Vingroup và Novaland đứng đầu top Chủ đầu tư BĐS uy tín năm 2018

Ngày 13/3, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 10 Chủ đầu tư bất động sản và Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2018.

Bản đánh giá này được Vietnam Report cho biết là kết quả nghiên cứu độc lập của công ty này, xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan.

Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành, cụ thể bao gồm: năng lực tài chính; uy tín truyền thông; khảo sát chuyên gia trong ngành; khảo sát người dân đang sinh sống tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về mức độ hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ

Bên cạnh đó, theo Vietnam Report khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án, tiến độ triển khai dự án… trong năm 2017 – 2018 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

10 chủ đầu tư BĐS uy tín năm 2018 gồm những doanh nghiệp nào?

Hai tên đứng đầu trong Bảng xếp hạng Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín là Vingroup và Novaland.

vingroup va novaland dung dau top chu dau tu bds uy tin nam 2018

Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2018 – Top 10 Most Reputable Building Contractors 2018

Trong vài năm trở lại đây, Vingroup đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng đầu tư trong ngành BĐS với hàng loạt sản phẩm đa dạng trên thị trường từ nhà ở, văn phòng thương mại, nghỉ dưỡng đến shophouse, condotel, officetel…

vingroup va novaland dung dau top chu dau tu bds uy tin nam 2018

Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2018 – Top 10 Most Reputable Building Contractors 2018

Trong khi đó, Novaland là tên tuổi trụ vững trong thị trường phía Nam với tiềm lực tài chính mạnh và quỹ đất lớn.

Những nhà thầu và cung cấp vật liệu xây dựng uy tín năm 2018

Trong số các nhà thầu Việt Nam hiện nay, những tên tuổi như Coteccons, Hòa Bình Corp đã gắn liền với hình ảnh nhà thầu nhiều kinh nghiệm, giàu uy tín và có trách nhiệm. Đây cũng là những doanh nghiệp được nhóm chuyên gia tham gia khảo sát đánh giá hàng đầu.

vingroup va novaland dung dau top chu dau tu bds uy tin nam 2018
Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2018

Ngoài ra, Vietnam Report cũng đưa ra đánh giá về 10 Công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2018. Theo đó, Thép Hòa Phát hay Viglacera là hai cái tên đứng đầu trong danh sách này.

vingroup va novaland dung dau top chu dau tu bds uy tin nam 2018
Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 Công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2018

Hai doanh nghiệp này cũng là hai trong những công ty lâu đời và có quy mô lớn nhất trong ngành VLXD, gắn với sự ra đời của hàng trăm sản phẩm, công trình trên khắp cả nước.

Danh sách trên cũng thể hiện đây là những thương hiệu xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của hơn 50% khách hàng tham gia khảo sát.

vingroup va novaland dung dau top chu dau tu bds uy tin nam 2018 Tài nguyên Masan, Vietjet Air và T&T lọt top 10 trong số 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vietnam Report vừa công bố bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2018 – Fast500 năm 2018.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.