Vụ BOT Cai Lậy: Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí trong 1 tháng để đánh giá tổng thể

Trao đổi với chúng tôi cách đây ít phút, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay chiều 4/12, Chính phủ đã quyết định BOT Cai Lậy sẽ tạm dừng thu phí trong vòng 1 tháng để có đánh giá tổng thể.
vu bot cai lay thu tuong quyet dinh tam dung thu phi trong 1 thang de danh gia tong the
(Ảnh: Văn Dũng)

Trao đổi với chúng tôi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói: "Chính phủ đã quyết định tạm dừng thu phí trong vòng 1 tháng để có đánh giá tổng thể".

Bộ trưởng Dũng nói thêm: "Tinh thần là Chính phủ cầu thị, Chính phủ hành động cho nên yêu cầu lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp. Thủ tướng cũng giao cho Bộ GTVT đánh giá lại và báo cáo. Thủ tướng Chính phủ sẽ có quyết định cuối cùng".

Trước đó, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết dự kiến chiều nay, Chính phủ sẽ có cuộc họp về vấn đề BOT, trong đó có vấn đề trạm BOT Cai Lậy. Theo dự trù, Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp.

Báo Thanh Niên cho hay: Bộ Giao thông Vận tải cho biết dự tính cuộc họp sẽ bắt đầu vào cuối giờ chiều và Bộ đang chuẩn bị đến báo cáo theo chỉ đạo trước đó của Thủ tướng.

BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang trở thành tâm điểm của mọi tâm điểm trên hầu hết các mặt báo vào thời điểm này. Thu phí - xả trạm liên tục chỉ sau mấy ngày thu phí trở lại và những câu chuyện xoay quanh trạm thu phí này khiến rất nhiều người dân quan tâm.

Theo các chuyên gia, để tháo 'ngòi nổ' BOT Cai Lậy, không để vấn đề kinh tế phát sinh thành bất ổn xã hội, cần đối thoại và di dời Trạm BOT Cai Lậy.

vu bot cai lay thu tuong quyet dinh tam dung thu phi trong 1 thang de danh gia tong the Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang nhận trách nhiệm vụ BOT Cai Lậy

Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang đã nhận trách nhiệm về việc mất an ninh trật tự tại khu vực trạm BOT Cai Lậy và ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.