VTVcab 'khai tử' 23 kênh truyền hình: Khách hàng có thể khởi kiện

Luật sư Phạm Văn Phất (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, căn cứ vào hợp đồng dịch vụ giữa 2 bên, khách hàng có thể khởi kiện để bảo vệ quyền lợi.

Ngày 1/4, nhóm kênh truyền hình nước ngoài của VTVcab được khán giả ưa thích đã bị “khai tử” như: HBO, Cinemax, RED, AXN, WarnerTV, Discovery, Fox Sports 1,2, Cartoon Network, Disney Channel, CNN, BBC News…. vốn được cung cấp bởi Qnet - nhà phân phối chính thức và lớn nhất tại Việt Nam liên quan đến quyền phát sóng các kênh truyền hình quốc tế phục vụ dịch vụ truyền hình trả tiền .

Việc nhiều kênh truyền hình nước ngoài trên VTVcab bị "khai tử' đã khiến hàng loạt khách hàng bức xúc.

Trước những ồn ào dư luận về sự việc này, ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã chính thức lên tiếng trên báo chí.

Theo ông Huy Năm, việc thay đổi kênh của VTVcab đã được đơn vị này thông báo trước qua một số phương tiện truyền thông như: báo chí, thông báo, chạy chữ trên các kênh truyền hình, website vtvcab.vn...

khi vtvcab khai tu 23 kenh truyen hinh bao ve quyen loi nguoi tieu dung nhu the nao
Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (Ảnh: VietNamNet)

Tuy nhiên, có một số khách hàng vì lý do nào đó chưa nhận được thông tin. Do đó, dẫn đến việc khách hàng bất ngờ và phản hồi về việc không mở được các kênh quen thuộc.

khi vtvcab khai tu 23 kenh truyen hinh bao ve quyen loi nguoi tieu dung nhu the nao Truyền hình VTVCab bỏ 23 kênh quen thuộc khiến khách hàng bất ngờ

Ngày 3/4, trao đổi với chúng tôi dưới góc độ pháp lý, luật sư Phạm Văn Phất (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, căn cứ vào hợp đồng dịch vụ giữa 2 bên, khách hàng có thể khởi kiện để bảo vệ quyền lợi.

Theo luật sư, đây là mối quan hệ hợp đồng. Trong hợp đồng dịch vụ thường quy định cụ thể giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng.

Để khẳng định VTVcab có vi phạm hợp đồng không, cần căn cứ trên hợp đồng hai bên đã kí. Nếu trong hợp đồng, nội dung thỏa thuận không thể hiện số lượng kênh thì câu chuyện trên chỉ còn là uy tín của nhà cung cấp.

Còn việc thay đổi kênh của VTVcab đã được thông báo trước qua một số phương tiện truyền thông như: thông báo, chạy chữ trên các kênh truyền hình, website vtvcab.vn... luật sư cho rằng: việc VTVcab phải thông báo và theo phương thức thông báo nào, phải dựa vào quy định trong hợp đồng.

Nếu trong hợp đồng cho phép họ thay đổi nội dung, số lượng kênh. Đồng thời quy định, khi thay đổi phía cung cấp dịch vụ phải báo với bên sử dụng dịch vụ thì bắt buộc phải tuân thủ.

Từ sự việc trên, Luật sư Phất có lời khuyên, khách hàng khi kí hợp đồng dịch vụ nên đọc kỹ nội dung thỏa thuận.

“Hợp đồng do phía cung cấp dịch vụ làm sẵn, và khi ký kết hợp đồng, người dân thường không đọc. Nếu xảy ra trường hợp, quyền lợi bị xâm phạm nhưng nội dung của hợp đồng không được quy định hoặc quy định không rõ ràng. Lúc này, chỉ có thể căn cứ theo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010”, luật sư Phất chia sẻ.

khi vtvcab khai tu 23 kenh truyen hinh bao ve quyen loi nguoi tieu dung nhu the nao Vụ bắn nhau 'như phim' ở Nhơn Trạch: Công an truy bắt nhóm nghi can

Để giải quyết mâu thuẫn, hai nhóm người xông vào hỗn chiến và dùng cả súng bắn nhau.

khi vtvcab khai tu 23 kenh truyen hinh bao ve quyen loi nguoi tieu dung nhu the nao Bắt khẩn cấp đối tượng dùng súng để giải quyết mâu thuẫn

Mâu thuẫn trong việc nợ nần tiền bạc, lời qua tiếng lại khiến các đối tượng dùng súng giải quyết mâu thuẫn.

khi vtvcab khai tu 23 kenh truyen hinh bao ve quyen loi nguoi tieu dung nhu the nao Người trong cuộc vụ nổ súng hỗn chiến ở Đồng Nai lên tiếng

Người cầm súng bắn liên tiếp trong vụ hỗn chiến ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nói rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.