Vụ 4 người bị điện giật chết: Đơn vị thi công tự ý dựng cột viễn thông

Đại diện chủ đầu tư khẳng định đơn vị thi công đã tự ý dựng cột viễn thông khi chưa có lệnh dẫn đến tai nạn đau lòng.

Ngày 29/6, liên quan đến vụ tai nạn lao động làm 4 công nhân tử vong, Công an Nghệ An cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, công an cần có thời gian để hoàn tất kết luận để xử lý theo quy định của pháp luật.

Huyện Quỳ Hợp cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Bước đầu huyện hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 11 triệu đồng, xã Hạ Sơn hỗ trợ 5 triệu đồng.

Cùng ngày, thượng tá Hoàng Văn Luân, Giám đốc chi nhánh Viettel Nghệ An thuộc Tập đoàn viễn thông Quân đội cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân sự việc.

vu 4 nguoi bi dien giat chet don vi thi cong tu y dung cot vien thong
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn làm 4 người chết (Ảnh: Phạm Hòa).

Người đứng đầu chi nhánh Viettel Nghệ An cho hay, Công ty CP Đông Đông, đóng tại TP Vinh, thi công gói thầu nói trên.

Theo kết quả làm việc ban đầu, đơn vị thi công đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Phía Công ty CP Đông Đông đã dừng các hoạt động theo hợp đồng, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Hỗ trợ bước đầu mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Công ty này cũng đang phối hợp với công an tỉnh Nghệ An làm việc với gia đình để xác định mức bồi thường.

Theo thượng tá Luân, sự việc xảy ra là một bài học trong việc quản lý đối tác thi công.

Tại gói thầu có hai tuyến đường dây cáp về xã Minh Hợp và Hạ Sơn, phía Minh Hợp thì hồ sơ và thủ tục cấp phép đã hoàn thành, còn phía Hạ Sơn đang trong quá trình hoàn thiện.

vu 4 nguoi bi dien giat chet don vi thi cong tu y dung cot vien thong
Người dân tập trung theo dõi vụ việc (Ảnh: Nam An).

Chiều 26/6, nhóm công nhân dựng cột bê tông viễn thông tại địa phận xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.

Trong lúc thi công, cột bê tông vướng vào, làm đứt đường dây điện 35kV cung cấp điện cho nhà máy của một doanh nghiệp trên địa bàn.

Vụ việc khiến 4 công nhân tử vong tại chỗ gồm anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn); ông Bùi Văn Tý (41 tuổi); anh Trương Văn Toàn (39 tuổi) và anh Trương Văn Quân (32 tuổi), tử vong tại chỗ.

Có 3 người dân khác bị thương. Anh Tuấn được xác định là người thuê những người dân này đi làm với tiền công 200 ngàn đồng/ngày.

Liên quan đến sự cố trên, ông Nguyễn Thượng Hiền, Phó giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An, cho biết bên đơn vị viễn thông thi công không báo cho bên điện lực.

"Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường chúng tôi khẳng định bên đơn vị viễn thông đã vi phạm nghiêm trọng an toàn hành lang lưới điện", ông Hiền nói.

vu 4 nguoi bi dien giat chet don vi thi cong tu y dung cot vien thong Vụ 4 người bị điện giật tử vong: Cảnh côi cút của những đứa trẻ mất cha

Xóm nghèo ở xã Hạ Sơn, huyện Qùy Hợp (Nghệ An) bao trùm khăn trắng tiễn đưa 4 nạn nhân tử vong vì bị điện ...

vu 4 nguoi bi dien giat chet don vi thi cong tu y dung cot vien thong Vụ 4 công nhân thi công đường điện bị điện giật tử vong: Do vi phạm an toàn lưới điện

Liên quan đến vụ điện giật 4 người công nhân tử vong, nguyên nhân được xác định là do trong lúc thi công dựng cột, ...

vu 4 nguoi bi dien giat chet don vi thi cong tu y dung cot vien thong Nguyên nhân điện giật khiến 4 người tử vong khi đang thi công cột điện không liên quan đến Masan

Khi đang dựng cột cáp viễn thông dưới đường điện 35kV thì dây điện bị đứt khiến 4 người bị điện giật chết tại chỗ. Tại hiện ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.