Vợ thủ tướng Canada muốn đàn ông cũng được tôn vinh ngày 8/3

Phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau gây bão mạng xã hội khi kêu gọi đàn ông cũng nên được tôn vinh trong ngày Quốc tế Phụ nữ. 
vo thu tuong canada muon dan ong cung duoc ton vinh ngay 83 Những 'bóng hồng' quyền lực trên chính trường thế giới
vo thu tuong canada muon dan ong cung duoc ton vinh ngay 83 Đàn ông đọ sức thi cõng vợ ở Anh
vo thu tuong canada muon dan ong cung duoc ton vinh ngay 83
Bà Sophie Gregoire Trudeau đăng bức ảnh hai vợ chồng nắm tay và nhìn nhau âu yếm trong thông điệp ngày 8/3. Ảnh: Twitter

"Khi chúng ta kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, hãy cùng chúc mừng những chàng trai trong cuộc đời của mình. Họ là những người đã luôn khuyến khích chúng ta là chính mình, những người luôn đối xử với phụ nữ bằng sự tôn trọng", bà Sophie Gregoire Trudeau viết trên tài khoản Instagram cá nhân. Vợ thủ tướng Canada đăng kèm bức ảnh bà và chồng tay trong tay, nhìn nhau đầy yêu thương.

Bà Gregoire Trudeau cũng khuyến khích phụ nữ đăng những bức ảnh tình cảm của mình và người bạn trai, người bạn đời. Bà cho rằng hành động này có thể giúp truyền cảm hứng để ngày càng nhiều đáng nam nhi cùng sẵn sàng cho 'cuộc chiến' vì tương lai với quyền bình đẳng và cơ hội cho tất cả mọi người.

Theo AFP, dòng chia sẻ của bà Gregoire đã kéo theo làn sóng tranh cãi trên mạng.

"Ngày phụ nữ là dành cho phụ nữ, không dành cho đàn ông", nữ nghị sĩ đảng Bảo thủ Michelle Rempel bình luận.

Trong khi đó, một người phụ nữ khác cho rằng, ngày Quốc tế phụ nữ là ngày để kỷ niệm phong trào nữ quyền và công nhận những thành tựu về bình đẳng do phụ nữ đã đấu tranh thực hiện. Do đó, đây không phải ngày dành cho phái mạnh.

Không lâu sau đó, bà cho biết dòng trạng thái trên xuất phát từ mong muốn bình đẳng giới và đấu tranh để cả hai giới cùng san sẻ công việc với nhau. Trong hành trình này, bà cho rằng phụ nữ nên có "đồng minh" của riêng mình.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.