Vietjet tăng trưởng 105% doanh thu quý III, tỉ trọng quốc tế chiếm 50%

Tổng lợi nhuận trước thuế của hãng đạt 1.709 tỉ đồng, tăng 59% so với cùng kì, tỉ lệ lấp đầy các chuyến bay đạt 89%.

Công ty CP Hàng không Vietjet (mã VJC) công bố kết quả kinh doanh quý III/2018 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao. Cụ thể, doanh thu xấp xỉ 12.713 tỉ đồng, tăng 105% so với cùng kì nhờ sự tăng trưởng ở mảng vận chuyển hành khách, doanh thu hoạt động phụ trợ và quý này có doanh thu từ chuyển giao sở hữu và thuê tàu bay. Tổng lợi nhuận trước thuế 1.709 tỉ đồng, tăng 59% so với cùng kì.

Nhờ việc tăng cường thêm đội tàu bay mới, hiện đại, mở thêm nhiều đường bay quốc tế, chủ động điều chỉnh tải cung ứng mùa thấp điểm, doanh thu vận tải hàng không trong quý đạt 8.901 tỉ đồng, tăng 45% so với quý III/2017 với tỉ lệ lấp đầy các chuyến bay đạt xấp xỉ 89%.

vietjet tang truong 105 doanh thu quy iii ti trong quoc te chiem 50
Đội tàu bay hiện đại của Vietjet.

Lợi nhuận sau thuế từ vận tải hàng không 1.094 tỉ đồng, tương đương 111% cùng kì năm ngoái. Các sản phẩm, dịch vụ phụ trợ cũng tăng trưởng mạnh với doanh thu 2.177 tỉ đồng, tăng 55% so với cùng kì 2017.

Theo đại diện Vietjet Air, việc đưa vào vận hành thế hệ tàu bay mới A320, A321neo với động cơ tiết kiệm nhiên liệu lên tới 16%, bên cạnh việc tăng cường mở rộng các đường bay quốc tế, với chi phí nhiên liệu tra nạp tại thị trường nước ngoài thấp hơn thị trường trong nước khoảng 30% (do chính sách thuế, phí của các nước) giúp Vietjet giảm thêm chi phí trên mỗi ghế khuyến mãi bao gồm xăng dầu. Các chương trình cải tiến trong công tác vận hành sẽ tiết kiệm các chi phí khai thác không bao gồm xăng dầu khoảng 5%.

Quý III/2018, Vietjet nhận thêm ba tàu bay mới, với tổng số tàu dự kiến khai thác tới cuối năm là 65 tàu.

Sau 9 tháng đầu năm 2018, Vietjet tiếp tục là hãng hàng không có tổng số chuyến bay khai thác tăng trưởng tốt với 89.690 chuyến bay, tăng gần 22%, vận chuyển hơn 16 triệu hành khách, tiếp tục vị thế dẫn đầu tại thị trường vận chuyển nội địa, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế. tỉ trọng doanh thu quốc tế đạt trên 50% tổng doanh thu khai thác, vượt kế hoạch đề ra.

Doanh thu tính đến quý III/2018 gần 33.934 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.681 tỉ đồng tăng 33% so với cùng kì năm 2017. Trong đó, doanh thu vận tải hàng không đạt 25.413 tỉ đồng, vượt 50% so với cùng kì và lợi nhuận vận tải hàng không đạt 2.280 tỉ đồng, đạt 76% kế hoạch cả năm 2018. Trong bối cảnh giá dầu biến động, thu nhập từ vận tải hàng không của Vietjet đến nhờ khả năng quản lý tốt chi phí, bao gồm chi phí xăng dầu.

tỉ lệ đúng giờ đạt 83,5%. Độ tin cậy kỹ thuật 99,6% cùng các chỉ số an toàn khai thác bay, khai thác mặt đất đều thuộc nhóm cao hàng đầu khu vực. Vietjet hiện khai thác 103 đường bay gồm 39 đường nội địa và 64 đường quốc tế, phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia...

vietjet tang truong 105 doanh thu quy iii ti trong quoc te chiem 50
Hãng hàng không của tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo kinh doanh thuận lợi, đạt các giải thưởng trong và ngoài nước.

Học viện Hàng không Vietjet cũng đã hoàn thành các công tác xây dựng, lắp đặt trang thiết bị, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11 tới đây. Học viện Hàng không Vietjet cùng các trang thiết bị đã được Cơ quan an toàn hàng không châu Âu - EASA đánh giá và phê chuẩn đạt tiêu chuẩn châu Âu - bộ tiêu chuẩn hàng không hàng đầu thế giới. Đây là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Vietjet, hiện đại hóa công tác huấn luyện, đào tạo, góp phần đưa Học viện Hàng không Vietjet đạt tới tầm cỡ khu vực, quốc tế.

Trong quý III/2018, Vietjet cũng được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín thế giới chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu.

“Hãng hàng không Vietjet đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người Việt Nam, mang lại cho nhiều người cơ hội đi máy bay với chi phí hợp lý. Hãng có đội tàu bay Airbus tối tân và đang hoạt động rất tốt. Vị trí xếp hạng an toàn 7 sao của Vietjet thực sự là tin tốt cho người dân và khách du lịch”, Tổng giám đốc AirlineRatings Geoffrey Thomas chúc mừng Vietjet.

Những bước phát triển của Vietjet tiếp tục được ghi nhận qua nhiều giải thưởng như top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 của tạp chí Forbes, top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, Hãng hàng không tiên phong tại The Guide Awards 2018... Hãng cũng được tạp chí uy tín thế giới về tài chính hàng không AirFinance vinh danh thứ 22 trong top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới về các chỉ số tài chính, vượt qua nhiều hãng hàng không danh tiếng trên thế giới.

Với các kết quả kinh doanh khả quan sau quý III/2018, Vietjet dự kiến sẽ hoàn thành tốt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của năm.

vietjet tang truong 105 doanh thu quy iii ti trong quoc te chiem 50 CEO Vietjet Air: Nữ tỉ phú tự thân và ước mơ máy bay giá rẻ cho người Việt

Với tài năng và bản lĩnh khác biệt, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã đưa Vietjet trở thành hãng hàng không lớn thứ ...

vietjet tang truong 105 doanh thu quy iii ti trong quoc te chiem 50 CEO Vietjet được vinh danh 'Doanh nhân Đông Nam Á tiêu biểu'

Giải thưởng ghi nhận những đóng góp của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet trong việc kết nối kinh tế, thương mại ...

vietjet tang truong 105 doanh thu quy iii ti trong quoc te chiem 50 Vietjet mở thêm ba đường bay tới Nhật Bản

Vietjet sẽ khai thác ba đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam liên tục trong 3 tháng tới, bao gồm đường bay Hà Nội-Osaka, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.