Vụ 4 người bị điện giật tử vong ở Hà Tĩnh: Đơn vị tự ý thi công, không thông báo cắt điện

Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, đơn vị lắp cáp viễn thông đã tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn bị phóng điện gây tai nạn. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc điện giật thương tâm khiến 4 người tử vong dưới đường dây cao thế 35kV tại xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, ngay trong đêm 26/10, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát đi thông cáo về vụ việc này.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong o ha tinh don vi tu y thi cong khong thong bao cat dien
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ 4 người bị điện giật tử vong

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 26/10 đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm làm 4 người tử vong tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35kV lộ 372CX đoạn đi qua đồng lúa thuộc địa giới hành chính xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do đơn vi thi công thực hiện dựng cột kéo cáp viễn thông dưới đường dây 35kV mà không phối hợp và thông báo với ngành điện biết để thực hiện các biện pháp an toàn, tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn bị phóng điện gây tai nạn.

Các nạn nhân bị tử vong tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong o ha tinh don vi tu y thi cong khong thong bao cat dien
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: VTC News)

Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có các văn bản yêu cầu các đơn vị thi công cáp viễn thông trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với Công ty để thực hiện các biện pháp an toàn.

Qua sự cố này, Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo các đơn vị viễn thông, các đơn vị sử dụng cáp truyền dẫn, đơn vị thi công công trình gần lưới điện và người dân khi thi công các hạng mục trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với ngành điện để có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh cách sự cố đáng tiếc xảy ra.

Như đã thông tin, khoảng 16h30 phút ngày 26/10, anh Phạm Văn Tình cùng em trai là Phạm Văn Lành và ông Nguyễn Đức Ngoãn, anh Nguyễn Văn Cường (cùng trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) trong lúc đang tiến hành thi công dựng cột viễn thông trên cánh đồng lúa giáp ranh giữa xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên) thì bất ngờ bị dòng điện 35 KV chạy phía trên phóng xuống khiến cả 4 người bị điện giật tử vong.

Lúc này, một số người trong nhóm chở nguyên vật liệu đến phát hiện sự việc nhưng đã quá muộn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong o ha tinh don vi tu y thi cong khong thong bao cat dien Vụ 4 người ở Hà Tĩnh bị điện giật chết: Tiếng khóc xé đêm trên cánh đồng

Giữa cánh đồng mênh mông sũng nước, tiếng khóc ai oán xé tan màn đêm của người thân 4 nạn nhân ở Hà Tĩnh bị ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.