Năm 2020, các thị trường nước ngoài của Viettel đối mặt với nhiều bất lợi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chững lại do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Tuy nhiên, lũy kế 9 tháng đầu năm, cả 10 thị trường nước ngoài của Viettel đều hoàn thành kế hoạch tăng trưởng doanh thu dịch vụ. Nhờ đó, doanh thu dịch vụ của Viettel Global đạt 104% kế hoạch, tăng trưởng 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với đó, chuyển dịch số tiếp tục là chiến lược trọng tâm và xuyên suốt quý 3/2020 của Viettel Global. Thuê bao data tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ trong quý. Trong đó, có 7/10 thị trường tiếp tục duy trì tăng trưởng tiêu dùng data trên 20%, nổi bật là thị trường Mozambique đạt mức tăng gần 70%.
Theo kế hoạch, trong quý 4/2020, Viettel Global vẫn kiên trì với mục tiêu tăng trưởng thêm 5 triệu thuê bao trên toàn cầu và đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh, lợi nhuận trước thuế sẽ tiếp tục dương.
Để đạt được mục tiêu này, Viettel Global sẽ đẩy mạnh các phương thức bán hàng phù hợp với tình hình dịch bệnh tại các thị trường. Đồng thời, các công ty tiếp tục triển khai các sản phẩm, dịch vụ số, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến ví điện tử như thanh toán điện tử, thu hộ phí, xổ số…