Luật sư Phạm Văn Phất (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, căn cứ vào hợp đồng dịch vụ giữa 2 bên, khách hàng có thể khởi kiện để bảo vệ quyền lợi.
Ngày 1/4, nhóm kênh truyền hình nước ngoài của VTVcab được khán giả ưa thích đã bị “khai tử” như: HBO, Cinemax, RED, AXN, WarnerTV, Discovery, Fox Sports 1,2, Cartoon Network, Disney Channel, CNN, BBC News…. vốn được cung cấp bởi Qnet - nhà phân phối chính thức và lớn nhất tại Việt Nam liên quan đến quyền phát sóng các kênh truyền hình quốc tế phục vụ dịch vụ truyền hình trả tiền .
Việc nhiều kênh truyền hình nước ngoài trên VTVcab bị "khai tử' đã khiến hàng loạt khách hàng bức xúc.
Trước những ồn ào dư luận về sự việc này, ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã chính thức lên tiếng trên báo chí.
Theo ông Huy Năm, việc thay đổi kênh của VTVcab đã được đơn vị này thông báo trước qua một số phương tiện truyền thông như: báo chí, thông báo, chạy chữ trên các kênh truyền hình, website vtvcab.vn...
Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (Ảnh: VietNamNet) |
Tuy nhiên, có một số khách hàng vì lý do nào đó chưa nhận được thông tin. Do đó, dẫn đến việc khách hàng bất ngờ và phản hồi về việc không mở được các kênh quen thuộc.
Truyền hình VTVCab bỏ 23 kênh quen thuộc khiến khách hàng bất ngờ |
Ngày 3/4, trao đổi với chúng tôi dưới góc độ pháp lý, luật sư Phạm Văn Phất (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, căn cứ vào hợp đồng dịch vụ giữa 2 bên, khách hàng có thể khởi kiện để bảo vệ quyền lợi.
Theo luật sư, đây là mối quan hệ hợp đồng. Trong hợp đồng dịch vụ thường quy định cụ thể giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng.
Để khẳng định VTVcab có vi phạm hợp đồng không, cần căn cứ trên hợp đồng hai bên đã kí. Nếu trong hợp đồng, nội dung thỏa thuận không thể hiện số lượng kênh thì câu chuyện trên chỉ còn là uy tín của nhà cung cấp.
Còn việc thay đổi kênh của VTVcab đã được thông báo trước qua một số phương tiện truyền thông như: thông báo, chạy chữ trên các kênh truyền hình, website vtvcab.vn... luật sư cho rằng: việc VTVcab phải thông báo và theo phương thức thông báo nào, phải dựa vào quy định trong hợp đồng.
Nếu trong hợp đồng cho phép họ thay đổi nội dung, số lượng kênh. Đồng thời quy định, khi thay đổi phía cung cấp dịch vụ phải báo với bên sử dụng dịch vụ thì bắt buộc phải tuân thủ.
Từ sự việc trên, Luật sư Phất có lời khuyên, khách hàng khi kí hợp đồng dịch vụ nên đọc kỹ nội dung thỏa thuận.
“Hợp đồng do phía cung cấp dịch vụ làm sẵn, và khi ký kết hợp đồng, người dân thường không đọc. Nếu xảy ra trường hợp, quyền lợi bị xâm phạm nhưng nội dung của hợp đồng không được quy định hoặc quy định không rõ ràng. Lúc này, chỉ có thể căn cứ theo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010”, luật sư Phất chia sẻ.
Vụ bắn nhau 'như phim' ở Nhơn Trạch: Công an truy bắt nhóm nghi can
Để giải quyết mâu thuẫn, hai nhóm người xông vào hỗn chiến và dùng cả súng bắn nhau. |
Bắt khẩn cấp đối tượng dùng súng để giải quyết mâu thuẫn
Mâu thuẫn trong việc nợ nần tiền bạc, lời qua tiếng lại khiến các đối tượng dùng súng giải quyết mâu thuẫn. |
Người trong cuộc vụ nổ súng hỗn chiến ở Đồng Nai lên tiếng
Người cầm súng bắn liên tiếp trong vụ hỗn chiến ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nói rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là ... |