VSIP lãi gần 9 tỷ mỗi ngày

Năm 2024, VSIP lãi sau thuế 3.283 tỷ đồng.

Ảnh tư liệu: Hoàng Huy.

Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) vừa công bố thông tin về kết quả kinh doanh năm 2024 với lãi sau thuế khoảng 3.283 tỷ, trung bình mỗi ngày thu về lợi nhuận gần 9 tỷ đồng. Con số này tăng gần 93% so với năm 2023.

Tính đến 31/12/2024, công ty có vốn chủ sở hữu khoảng 17.459 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cuối năm 2023. Trong đó, gần 8.991 tỷ đồng là lợi nhuận lũy kế chưa phân phối.

Nợ phải trả tăng 11% lên gần 23.250 tỷ đồng, trong đó hơn một nửa là nợ vay ngân hàng. Doanh nghiệp có 3.000 tỷ đồng huy động qua kênh trái phiếu. Trong năm, VSIP đã trả lãi trái phiếu hơn 300 tỷ đồng.

Hiện VSIP đang lưu hành 3 lô trái phiếu. Lô đầu tiên phát hành vào tháng 7/2021 với lãi suất 9%/năm. Hai lô còn lại phát hành vào tháng 9/2023 với lãi 10,5%/năm.

Từ cuối năm ngoái đến nay, VSIP đã lần lượt khởi công thêm khu công nghiệp ở Thái Bình và Lạng Sơn, đồng thời được chấp thuận đầu tư dự án ở Nam Định.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.