Trang chủ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ra thông báo điều chỉnh quy định sản phẩm "Tiền gửi trực tuyến" với nhóm khách hàng nước ngoài.
Theo như thông báo, bắt đầu từ ngày 5/7, Vietcombank tạm dừng cung cấp sản phẩm "Tiền gửi trực tuyến" trên các kênh VCB-iBanking (dịch vụ Internet Banking) và VCB-MobileBanking (dịch vụ Mobile Banking) đối với khách hàng cá nhân là người nước ngoài.
Vietcombank thông báo ngừng cung cấp dịch vụ ""Tiền gửi trực tuyến"" bao gồm Internet Banking và Mobile Banking với khách hàng cá nhân là người nước ngoài. (Ảnh: Báo Công Thương).
Nhóm đối tượng khách hàng này có thể tiếp tục thực hiện giao dịch tiền gửi có kì hạn tại các chi nhánh, phòng giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc.
Với các tài khoản "Tiền gửi trực tuyến" của khách hàng cá nhân người nước ngoài mở trước ngày 5/7/2019, Vietcombank đưa ra phương án giải quyết là tiếp tục duy trì tài khoản đến ngày đến hạn.
Tại ngày đến hạn, ngân hàng sẽ thực hiện đóng tài khoản "Tiền gửi trực tuyến", chuyển gốc và lãi vào tài khoản thanh toán bằng VND của khách hàng.
Trong trường hợp khách hàng không có tài khoản thanh toán bằng tiền đồng hoặc tất cả các tài khoản thanh toán bằng tiền đồng của khách hàng bị khóa hay khóa chiều ghi có tại thời điểm đóng tài khoản "Tiền gửi trực tuyến", toàn bộ số dư gốc và lãi trên tài khoản đó của khách hàng sẽ được Vietcombank giữ hộ, không tiếp tục sinh lãi.