Vị trí đỗ ôtô chung cư được bán giá 760.000 USD ở Hong Kong

Đây là kỷ lục mới về bất động sản tại Hong Kong - một trong những nơi có giá nhà đất đắt nhất hành tinh.

Một vị trí đỗ ôtô có kích thước khoảng 5 x 2,5 m ở chung cư cao cấp Ultima tại quận Kowloon, Hong Kong vừa được bán với giá kỷ lục 6 triệu đô Hong Kong (760.000 USD).

vi tri do oto chung cu duoc ban gia 760000 usd o hong kong
Hong Kong là một trong những nơi có giá nhà đất đắt nhất thế giới (Ảnh: Flickr)

Trước đó, vào tháng 9/2017, một cặp vợ chồng đã mua vị trí đỗ xe này với giá 3,4 triệu đô Hong Kong (340.000 USD). Với việc bán lại giá gần gấp đôi sau chưa đầy 1 năm, cặp vợ chồng này đã kiếm lời được tới 2,6 triệu đô Hong Kong (330.000 USD).

"Chung cư này nằm ở khu dân cư cao cấp nơi cư dân chẳng quan tâm tới vài triệu đô Hong Kong. Giá mỗi căn hộ tại đây lên tới 12,7 triệu USD (100 triệu đô Hong Kong). Với họ, sự tiện lợi quan trọng hơn nhiều", Sandia Lau, Giám đốc hãng môi giới bất động sản Centaline Property Agency, nói.

Vào tháng 4 vừa rồi, một vị trí đỗ ôtô tại chung cư Ultima cũng được cho thuê với giá 10.000 đô Hong Kong (1.274 USD)/tháng. Theo đó, đây là chung cư có giá thuê và bán chỗ đỗ ôtô đắt nhất thế giới. Chung cư này chỉ có 370 chỗ đỗ xe trong khi có tới 527 căn hộ, khiến mức giá này ngày càng tăng.

Vài năm gần đây, Hong Kong đã phá một số kỷ lục về giá nhà đất. Tháng 11/2017, 2 căn hộ chung cư tại đây được bán với giá 1,16 tỷ đô Hong Kong (149 triệu USD) cho một người mua, mức giá đắt nhất tại châu Á.

vi tri do oto chung cu duoc ban gia 760000 usd o hong kong Kia Morning bị trộm tháo cả 4 bánh: Vặt đồ ô tô 'bá đạo' nhất Hà Thành

Gần đây, nhiều vụ ô tô bị tháo trộm bánh đã gây sửng sốt cộng đồng. Kẻ gian thường chọn những chiếc ô tô đắt ...

vi tri do oto chung cu duoc ban gia 760000 usd o hong kong Cần đánh giá tác động của việc tăng phí đỗ ô tô ở TP HCM

Liên quan đến đề xuất tăng phí đỗ ô tô ở TP HCM, TS Phạm Sanh cho rằng cần đánh giá tác động bởi nếu ...

vi tri do oto chung cu duoc ban gia 760000 usd o hong kong Hà Nội: Hơn 2 triệu đồng một chỗ đỗ ô tô nội đô, dân văn phòng tính bán xe

Mặc dù những địa điểm đỗ xe trên lòng đường một số tuyến phố được phép cho người dân đỗ xe theo giờ, trong ngày, ...

vi tri do oto chung cu duoc ban gia 760000 usd o hong kong Lên Facebook, tá hỏa phát hiện xế hộp của mình bị xịt sơn chi chít

Chiếc ô tô được anh Hợp đỗ trong ngách 49/28 Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội), hơn 1 tiếng sau, anh Hợp phát hiện ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.