Vụ bé trai 13 tuổi ở Thái Nguyên bị bố đánh nhập viện: Ông bố nói gì?

Anh Tạ Văn L. (SN 1985, trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) cho rằng, việc mình đánh con để dạy dỗ là chuyện bình thường nhưng không nghĩ rằng cơ quan pháp luật đã vào cuộc.

Liên quan đến sự việc cháu Tạ Văn L (SN 2003) trú tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên bị bố đẻ mình đánh đến “nát mông” và phải nhập viện, bố của cháu bé đã chính thức lên tiếng nói về lý do dẫn đến hành động này.

vu be trai 13 tuoi o thai nguyen bi bo danh nhap vien ong bo noi gi
Cháu Tạ Văn L (SN 2003) với vết thương ở mông sau trận đòn của người bố đẻ (Ảnh: Hoàn Nguyễn).

Anh L. cho biết, ngày 6/10, sau khi nhận được thông tin của cô giáo chủ nhiệm nói, khoảng hai tuần nay cháu L chểnh mảng việc học hành, thường xuyên trốn học đi chơi điện tử. Cô giáo yêu cầu gia đình phối hợp dạy bảo cháu. Nhận thông tin, anh L. đã về nhà đánh con trong cơn nóng giận.

Cũng theo anh L., việc anh này đánh con để dạy dỗ là chuyện bình thường và không nghĩ rằng các cơ quan pháp luật lại vào cuộc.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu xác định cháu L bị bố trói vào ghế rồi đánh bằng roi tre, Nguyên nhân là do cháu mải chơi game, lười học

Cháu L hiện đang ở với bà nội tại thị trấn Hương Sơn. Bố mẹ cháu L đã ly hôn cách đây mấy năm, mẹ cháu là chị Đoàn Thị Bảy (SN 1981) đã cùng với em trai của L về sống trên quê ngoại ở tỉnh Hà Giang. Còn anh Tạ Văn L. (SN 1985, bố đẻ của L) hiện cũng đã tái hôn với một người phụ nữ khác ở tỉnh Bắc Ninh.

Hoàn cảnh gia đình của cháu L rất khó khăn, éo le. Sống cùng bà nội nay đã già, lại bận bịu gánh nặng kiếm tiền nuôi cháu nên cũng không có nhiều thời gian dạy bảo, chăm sóc kỹ hơn. Cháu L cũng không phải là quá hư đốn nếu được quan tâm, giáo dục hơn nữa.

Chăm con tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình, chị B – mẹ cháu L tâm sự: “Vợ chồng tôi li hôn đã lâu. Tòa giải quyết mỗi người nuôi một đứa con. Giờ cháu bị đánh thế này, tôi chỉ mong các cơ quan pháp luật giải quyết cho tôi được quyền mang cháu L về Hà Giang nuôi nấng, dạy dỗ. 3 mẹ con rau cháo có nhau cũng còn hơn để như thế này, tôi không đành lòng được”.

Như Việt Nam Mới đã đưa tin, vào tối 6/10 cháu Tạ Văn L (SN 2003) trú tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã bị bố đẻ là anh Tạ Văn L. đánh gây chảy máu hai bên mông và phải nhập viện.

Qua kiểm tra vết thương ban đầu của cháu L, toàn bộ vùng mông hai bên bị sưng nề, bầm tím, tổ chức da, cơ bị dập nát và rỉ máu. Diện tích tổn thương mỗi bên rộng chừng 19x20 cm, mu bàn tay sưng nề, bầm tím 5x7 cm.

Sáng nay cháu L đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng do chấn thương nặng nên cháu vẫn sẽ được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Trước đó khi trao đổi với PV Việt Nam Mới, ông Dương Đình Quang – Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Hương Sơn cũng xác nhận sự việc và cho biết, lực lượng chức năng huyện Phú Bình và thị trấn Hương Sơn đã tiến hành điều tra vụ việc.

Đồng thời, phía UBND thị trấn Hương Sơn cùng đại diện nhà trường nơi L đang học đã đến thăm, động viên cháu bé.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.