Vietnam Airlines bổ nhiệm ba phó tổng giám đốc

Vietnam Airlines vừa bổ nhiệm thêm ba phó tổng giám đốc, nâng tổng số lên 6 người.
Tổng Giám đốc Pacific Airlines làm Phó TGĐ Vietnam Airlines - Ảnh 1.

Tàu bay A321Neo của Vietnam Airlines tại Nội Bài. (Ảnh: Đức Quyền).

Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - Mã: HVN) vừa ra nghị quyết về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ba ông Nguyễn Chiến Thắng, Tô Ngọc Giang và Đinh Văn Tuấn.

Trong đó, ông Nguyễn Chiến Thắng từng là Trưởng ban Kỹ thuật Vietnam Airlines, ông Tô Ngọc Giang từng là Đoàn trưởng Đoàn bay 919, còn ông Đinh Văn Tuấn đang là Tổng Giám đốc Pacific Airlines - hãng hàng không giá rẻ thuộc Vietnam Airlines.

Hiện nay, Ban Điều hành của Vietnam Airlines có 8 người gồm Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà (bổ nhiệm từ 1/1/2021 thay ông Dương Trí Thành), Kế toán trưởng Trần Thanh Hiền, và 6 Phó Tổng Giám đốc gồm ba ông kể trên và các ông Trịnh Hồng Quang, Trịnh Ngọc Thành và ông Nguyễn Hồng Lĩnh.

Chủ tịch Tổng công ty hiện nay là ông Đặng Ngọc Hòa - người thay thế cựu Chủ tịch Phạm Ngọc Minh từ ngày 10/8/2020 khi ông Minh đến tuổi nghỉ hưu.

Tổng Giám đốc Pacific Airlines làm Phó TGĐ Vietnam Airlines - Ảnh 2.

Ông Đinh Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Pacific Airlines, Phó TGĐ Vietnam Airlines. (Ảnh: Vietnam Airlines).

Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, trong quý I năm nay Vietnam Airlines khai thác 20.280 chuyến bay, đứng đầu toàn ngành. Hai hãng bay thành viên là Pacific Airlines và Vasco thực hiện lần lượt 4.223 và 1.687 chuyến.

Tổng cộng Vietnam Airlines Group đã khai thác 26.190 chuyến bay trong ba tháng đầu năm, giảm hơn 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ đúng giờ của cả ba hãng đều đạt trên 93%.

Gần đây, Vietnam Airlines vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ dư luận khi hãng này đề xuất Bộ Giao thông vận tải nâng giá trần và bắt đầu áp giá sàn vé máy bay. Ngoài ra, hãng còn đề xuất được phân bổ 100% slot bay quốc tế và 50% slot bay nội địa trong đợt tới.

Các chuyên gia đánh giá Vietnam Airlines đang muốn đè nén sự cạnh tranh trên thị trường, đòi quay lại thời kỳ độc quyền trước đây. 

Chuyên gia lĩnh vực hàng không, PGS. TS. Nguyễn Thiện Tống nói: "Vietnam Airlines cần cải tổ quản lý sao cho đủ mạnh để cạnh tranh, không nên dựa vào cơ chế như thời bao cấp, độc quyền ngày xưa".

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.