Vòng 1 biến dạng sau 3 ngày bơm mỡ nhân tạo nâng ngực

Sau 3 ngày bơm mỡ nhân tạo để nâng ngực, vòng 1 của chị T. ở miền Tây căng cứng, sưng đỏ sậm toàn bộ, hoại tử da, biến dạng. 

Ngày 11/1, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ vừa phẫu thuật thành công 1 trường hợp biến chứng hoại tử ngực nghiêm trọng do bơm mỡ nhân tạo để nâng ngực.

Trước đó, chị T.M.N. (31 tuổi, quê Sóc Trăng) được bạn giới thiệu đến cơ sở thẩm mỹ viện ở tỉnh An Giang để nâng ngực.

3 ngày say, chị N. cảm thấy hai vú bắt đầu sưng đau, co cứng, đau nhức. Lúc này, chị N. đến khám cấp cứu và nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng 2 vú căng cứng sưng đỏ sậm toàn bộ, hoại tử da, biến dạng, nhiều lổ rò dịch đục xung quanh vú.

vong 1 bien dang sau 3 ngay bom mo nhan tao nang nguc
Bác sĩ phẫu thuật vòng 1 của bệnh nhân bị hoại tử. Ảnh: bệnh viện

Sau khi nhập viện, chị được bác sĩ khám, kiểm tra và chẩn đoán Abcess, hoại tử vú, mô tuyến vú hai bên sau bơm mỡ nhân tạo. Bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân phẫu thuật cấp cứu.

Do mô hoại tử xâm lấn xuống cơ ngực lớn, hai vú được can thiệp lấy bỏ gần như hoàn toàn da và mô tuyến vú (hoại tử) và được đặt hút áp lực âm liên tục vết mổ.

Theo bác sĩ CKII. Tần Ngọc Sơn, Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ cho biết, gần đây Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do bơm trực tiếp mỡ nhân tạo vào các cơ quan như ngực, mông, môi… để làm đẹp.

Mỡ nhân tạo thực chất là silicon khi tiêm vào cơ thể sẽ không khu trú tại một vị trí mà len lỏi vào các tổ chức mô, cơ quan tạo ra các u silicon nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử, thậm chí một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Xem thêm: HLV thể hình phẫu thuật nâng ngực để có vòng 1 nóng bỏng

vong 1 bien dang sau 3 ngay bom mo nhan tao nang nguc Từng ‘đập đi xây lại’ nhưng chưa hài lòng, chàng trai tiếp tục độn cằm để đẹp hơn

Với những người có chiếc cằm ngắn, lẹm, không hài hòa với khuôn mặt, việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm ...

vong 1 bien dang sau 3 ngay bom mo nhan tao nang nguc Những ca phẫu thuật thẩm mỹ thảm họa năm 2018

Nhiễm trùng vì bơm môi và tử vong vì nâng ngực là hai ví dụ về hậu quả nghiêm trọng trong ngành thẩm mỹ thế ...

vong 1 bien dang sau 3 ngay bom mo nhan tao nang nguc Phẫu thuật tạo hình môi trái tim, cô gái trẻ nhận ‘cái kết đắng’

Vốn sở hữu đôi môi đầy đặn nhưng vẫn quyết định đi phẫu thuật tạo hình môi trái tim, không may, môi trên của cô ...

vong 1 bien dang sau 3 ngay bom mo nhan tao nang nguc Bị chê môi như ‘2 miếng thịt bò’, 9X Bến Tre phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp

Một đôi môi đẹp, đầy đặn và đôi mắt hai mí rõ ràng vẫn luôn là mong muốn của nhiều cô gái. Vì vậy, nhiều ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.