Vụ cả gia đình tại quận Thủ Đức tử vong: Bác thông tin tự tử vì sập sàn Bitcoin

"Ban đầu xác định đây là một vụ tự tử, không có chuyện gia đình này tham gia vào sàn Bitcoin dẫn đến nợ nần rồi tự tử như một số thông tin trước đó”, Công an quận Thủ Đức cho biết.
vu ca gia dinh tai quan thu duc tu vong bac thong tin tu tu vi sap san bitcoin
Con hẻm dẫn vào nhà các nạn nhân. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 13/12, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức cho biết đang phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM tiếp tục làm rõ nguyên nhân 3 người tử vong tại tại căn nhà nằm trong hẻm 78, đường Chương Dương, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM.

Ba nạn nhân tử vong được xác định, gồm: ông Nguyễn Văn L. (SN 1968), bà Lê Thị Kim L. (SN 1973, là vợ ông L.) và Nguyễn Thanh N. (SN 2002, con của cặp vợ chồng này, tất cả ngụ quận Thủ Đức).

Liên quan đến cái chết thương tâm của 3 người trong một gia đình nhiều thông tin cho rằng, nguyên nhân cái chết của họ là do có tham gia đầu tư vào tiền ảo Nice Hash (một sàn giao dịch Bitcoin lớn vừa bị hack cách đây ít ngày - PV) thua lỗ nên lâm vào bế tắc.

"Hiện công an quận đang phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM điều tra làm rõ vụ việc. Ban đầu xác định đây là một vụ tự tử, không có chuyện gia đình này tham gia vào sàn Bitcoin dẫn đến nợ nần rồi tự tử như một số thông tin trước đó”, Công an quận Thủ Đức cho biết.

Ngoài ra, công an quận Thủ Đức cho biết, qua khám nghiệm hiện trường vụ việc, cơ quan điều tra không thấy có tác động từ người lạ vào hiện trường, do đó khả năng là không khởi tố vụ án hình sự.

Tự tử do áp lực nợ nần?

Một số hàng xóm và người thân của nạn nhân cũng cho biết, gần đây vợ chồng ông L. thường xuyên đến những nhà xung quoanh và người quen vay mượn tiền với lý do để đầu tư kinh doanh.

Ông Nguyễn Trường Hi (nhà ở gần hiện trường) kể lại: “Sáng 12/12, khi tôi đang đứng dọn dẹp một số hàng hoá để bán thì có một cô gái hớt hải chạy ra ngoài la hét cầu cứu.

Sau đó, tôi có lấy điện thoại gọi cho người vợ chú L. nhưng không ai nghe máy. Một lát sau, thì nhiều công an cũng tới nhà vợ chồng chú L. rồi thông báo rằng, cả gia đình chú L. đã chết”.

Cũng theo ông Hi, đêm trước khi xảy ra vụ việc, cả gia đình còn rất vui vẻ, nắm tay nhau cười nói rất tình cảm và có ghé quán của ông Hi mua sữa đậu nành về uống. Sáng ra nghe tin dữ, ông Hi không thể nào ngờ được vì sao họ lại nghĩ quẩn như vậy.

Ông Trần Hoài Chương (một hàng xóm của gia đình nạn nhân) kinh hoàng nhớ lại: “Sau khi thấy cô gái tri hô có người chết, tôi phải hỏi đi hỏi lại cô bé rằng có nhìn nhầm không, có thể là quần áo treo trong nhà? Tôi quá bất ngờ, đầu óc choáng váng khi nghe sự thật, nhất là khi cả vợ và cậu con trai cũng ra đi bất ngờ, cháu nó đang vào tuổi đẹp nhất cuộc đời”.

Bà Ánh (hàng xóm) cho biết, ông L. làm nghề thợ hồ, ban ngày đi làm tối về với vợ con và hầu như rất ít nhậu nhẹt nên ai cũng quý mến. Còn người vợ thì mở cái sạp nhỏ bán súp ở đầu đường, là dân buôn bán nên hòa đồng và niềm nở với mọi người. Người ngoài nhìn vào, thấy gia đình này rất hạnh phúc và hòa thuận, chưa một lần thấy 2 vợ chồng cãi nhau.

Bà Ánh còn cho biết thêm, vợ chồng ông L. có một cậu con trai 15 tuổi bị bệnh từ nhỏ nên trí tuệ chậm phát triển nhưng vẫn được cho đi học đàng hoàng, hiện cậu bé đang học cấp 2 tại 1 trường gần nhà.

“Cậu con trai của vợ chồng ông L. hiện đang học cấp 2, tuy bị bệnh chậm phát triển nhưng thằng bé rất ngoan ngoãn, nghe lời người lớn, nhiều khi còn biết phụ mẹ buôn bán, đi mua đồ”, bà Ánh xót xa khi kể về cậu con trai của vợ chồng ông L..

“Ở khu này, gia đình cô L. sống rất đàng hoàng, mặc dù kinh tế không thực sự khá giả nhưng họ luôn hoà đồng và sống bằng chính sức lao động của mình, sáng nào con hẻm trên cũng nhộn nhịp nghe tiếng xe chạy, tiếng người nói chuyện, thế nhưng vào sáng ngày phát hiện cô chú L. chết thì không ai tin được. Trước đó, tôi có nghe gia đình nợ ai đó 1 món tiền, nhưng thực hư bên trong như thế nào thì không rõ”, một hàng xóm khác cho biết.

Về thông tin, gia đình nạn nhân có tham gia đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo Bitcoin thua lỗ nên tự tử để tự giải thoát thì những hàng xóm khi được hỏi đến đều trả lời rằng không biết việc này.

Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới các chết của các nạn nhân trong gia đình xấu số đang được Cơ quan điều tra cùng các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục điều tra làm rõ.

vu ca gia dinh tai quan thu duc tu vong bac thong tin tu tu vi sap san bitcoin Kẻ có nhiều tiền án vừa ra tù lại tiếp tục dùng súng bắn người

Minh mang nhiều tiền án, thời gian ở tù nhiều hơn ở nhà. Khi vừa mới chấp hành xong án phạt vào năm 2014, Minh ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.