Viettel được định giá 4,3 tỉ USD, là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam hiện nay

Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong năm 2019, với định giá 4,3 tỉ USD, tăng hơn đến 1,5 tỉ USD so với năm ngoái. Đáng chú ý, giá trị của Viettel đã chiếm đến gần 1/4 tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.

Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt 18,9 tỉ USD, tăng 19% so với năm trước đó.

Top 10 thương hiệu dẫn đầu là những tên tuổi quen thuộc, trong đó, nhiều nhất là lĩnh vực viễn thông như Viettel, VNPT, MobiFone, VinaPhone.

viettel_lysi

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm qua là Viettel với hơn 4,3 tỉ USD. (Ảnh: Viettel).

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm qua là Viettel với hơn 4,3 tỉ USD, tăng hơn đến 1,5 tỉ USD so với năm ngoái, tương ứng mức tăng 20%.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 

Đáng chú ý, chỉ riêng Viettel, giá trị thương hiệu đã chiếm gần 1/4 tổng giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu được vinh danh.

Với giá trị này, Viettel là một trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Phía đơn vị đánh giá cho biết Viettel có giá trị cao là do sự tăng trưởng ở 10 thị trường nước ngoài, đồng thời nhờ sự phát triển của tập đoàn trong nhiều lĩnh vực quan trọng như viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.

Đứng ở vị trí thứ hai là VNPT, với giá trị hơn 1,68 tỉ USD, tăng 14% so với 2018. 

Vinamilk được định giá là 1,61 tỉ USD, đứng ở vị trí thứ ba. 

Các vị trí tiếp theo là Vinhomes, Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Công ty VinaPhone, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. 

Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. 

Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall Street Journal…

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.