Vợ chồng và những niềm riêng chôn giấu!

Cứ tưởng “khi hai ta chung một nhà” rồi thì ta với mình tuy hai mà một, ấy vậy mà cuối cùng mình với ta vẫn tuy một mà vẫn là hai. Vẫn có những niềm riêng chôn giấu mà đối phương có chết cũng không khai với bạn đời. Đó là gì vậy?

Số người tình của vợ

vo chong va nhung niem rieng chon giau
"Mình với ta tuy hai mà một, ta với mình tuy một mà hai"...

Đàn ông có xu hướng thích liệt kê về số phụ nữ đi qua đời mình còn phụ nữ thì ngược lại. Nếu không “khảo” thì phụ nữ chẳng dại gì mà tự “xưng” về số người yêu cũ. Lý giải cho việc vì sao phụ nữ khi đã làm vợ thường có xu hướng nói giảm, nói tránh số người yêu cũ của mình với chồng vì lo ngại chồng sẽ ghen tuông với tình cũ. Lo ngại ngày chẳng hề thừa bởi vì thực sự có rất nhiều đức lang quân lúc đầu tỏ vẻ rất công bằng với vợ, kể lê hết chuyện ngày xưa mình yêu cô này cô kia ra sao nhưng khi nghe xong chuyện tình cũ của vợ thì lại đùng đùng nổi giận.

Lần đầu chồng mất “zin”

“Niềm riêng” này có chết chồng bạn cũng không thổ lộ với vợ. Tin không? Bạn cứ thử hỏi mà xem, trừ những ông chồng hài hước và tự tin về bản thân lắm thì mới có thể thổ lộ chuyện “động trời” ấy, còn lại đa phần đều im lặng hoặc lảng sang chuyện khác. Với đàn ông, chuyện mất “zin” không phải là chuyện quá quan trọng nhưng luôn là những hồi ức khiến họ thấy xấu hổ. Dù sao thì khi còn là cậu con trai mới lớn, không phải ai cũng “lần đầu làm chuyện ấy” với người yêu, thế nên... dại gì mà kể cái chuyện “nhạt nhẽo” ấy cho vợ nghe.

Quỹ đen của vợ

Nhiều người cứ hàm hồ cho rằng phụ nữ là “giống loài” không biết giữ mồm giữ miệng, thực ra cũng còn tùy chuyện mà họ nghe được, chứ với quỹ đen thì đố ông chồng nào biết trong túi vợ có bao nhiêu tiền. Cuộc sống có nhiều biến động và tiền thì không phải lúc nào mình cần là cũng có, vì thế việc vợ có quỹ đen thường là để dành những lúc “trái gió trở trời” còn đem ra lo liệu cho gia đình và họ cho rằng các ông chồng không nên biết về số tiền mà họ đã cố tình giấu.

Nhân tình của chồng

vo chong va nhung niem rieng chon giau
Nhân tình là mối quan hệ mà có cạy răng chồng cũng không bao giờ muốn thừa nhận với vợ

Cũng giống như quỹ đen của vợ, nhân tình là một cõi riêng tư bất khả xâm phạm của chồng. Trừ khi bị bắt quả tang chuyện ngoại tình, các ông chồng đành phải khai ra chứ nếu “êm đềm” thì các ông sẽ nguyện giữ bí mật này đến chết có khi vợ mới biết.

Những bi kịch khi còn nhỏ của vợ

Không ít người đàn bà không may gặp phải bi kịch khi còn nhỏ: Bị lạm dụng tình dục, bị cưỡng hiếp, nạo phá thai, bị bắt nạt học đường, bị bạo hành ngay ở trong gia đình cả về thể xác lẫn tâm hồn... những chuyện “động trời” ấy, phụ nữ thường sống để bụng, chết mang theo chứ không bao giờ muốn chia sẻ với chồng.

Chồng bị yếu trong “chuyện ấy”

Bị yếu sinh lí hoặc vô sinh là một “đòn chí mạng” vào tự tôn của cánh đàn ông. Dù với bất cứ lí do gì đàn ông cũng vô cùng sợ hãi khi phải nói ra điều này, dù là với bác sỹ chuyên khoa. Vậy nên, đừng mong các ông chồng thừa nhận bản thân yếu trong “chuyện ấy”, và một lời khuyên cho các bà vợ là đừng bao giờ hỏi chồng về khả năng chăn gối của ông xã nếu không muốn nhận được một câu trả lời dối trá.

Muốn tình cảm vợ chồng bền vững thì cả hai người phải luôn có ý thức cởi mở và có thái độ trao đổi tích cực để xây dựng cuộc sống gia đình gắn bó. Thế nhưng, trên thực tế không phải bất cứ chuyện gì vợ chồng cũng phải kể lể tất tần tật với nhau, có những điều mà nói ra thì gia đình sẽ tan nát, nên nhiều khi vợ chồng vẫn phải giữ lại cho riêng mình một vài bí mật để gia đình được trong ấm, ngoài êm.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City