Vụ cấm biểu diễn trên phố đi bộ: 'Người con khi rời đi đã có những câu nói rất hỗn'

Theo ông Phạm Tùng Lâm, liên quan đến vụ cấm cháu bé biểu diễn ở phố đi bộ, người bố đã có hành vi không đúng, còn người con khi rời đi đã có những câu nói rất hỗn...

Mới đây trên mạng xã hội làn truyền về việc lực lượng công an yêu cầu em V.D.H.N (15 tuổi) dừng biểu diễn, bắt thu dọn đồ đạc khi em đang chơi đàn violon trên khu vực phố đi bộ Hà Nội, với lý do chưa có giấy phép biểu diễn, cùng với đó là những lời nạt nộ, doạ dẫm mẹ của em khi đang đi cùng con.

vu cam bieu dien tren pho di bo nguoi con khi roi di da co nhung cau noi rat hon
Cậu bé chơi đàn violon ở phố đi bộ Hà Nội (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Để xác minh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Tùng Lâm -Trưởng ban quản lý hồ Hoàn Kiếm thì được biết, trong trường hợp này không phải là 2 mẹ con cháu nhỏ 15 tuổi, mà là sự việc giữa 2 bố con cháu bé kéo đàn violon với tổ kiểm tra phố đi bộ Hà Nội.

Ông Phạm Tùng Lâm -Trưởng ban quản lý hồ Hoàn Kiếm cho biết: "Thông tin trên mạng xã hội là không chính xác. Trong trường hợp này có 2 bố con cũng không phải là nghèo đến phố đi bộ đánh đàn nhưng lại xin tiền.

Đối với tổ công tác ngày hôm đó có cả Phòng Văn hóa quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm và Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm, cùng các đồng chí lực lượng an ninh đến nhắc nhở, thế nhưng người bố đã có hành vi không đúng, còn người con khi rời đi đã có những câu nói rất hỗn, thậm chí người dân ở đó còn kêu...".

Theo lãnh đạo ban quản lý phố đi bộ Hà Nội, hiện nay để tạo không gian văn hoá mở nhưng "không loạn" trên phố đi bộ, lực lượng chức năng đã phát hiện một số trường hợp hát xin tiền, thậm chí có cả người nước ngoài xin tiền, tất cả những trường hợp này đều được lực lượng chức năng nhắc nhở và không để tình trạng này tái diễn.

Để hiểu rõ hơn về việc phải làm gì thì mới có thể được biểu diễn trên phố đi bộ Hà Nội, chúng tôi đã làm việc với các bên liên quan để hiểu rõ vấn đề này.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Thành Công, Đội trưởng Đội trật tự phản ứng nhanh, CA quận Hoàn Kiếm được biết: "UBND quận đã có quyết định tất cả các hoạt động văn nghệ trên phố đi bộ đều phải xin phép, kể cả các hoạt động từ thiện".

Cũng đưa vấn đề này trao đổi với ông Phạm Tùng Lâm -Trưởng ban quản lý hồ Hoàn Kiếm được biết: "Hiện nay tất cả các hoạt động biểu diễn văn nghệ tại phố đi bộ Hà Nội phải đảm bảo được chất lượng nghệ thuật và phải có tổ chức. Để làm được điều đó thì tất cả hoạt động biểu diễn đều phải có giấy phép từ Sở Văn hoá - Thông tin. Sở duyệt chương trình mới được biểu diễn.

Hiện tại ở khu vực phố đi bộ có 5 điểm biểu diễn nghệ thuật của Sở và của quận, các đơn vị biểu diễn nghệ thuật phải có lịch thì mới sắp xếp vào phố đi bộ để biểu diễn".

vu cam bieu dien tren pho di bo nguoi con khi roi di da co nhung cau noi rat hon Những cái chết đau thương do... lửa hàn xì

Nguyên nhân vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức khiến 8 người tử vong được xác định là do bất cẩn trong ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City