Theo đó, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng chia sẻ phần nào khó khăn của người dân Miền Trung, Viettel Post sẽ tổ chức điểm tiếp nhận hàng hoá của các nhà hảo tâm là cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước.
Đồng thời, Viettel Post sẽ vận chuyển những hàng hoá trên đến tận tay đồng bào 3 tỉnh miền Trung là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.
Theo thông báo của Viettel Post, thời gian tiếp nhận hàng hóa cứu trợ bắt đầu từ ngày 21/10 và sẽ có thông báo khi kết thúc. Các mặt hàng Viettel Post nhận vận chuyển bao gồm: Quần áo, nhu yếu phẩm, nước, lương khô, xúc xích, bánh bông lan… và không tiếp nhận hàng hóa cho người nhận là cá nhân.
Số điểm tiếp nhận hàng hóa của đơn vị này trên trên trục đường bộ Bắc Nam là 9 điểm chính, trong đó Hà Nội và TP HCM có 2 điểm tiếp nhận, 5 tỉnh thành khác mỗi tỉnh thành một điểm tiếp nhận.
Dự kiến, mỗi tuần sẽ có khoảng 2 – 4 chuyến xe kết nối từ Hà Nội, TP HCM đến các tỉnh trên. Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tế sẽ điều chỉnh số lượng chuyến cho phù hợp đảm bảo kết nối nhanh chóng nhất.
Hiện tại, đợt mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động giao nhận hàng hóa tại địa bàn các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, Viettel Post quyết định ưu tiên kết nối cho hàng hóa cứu trợ. Đây có thể coi là một nỗ lực lớn của đơn vị này trong việc chung tay cùng cả nước hướng về Miền Trung.