạc sĩ Đức Trí và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thì anh còn có vẻ bị lép vế. Nói vậy để thấy, việc Lê Minh Sơn thu hút thí sinh về đội của mình không phải do tài ăn nói dù anh sở hữu ngôn từ phong phú.

Cái vẻ mặt “quàu quạu” chảnh chảnh rất “khó ưa”, đôi tay khoát lên cao kiểu thủ thế và độc tôn, biểu cảm khó nắm bắt... là những đặc điểm mà 2 tập Sing My Song đã “vẽ” nên chân dung Lê Minh Sơn: Kiêu – khó gần, kĩ năng thuyết phục không quá “cao siêu”. Tổng kết lại, việc nhạc sĩ “Cặp ba lá” chinh phục được 2 “ngựa chiến” hot nhất 2 tập đầu chính là do cách anh thể hiện sự nhiệt huyết của mình, niềm tin tưởng của mình dành cho thí sinh, có lẽ chính điều đó mà đội của anh đã có 2 “ngựa chiến” mạnh nhất.

Lê Minh Sơn chỉ ra ưu điểm và nhược điểm gần như ngay lập tức, anh không vòng vo, không chau chuốt, rất cảm tính và bộc trực trong phát ngôn của mình. “Bài dài quá, mình làm cho ngắn đi mà vẫn hay” khi nói về ca khúc “Ông bà anh” của Thiện Hiếu, hoặc “Tôi sẽ kích thích sự điên của em lên đến tận cùng, bởi tôi thấy em còn thiếu...” khi nói về “00:00” của Trần Phương. Âm nhạc là sự đồng điệu về tâm hồn, và vì thế đôi khi những lời nói trở nên thừa thãi khi những tâm giao đã tìm được tiếng nói chung.

vi sao nhac si le minh son tau duoc hai ngua chien gay bao o sing my song
Trần Phương và Thiện Hiếu được lòng cả khán giả lẫn giám khảo bởi cá tính âm nhạc độc đáo của mình

Liệu Lê Minh Sơn sẽ có “bài hát hay nhất” ở Sing My Song?

Ở phiên bản đình đám ở Trung Quốc mùa đầu tiên, khán giả Châu Á “phát điên” với ca khúc “Vén rèm châu” của Hoắc Tôn trong đội giám khảo Lưu Hoan – một nhà sản xuất âm nhạc tài ba của Trung Quốc, người luôn đề cao tính dân tộc trong các loại hình nghệ thuật. Luận về phong thái và đẳng cấp, Lê Minh Sơn có nhiều điểm tương đồng với Lưu Hoan khi sở hữu được “ngựa chiến” cực “oách” ở ngay vòng đầu. Ai cũng biết, đường dài mới biết ngựa hay, cuộc chơi ở Sing My Song mới chỉ bắt đầu, nhưng xét về tổng lực và chính cái tên “Bài hát hay nhất” ở format gốc cũng như tiêu chí của phiên bản Việt, công chúng yêu nhạc hoàn toàn có cơ sở khẳng định đội của Lê Minh Sơn sẽ làm nên chuyện ở Sing My Song mùa đầu tiên.

Có nhiều lí do để khẳng định điều này: Âm nhạc dân tộc luôn là một ngọn nguồn chảy mãi trong các dòng chảy âm nhạc hiện đại, thí sinh của đội Lê Minh Sơn là nhóm thí sinh có sức hút cả về truyền thông, tính giải trí lẫn chuyên môn, sự “quái và điên” của Lê Minh Sơn khi cộng hưởng với những người trẻ cùng tư duy âm nhạc độc đáo, mang tính nguồn cội sẽ là điểm cộng để đội Lê Minh Sơn về đích.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.