Theo kế hoạch này, Viettel Post đã xây dựng nhiều phương án kinh doanh đảm bảo công suất tối đa cho các sản phẩm công nghệ đã được đầu tư như: Trung tâm chia chọn ở các khu vực; Hệ thống kho trên các tỉnh thành; Sàn vận chuyển đa phương thức Mygo... với chi phí khai thác tối ưu nhất, mang lại sự tiện lợi và giá trị kinh tế cho khách hàng.
Cùng với đó, Viettel Post cũng vừa thực hiện cung cấp 2 sản phẩm mới bao gồm dịch vụ fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng, bao gồm các nghiệp vụ từ lúc hàng hóa nhập kho đến khi khách hàng nhận được hàng) và dịch vụ phân phối với mục tiêu hướng đến khách hàng, tạo ra nhiều công ăn việc làm, tăng năng suất lao động dựa trên các sản phẩm công nghệ.
Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020 cho thấy doanh thu của Viettel Post cao gấp 2 lần so với cùng kì, lên 11.686 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 15%, đạt 307 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu dịch vụ tăng 9% và doanh thu thương mại tăng gần 8 lần so với cùng kì năm trước. Chỉ tính riêng quý 3/2020, Viettel Post cán mốc doanh thu 4.889 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 107 tỉ đồng. Đây là các kết quả cao nhất trong lịch sử của Viettel Post.
Với những thành tích đạt được, Viettel Post đã vinh danh đứng vị trí số 1 trong Top 5 Công ty uy tín ngành Logistics Nhóm ngành Chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối. Đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty dẫn đầu trong 3 lần vào Top các Công ty uy tín ngành Logistics do Vietnam Report công bố.