Báo cáo tài chính quý II/2019 của Vissan ghi nhận doanh thu vượt 1.136 tỉ đồng, tăng 154 tỉ đồng so với cùng kì năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp quý này đạt gần 24%, được đánh giá là cải thiện đáng kể so với mức 20,6% cùng kì năm ngoái.
Sau khi khấu trừ chi phí, thuế, lãi ròng kì này được ghi nhận ở mức 60,8 tỉ đồng, tăng gấp 1,6 lần so với quý I/2019 và tăng đến 2,6 lần so với quý cùng kì năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất của Vissan từ khi niêm yết trên sàn UpCOM năm 2016.
Lợi nhuận Vissan tăng vượt bậc trong quý II/2019 bất chấp thị trường thịt không thuận lợi do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi. (Đồ họa: Tất Đạt).
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, Vissan ghi nhận 2.350 tỉ đồng doanh thu, tăng 343 tỉ đồng so với cùng kì. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận ở mức 99,7 tỉ đồng. So với cùng kì năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận của Vissan lần lượt tăng 17% và 38%.
Giải thích về mức tăng trưởng trên, đại diện Vissan cho rằng công ty đã tích cực đẩy mạnh công tác bán hàng khiến doanh thu và lợi nhuận tăng. Bên cạnh đó, vào quý II/2019, công ty đã hoàn nhập Quỹ Khoa học công nghệ 20 tỉ đồng,do đó chi phí quản lí doanh nghiệp giảm gần 26% so với quý II/2018, chỉ còn 38,5 tỉ đồng.
Một trong những lí do giúp giá vốn 6 tháng đầu năm của Vissan giảm mạnh là do giá heo hơi tại thị trường miền Nam liên tục giảm, chỉ quanh mức 30.000-35.000 đồng/kg.
Như vậy, Vissan đã hoàn thành 48% chỉ tiêu về doanh thu và gần 50% lợi nhuận theo kế hoạch được đề ra vào Đại hội cổ đông tháng 4 vừa rồi. Trước đó, cổ đông Vissan đã thông qua kế hoạch kinh doanh với 4.850 tỉ đồng doanh thu và 200 tỉ đồng lợi nhuận.
Đẩy mạnh công tác bán hàng giúp Vissan thu về gần 100 tỉ đồng. (Ảnh: ĐTCK).
Chiến lược hoạt động của Vissan trong năm nay là phải tăng nhận diện mới trên bao bì thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến. Cùng với đó, công ty nâng cấp hệ nhận diện chuỗi cửa hàng, phát triển mô hình Vissan Premium.
Vissan cũng xây dựng đề án nguồn nguyên liệu heo hơi, đặt mục tiêu tỉ lệ nguồn nguyên liệu tự cung ứng vào khoảng 20-30%.
Để ứng phó với dịch tả heo và những trường hợp xấu khác khi sản phẩm thịt chiếm đến 80-90% kinh doanh, lãnh đạo Vissan cũng đã có kế hoạch cấp đông thịt sạch, nhập thịt đông lạnh về để đáp ứng nguồn cung nếu kịch bản không tốt.
Hiện mỗi ngày doanh nghiệp này cung cấp ra thị trường khoảng 1.200 con heo, trong đó khoảng 10% từ trại nuôi trực tiếp. Vissan đang có hơn 40 cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại TP HCM. Trước đó, doanh nghiệp này đã đóng cửa hơn 60 cửa hàng vì hoạt động không hiệu quả.
Kinh doanh 05:00 | 05/01/2022
Kinh doanh 05:00 | 14/11/2021
Kinh doanh 05:00 | 11/10/2021
Kinh doanh 05:00 | 05/10/2021
Kinh doanh 05:00 | 03/09/2021
Tiêu dùng 05:17 | 09/06/2020
Tiêu dùng 17:31 | 27/05/2020
Tiêu dùng 21:24 | 26/03/2020