Vietnam's Next Top Model đã trở lại, phiên bản nào được mong chờ nhất?

Với lịch sử 8 mùa tổ chức với những format khiến khán giả tò mò thích thú, chương trình truyền hình thực tế về nghề người mẫu Vietnam’s Next Top Model đã rục rịch trở lại vào mùa thứ 9.

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat

Vietnam's Next Top Model trở lại vào mùa thứ 9 với 'phiên bản mới'?

Những tưởng chuỗi chương trình Vietnam’s Next Top Model sẽ là một cái kết đẹp ở mùa thứ 8 khi dành sân chơi cho những người mẫu chuyên nghiệp, thế nhưng nhà sản xuất chưa dừng lại tham vọng tạo nên một lịch sử mới cho show này khi có thông tin chuẩn bị lên sóng mùa thứ 9.

Rõ ràng, Vietnam’s Next Top Model là show truyền hình thực tế về nghề người mẫu đầu tiên và có lẽ là duy nhất tại Việt Nam tới thời điểm này có quá trình tổ chức lâu dài với nhiều lần thay đổi format. Ngoài việc giới thiệu những gương mặt người mẫu trẻ tiềm năng, những phiên bản được thay đổi mỗi năm còn là cách để gây hấp dẫn người xem và chia sẻ rõ ràng về quá trình để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Ở mùa thứ 9 đang rục rịch có dấu hiệu trở lại, đơn vị nắm giữ bản quyền tại Việt Nam đã chính thức thay đổi logo sau 8 năm xây dựng hình ảnh. Nhiều người cho rằng việc động thái này là vì chịu sự ảnh hưởng từ phiên bản gốc của America’s Next Top Model. Phía ê-kíp tại Việt Nam cũng cho biết đang lên kế hoạch xây dựng format mới, cũng như chuẩn bị công bố việc tuyển sinh cho mùa thứ 9 với nhiều thú vị được mong chờ.

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat
Vietnam's Next Top Model đang chuẩn bị trở lại ở mùa giải thứ 9 với hình ảnh logo chính thức được thay đổi

Ở thời điểm hiện tại, những fan của show truyền hình thực tế này đang “đoán già đoán non” về format mới sẽ thay đổi ở mùa thứ 9 để thu hút khán giả. Liệu đâu sẽ là lựa chọn của nhà sản xuất với tham vọng làm “dậy sóng” rating như những mùa đầu tiên?

Tiếp tục với phiên bản All Stars của những cô gái

Tưởng chừng Vietnam’s Next Top Model đã giảm nhiệt vì tổ chức nhiều mùa liên tiếp và sự lo ngại cạn kiệt ý tưởng, mùa thứ 8 được tổ chức khiến khán giả thở phào nhẹ nhõm khi show truyền hình này lấy lại rating như mong đợi. Lí do chính là sự trở lại của những gương mặt cũ đầy cá tính của làng mẫu trong cuộc cạnh tranh để tìm vị trí Quán quân All Stars. Những kịch tính bắt đầu "nổ ra" từ mối qua hệ giữa các người mẫu đầy gai góc và thử thách được đẩy ở mức độ khó hơn khiến khán giả hồi hộp theo dõi mỗi tuần. Ở mùa này, Kim Dung đã lội ngược dòng trở thành Quán quân sau nhiều tập đầy drama và hấp dẫn.

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat
Top 3 thí sinh của mùa giải All Stars 2017 sau nhiều tuần loại kịch tính
vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat
Kim Dung trở thành Quán quân mùa giải thứ 8 sau khi đánh bại Thuỳ Dương và Chà Mi.

Tiếp nối thành công của mùa thứ 8, nhà sản xuất có đầy đủ cơ sở để tiếp tục xây dựng một mùa All Stars mới với nhiều thí sinh cá tính hơn. Đó không chỉ là cách để khán giả một lần nữa ghi nhớ tên họ trong thị trường làng mẫu, mà còn là việc chứng minh năng lực, vị trí và sự cạnh tranh không khoan nhượng giữa các cô gái trong các thử thách cam go.

Chưa kể, cuộc chiến nhà chung với những cái tôi quyết liệt, cứng đầu và ương bướng sẽ góp phần khiến khán giả tò mò theo dõi.

Phiên bản All Stars kết hợp nam và nữ người mẫu

Nếu so với format từ năm 2017, việc xây dựng chương trình có sự kết hợp cả người mẫu nam và nữ ở mùa All Stars sẽ là một hướng đi mới đầy thú vị, nếu được sản xuất. Bởi lẽ, thị trường người nam khá hiếm những gương mặt nổi tiếng và đây cũng là cách để những cái tên mới từng được biết tới ở Vietnam’s Next Top Model các mùa trước giới thiệu trở lại.

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat
Lịch sử Vietnam’s Next Top Model có 4 mùa tổ chức cho các thí sinh nam cùng tranh đua với người mẫu nữ, từ 2013 - 2016.

Tuy nhiên, dẫu mang đến màu sắc mới nhưng điều lo ngại lớn nhất chính là cá tính của các chàng trai liệu có thể mang tới sự hấp dẫn cần có của truyền hình thực tế. Bởi lẽ, nhìn vào lịch sử VNTM, hầu những các mùa được chú ý đều do những cô gái “châm ngòi” drama bằng việc đấu đá nhau trong nhà chung, trong khi các chàng trai lại khá trầm lặng. Thậm chí, nếu cái tôi của họ quá cao dẫn tới xung đột, những người mẫu nam cũng không có được cảm tình của số đông, hoặc bị đánh giá thấp khi tính toán với phụ nữ.

