Vietjet ký hợp đồng mua 50 máy bay Airbus giá trị 6,5 tỉ USD

Máy bay A321neo Vietjet đặt mua được tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, đồng thời giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020. 

Hôm nay (2/10) tại Hà Nội, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Hợp đồng này là bước hoàn thành Biên bản ghi nhớ (MOU) được 2 bên ký kết tại Farnborough (Anh quốc) vừa qua.

Tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Christian Scherer, Tổng giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus đã cùng ký kết hợp đồng quan trọng này. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến ​của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe nhân chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.

vietjet ky hop dong mua 50 may bay airbus gia tri 65 ti usd
Tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Christian Scherer, Tổng giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus ký hợp đồng mua máy bay dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đặt hàng này sẽ hỗ trợ cho chiến lược phát triển của Vietjet, giúp nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay của hãng, mang lại nhiều điểm đến quốc tế hơn nữa cho khách hàng và đồng thời xây dựng liên minh hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thị trường có tốc độ phát triển hàng không nhanh nhất thế giới.

A321neo được tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, đồng thời giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.

Cùng với hợp đồng lần này, Airbus sẽ triển khai hàng loạt các chương trình đào tạo mới cho kỹ thuật, huấn luyện phi công, kỹ sư, thợ máy, v.v, chương trình điều hành bay và quản lý an toàn của Vietjet.

Cùng ngày, Vietjet cũng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B với công ty CFM International trị giá 5,3 tỷ USD theo giá công bố của nhà sản xuất.

vietjet ky hop dong mua 50 may bay airbus gia tri 65 ti usd
Tổng giám đốc Vietjet, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Philippe Couteaux, Phó Chủ tịch phụ trách Thương mại và Thị trường của tập đoàn CFM International ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng giám đốc Vietjet, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Philippe Couteaux, Phó Chủ tịch phụ trách Thương mại và Thị trường của tập đoàn CFM International đại diện hai bên ký kết hợp đồng quan trọng này trước sự chứng kiến ​của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe.

Biên bản ghi nhớ gồm cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà hãng đã đặt hàng.

CFM International là nhà cung cấp động cơ máy bay cho đội tàu bay hiện đại của Vietjet từ khi hãng bắt đầu đi vào hoạt động hồi cuối năm 2011 với dòng động cơ CFM-56 trang bị cho đội bay 65 chiếc hiện hãng đang khai thác.

vietjet ky hop dong mua 50 may bay airbus gia tri 65 ti usd Vietjet tăng trưởng 105% doanh thu quý III, tỉ trọng quốc tế chiếm 50%

Tổng lợi nhuận trước thuế của hãng đạt 1.709 tỉ đồng, tăng 59% so với cùng kì, tỉ lệ lấp đầy các chuyến bay đạt ...

vietjet ky hop dong mua 50 may bay airbus gia tri 65 ti usd CEO Vietjet Air: Nữ tỉ phú tự thân và ước mơ máy bay giá rẻ cho người Việt

Với tài năng và bản lĩnh khác biệt, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã đưa Vietjet trở thành hãng hàng không lớn thứ ...

vietjet ky hop dong mua 50 may bay airbus gia tri 65 ti usd CEO Vietjet được vinh danh 'Doanh nhân Đông Nam Á tiêu biểu'

Giải thưởng ghi nhận những đóng góp của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet trong việc kết nối kinh tế, thương mại ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.