Chưa kể việc khó đánh giá chất lượng giữa thực lực nam và nữ người mẫu cũng khó tạo ra một cái kết đẹp cho chương trình. Bằng chứng rõ thấy là ở mùa 5 (2014) và mùa 6 (2015), sự xuất hiện của các người mẫu nam và nữ chung một chương trình chưa tạo hiệu ứng về chất lượng so với mong đợi.

Phiên bản Next Top kết hợp với The Face

Mặc dù Next Top Model The Face là hai show truyền hình thực tế về người mẫu khác nhau nhưng ở Việt Nam, đơn vị nắm giữ bản quyền của hai show này thừa khả năng để kết hợp và tạo nên một dấu ấn lạ hơn. Cũng sẽ chẳng khó hiểu bởi Multimedia vốn dĩ là đơn vị luôn thừa sáng tạo và đi theo tôn chỉ “không giới hạn” để làm nên những điều bất ngờ.

Đó cũng là cách mà đơn vị đã phá vỡ format khi để cho người mẫu nữ và nam cùng thi chung một mùa, cũng như để Quang Hùng và Nguyễn Oanh cùng đăng quang, hay thí sinh chỉ cao 1m55 như Fung La có thể trở thành Á quân ở mùa 2016.

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat
Asia’s Next Top Model 2018 cũng đổi mới với sự pha trộn màu sắc của The Face khi có sự xuất hiện của 3 cố vấn chuyên môn trong vai trò HLV để hướng dẫn, chọn lọc thí sinh mạnh yếu từng tập.

Trở lại với format 2019,Vietnam’s Next Top Model có thể bắt chước concept của Asia’s Next Top Model 2018 khi các thí sinh được chia làm 3 đội riêng biệt và sự hướng dẫn của Huấn luyện viên.

Thậm chí, phiên bản của mùa 9 cũng có thể là sự kết hợp giữa việc trở thành người mẫu cao cấp với người mẫu quảng cáo khi mỗi concept được lồng ghép việc giới thiệu sản phẩm tinh tế. Đó cũng là cách mà Mongolia's Next Top Model 2017 đã làm khi thí sinh phải thể hiện cá tính riêng, cũng như khoe được sản phẩm ở một góc nhìn thời trang cao cấp hơn.

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat
Mongolia's Next Top Model gây bất ngờ về concept của từng thí sinh khi ngoài sự chuyên nghiệp, thần thái cần có của một người mẫu high fashion, các thí sinh còn phải thể hiện tinh thần của sản phẩm quảng cáo đi kèm.

Phiên bản “ngoại cỡ”, “nấm lùn”, người mẫu lưỡng tính…

Nếu như ở mùa thứ 7, việc đơn vị sản xuất dám “mở cửa” để những thí sinh “nấm lùn” tham gia thì rất có thể 2019 sẽ mùa bứt phá giới hạn của sự sáng tạo khi cho các người mẫu ngoại cỡ tham gia. Đó cũng là cách mà Asia’s Next Top Model 2018 đã làm khi để những thí sinh có thân hình to lớn hơn so với chuẩn người mẫu cùng tham gia và giúp họ bộc lộ bản lĩnh cá nhân, tinh thần người mẫu qua từng thử thách.

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat
Dù chỉ cao 1m55, nhưng Fung La vẫn cầm được tấm vé vào Top 3 của mùa thi 2016.

Chưa kể, những thí sinh theo xu hướng người mẫu lưỡng tính, “nấm lùn” cũng rất có thể được tham gia ở mùa thứ 9 để các giám khảo có thể định hướng họ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp trong tương lai.

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat Vietnam's Next Top Model trở lại vào mùa thứ 9 với 'phiên bản mới'?

Sự thay đổi logo đang báo hiệu cho sự trở lại của chương trình Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model trên sóng truyền hình ...

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat NSND Hồng Vân nói gì khi phim '3D Cung tâm kế' bị chê hài nhảm, nhiều sạn?

Sản xuất phim điện ảnh từ tác phẩm kịch là một trong những cách được NSND Hồng Vân áp dụng với hi vọng cứu sân ...

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat Dàn bê tráp toàn sao Việt nổi tiếng trong đám cưới diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ'

Lễ cưới diễn viên Vũ Ngọc Ánh - Anh Tài có sự góp mặt của nhiều người thân, bạn bè của cặp đôi trong showbiz ...

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat Dàn Vietnam's Next Top Model 2010 sau 9 năm: Người yên bề gia thất, kẻ lận đận tình duyên

9 năm sau Vietnam's Next Top Model 2010, top 10 thí sinh có những bước ngoặt trong cuộc đời. Đàm Thu Trang, Diệp Lâm Anh, ...

vietnams next top model da tro lai phien ban nao duoc mong cho nhat Đại diện Việt Nam sau khi rời Asia's Next Top Model: Người lấn sân nhiều lĩnh vực, người lui về chăm lo gia đình

Thùy Trang, Mai Ngô và Minh Tú là những đại diện Việt Nam đã rất thành công trong sự nghiệp sau khi rời khỏi cuộc ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.